Chương 87: Thao túng tâm lý

419 41 0
                                    

Về đến nhà, ăn cơm xong, sắc trời dần dần tối sầm xuống.

Thẩm Nhất Lan xử lý công tác, trong khi Thư Cẩn ngồi trên sô pha chơi di động.

Vụ việc của Huyên Huyên đã bị Khánh Hà bên kia giải quyết, giảm thiểu tổn thất. Tuy nhiên, tác phẩm kim cài áo hình thiên nga trắng vẫn chưa tìm được chủ nhân.

Mặc dù cuộc thi đã kết thúc, Thư Cẩn vẫn rất tò mò về người đã tạo ra tác phẩm kim cài áo hình thiên nga trắng. Huyên Huyên đã cho mọi người thấy một tác phẩm xuất sắc, nhưng không ai biết nó đến từ tay ai.

Thư Cẩn không thể không hỏi: "Thẩm lão sư, có ai nhận tác phẩm kim cài áo hình thiên nga trắng không?"

Thẩm Nhất Lan đáp: "Chưa có ai nhận."

Thư Cẩn tiếc nuối nói: "Thật là một tác phẩm tuyệt vời."

"Nếu không có ai nhận, cuối cùng nó sẽ được gửi đến bảo tàng châu báu để các thiết kế sư khác có thể xem và học tập."

"Vậy thì tốt rồi," Thư Cẩn cười nói.

Thực ra, Thư Cẩn vẫn cảm thấy tác phẩm kim cài áo hình thiên nga trắng kia rất quen mắt. Nàng đã xem qua rất nhiều thiết kế nổi tiếng, nhưng không thể xác định ai là tác giả của tác phẩm đó. Thẩm Nhất Lan đã nói rằng mỗi tác giả đều có phong cách riêng, nhưng với trình độ hiện tại của Thư Cẩn, nàng vẫn chưa thể phân biệt được.

Thư Cẩn thở dài, nghĩ về kim cài áo hình thiên nga trắng, cảm thấy con đường thiết kế của mình vẫn còn rất dài.

Một lúc sau, Thẩm Nhất Lan tắt máy tính và ngồi xuống bên cạnh Thư Cẩn. Cô không biết từ đâu lấy ra một viên kẹo, lột giấy gói và cho vào miệng Thư Cẩn. "Em có vẻ đang lo lắng điều gì đó."

Thư Cẩn nhấm nháp viên kẹo, hương vị ngọt ngào nhanh chóng hòa tan trong miệng. Nàng cười và nói: "Không có gì."

"Có phải cảm thấy con đường thiết kế trang sức rất khó khăn không? Mê mang sao?" Thẩm Nhất Lan ngồi cạnh Thư Cẩn, trò chuyện như những người bạn thân.

Thư Cẩn ngạc nhiên: "Thẩm lão sư thật sự là..."

Có thể nhìn ra tâm trạng của nàng.

Thư Cẩn đưa tay che mặt và hỏi: "Có phải em viết ra trên mặt không?"

Thẩm Nhất Lan cười: "Chị rất hiểu em."

Thư Cẩn cảm thấy mặt mình nóng lên. Thẩm Nhất Lan nhìn nàng với ánh mắt đầy âu yếm.

"Mỗi người đều có lúc nghi ngờ bản thân, đặc biệt khi so sánh với những người tài giỏi hơn mình. Điều này không có gì lạ cả."

"Thẩm lão sư cũng từng gặp những người xuất sắc như vậy sao?" Thư Cẩn không khỏi hỏi. Trong cuộc thi lần này, nàng đã gặp rất nhiều người tài giỏi. Ví dụ như Vệ Vân Đồng, tác giả của kim cài áo hình thiên nga trắng, và ba giám khảo, đặc biệt là Hà Việt Trạch, một thiên tài trong ngành thiết kế.

Những thành tích và địa vị của họ khiến Thư Cẩn cảm thấy mình bình thường quá.

Thẩm Nhất Lan gật đầu: "Nhưng cuối cùng, chị là người chiến thắng."

[BHTT] Sau Khi Xuyên Thành Cô Cô Siêu A Thế Thân Của Bá Tổng - Tiểu Lục LongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ