Chương 45: Tôi không thể ở lại nhà em sao?

506 46 0
                                    

Khi các nhà thiết kế cấp cao nhận được thông báo từ giám đốc, hầu như ai cũng cảm thấy choáng váng.

Ban đầu đã thỏa thuận thời hạn hoàn thành công việc là 30 ngày, tại sao đột nhiên lại bị rút ngắn xuống chỉ còn hai phần ba?

20 ngày không phải là không thể hoàn thành, nhưng làm sao có thể đẩy nhanh tốc độ công việc được?

Tề Dự thậm chí còn tái nhợt mặt mày. Nếu sau khi đọc thông báo này mà cô không hiểu rằng công ty đang muốn "xử lý" mình thì cô đúng là ngốc thật.

Boss không hài lòng với bản thiết kế mà cô đã nộp, không nói thẳng ra, nhưng đã giận đến mức muốn rút ngắn thời hạn công việc.

Các phòng làm việc khác đều làm theo yêu cầu, chỉ có cô là nộp một sản phẩm thiếu sót.

Xong rồi!

Người bị "trảm" đầu tiên, tám chín phần mười sẽ là cô!

Tề Dự cố gắng tìm cách cứu vãn tình thế.

Lần này, cô quyết định từ bỏ việc nhận đệ tử mà cô đã nhắm từ trước.

"Sự việc là thế này, tôi e rằng không thể tiếp tục hướng dẫn cô được nữa. Công ty chúng tôi đã rút ngắn thời hạn thiết kế chuyên đề, tôi cần phải tập trung hoàn thành công việc trước, rồi mới có thể tiếp tục dẫn dắt cô," Tề Dự nói, "Thời hạn hiện tại chỉ còn 20 ngày, sau khi tôi hoàn thành công việc, vẫn còn khoảng nửa tháng trước khi cuộc thi bắt đầu, lúc đó tôi sẽ toàn tâm toàn ý hướng dẫn cô, cô thấy thế nào?"

Dù trong công việc thiết kế, Tề Dự có thể lớn tiếng với đệ tử, nhưng khi đề cập đến tiền bạc, cô lại khéo léo nhấn mạnh rằng mình thực sự bận rộn, không phải không muốn hướng dẫn.

Đệ tử của cô bất ngờ thay đổi thái độ nhẫn nhục thường ngày, nói: "Cô Tề, như vậy là trái với các điều khoản trong hợp đồng của chúng ta."

Sắc mặt Tề Dự trở nên khó coi: "Tôi không phải là không hướng dẫn cô, chỉ là muốn đợi sau khi hoàn thành công việc hiện tại thì sẽ tiếp tục..."

Đệ tử giơ tay lên, mỉm cười: "Không cần đâu. Chuẩn bị tiền bồi thường hợp đồng đi. Tôi cũng đã chịu đựng cô đủ rồi. Hãy chi trả tiền vi phạm hợp đồng, và chúng ta chia tay trong hòa bình."

"Cô..." Tề Dự giận dữ, "Chịu đủ tôi? Tôi làm tất cả là vì tốt cho cô. Đúng là đôi khi tôi hơi nóng nảy, nhưng..."

Đệ tử thở dài: "Không cần nói thêm. Cô hãy tập trung vào công việc của mình, tôi cũng phải chuẩn bị cho cuộc thi thiết kế."

Nói xong, đệ tử lập tức rời khỏi văn phòng của Tề Dự.

Sắc mặt Tề Dự trắng bệch. Cô làm gì có tiền để trả tiền bồi thường hợp đồng? Mấy năm qua, vì thích "tận hưởng cuộc sống," cô gần như không còn tiền dư, hơn nữa vừa mới mua nhà, làm gì còn tiền nhàn rỗi để chi trả bồi thường hợp đồng?

Dù số tiền bồi thường không lớn, nhưng lúc này cô không thể nào xoay xở được.

Hơn nữa, Tề Dự cũng không muốn trả.

[BHTT] Sau Khi Xuyên Thành Cô Cô Siêu A Thế Thân Của Bá Tổng - Tiểu Lục LongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ