Mang theo Thư Cẩn cùng nhau đi vào công ty, tiến thẳng đến văn phòng tổng giám đốc.
Hà Nghệ đang cùng bộ phận xã giao xử lý công việc, thấy Thẩm Nhất Lan đến, liền đứng dậy báo cáo tình hình:
"Thẩm đổng, bài viết đều ở đây, sau khi so sánh hai bản, có thể xác định rằng việc 'sao chép' không phải do Thư Cẩn. Ngược lại, bản thảo của đối phương có nhiều dấu vết chỉnh sửa rõ ràng. Có thể phán đoán rằng đây là một vụ vu khống ác ý." Hà Nghệ dĩ nhiên nhận thấy Thư Cẩn đi cùng Thẩm Nhất Lan, nhưng cô không suy nghĩ nhiều, chỉ tưởng rằng Thẩm Nhất Lan gọi cô đến để giải quyết vấn đề.
Thư Cẩn nghe thấy tên mình cùng với từ "sao chép", liền không thể ngồi yên. Nàng bước ra từ phía sau Thẩm Nhất Lan, cầm lấy bài viết trên bàn và xem qua. Ngay lập tức, nàng nhíu mày: "Đây là cái gì?"
Thiết kế này hầu như là tác phẩm của nàng, nhưng chỉ cần liếc mắt một cái, Thư Cẩn có thể nhận ra đây không phải là bản thảo của nàng.
Nói là giống nhau, đúng hơn là đã bị chỉnh sửa.
Một cảm giác ghê tởm bất ngờ trào dâng.
"Có người cầm mấy thứ này nói rằng em sao chép." Thẩm Nhất Lan đáp.
"Tôi không có!" Sắc mặt Thư Cẩn tái nhợt, "Tất cả những gì tôi giao đều là do chính tôi nghĩ ra. 'Hoàng hôn' là của tôi, và những tác phẩm giao cho bên Ngày Quang cũng là của tôi!"
"Đừng kích động," tổng giám đốc Hà Nghệ lên tiếng, "Nếu cô thực sự sao chép, thì ngay khi 'Hoàng hôn' trở nên nổi tiếng, đối phương đã cầm bản thảo đến đối chất rồi. Hơn nữa, chúng ta đều có thể nhìn ra cô có sao chép hay không, chỉ cần là người trong nghề, ai cũng có thể thấy rõ."
"Tình huống hiện tại là, đối phương đã đăng tải bản thảo này lên trang mạng xã hội trước khi cô hoàn thành sản phẩm. Chúng ta có thể nhìn ra đây là bản thảo của cô bị chỉnh sửa, nhưng cư dân mạng không thể nhận ra điều đó. Dựa trên thời gian đăng tải, cô đang ở thế yếu. Ít nhất trong mắt người bình thường, ngươi có vẻ như là kẻ đạo văn."
Thẩm Nhất Lan nhíu mày, "Tình hình trên mạng đã lan rộng đến mức nào?"
"Chúng tôi đã liên hệ với công ty quản lý mạng xã hội, nhưng họ từ chối hợp tác và không chịu tiết lộ thông tin người đứng sau." Giám đốc bộ phận xã giao cũng tỏ ra nghiêm trọng, "Thẩm đổng, tình huống này có vẻ như là một âm mưu được dàn dựng kỹ lưỡng."
"Còn thái độ của cư dân mạng thì sao?"
Hà Nghệ nhấp chuột vài lần, nhìn thấy hàng loạt bình luận hiện trên màn hình, lắc đầu tiếc nuối: "Họ đã nghiêng về một phía."
Nghe vậy, Thư Cẩn vội vàng mở điện thoại, nhưng chưa kịp làm gì thì đã bị Thẩm Nhất Lan giật lấy.
Thư Cẩn ngước mắt lên: "?"
Thẩm Nhất Lan: "Em qua bên kia ngồi. Việc này sẽ không thành vấn đề."
"Nhưng mà..."
Thẩm Nhất Lan nhìn nàng, ánh mắt kiên quyết.
Thư Cẩn đành phải ngồi xuống ghế sofa bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Sau Khi Xuyên Thành Cô Cô Siêu A Thế Thân Của Bá Tổng - Tiểu Lục Long
RomanceĐộ dài: 112 chương Thời gian bắt đầu edit: 17/08/2024 Thời gian hoàn thành: 05/09/2024 22:16 Thị giác tác phẩm: Chủ thụ Nhân vật chính: Thẩm Nhất Lan x Thư Cẩn Nhân vật phụ: Vệ Vân Đồng x Khương Mạn (CP Omega) Lời nhận xét từ callmenhinhoi✨ (edito...