Ang Pagkikita.
DONNALYN
"Oh my god!" Bulalas ni Aly.
Natamaan ng bola si Yumi! Sapol sa ulo nya kaya automatic syang bumagsak. Ugh!!
"Miss!! Sorry!" Hingal na ayon ng isang lalake dahil tumakbo silang apat palapit samin.
"Ok lang ba sya?" Tanong naman nung isa pang lalake.
"Do you think magiging ok sya after nyo syang matamaan ng bola? Gahd! Sapul sa ulo nya!" Inis na ayon ni Nao.
"Miss! Hindi naman kaming lahat ang nakatama ng bola sakanya! Isa lang! Wag mong lahatin!" Kontra nung isa pang lalake.
"Omg you boys! Kahit na! Dapat nagiingat naman kayo! Gosh!" Inis naman na ayon ni Aly.
Kaaway na nung dalawang lalake si Aly at Nao, yung isang lalake na sabi nilang nakatama talaga ng bola kay Yumi, tahimik lang at di inaalis ang tingin nya kay Yumi.
Ako at yung isa sigurong pinaka matinong lalake sakanilang apat ang nasa magkabilang gilid ni Yumi. Luckily, di maputik! As in puro damo lang talaga.
"Pano na to? Nagkakabukol na sya!" Alala kong ayon habang hinihimas yung noo ni Yumi.
"Kakargahin ko sya--"
"Hindi na Neal! Ako na!" Kontra nung mukhang matinong lalake.
I assume na Neal ang pangalan nung nakatama ng bola kay Yumi. Mukha syang misteryoso masyado! Nung nagsalita nga sya, halos poker face lang naman.
"Hoy! Tama na yan!" Saway nung matinong lalake dun sa apat kaso ayaw naman syang pakinggan!
"HEY!!! TAMA NA!! IUWI NA NATIN SI YUMI!!" Sigaw ko kaya natigilan silang lahat.
Sinamaan ko silang apat ng tingin at sinenyasan na kailangan na naming umalis at iuwi na si Yumi.
"Kayo nalang!" Ayon nung lalakeng cold na may kasalanan ng lahat.
"Aba! Ikaw yung may kasalanan tapos aalis ka sa eksena?!" Pagtataray ni Nao.
"I just need to do something!" Poker face pang sagot nung lalake.
"Aba't talaga namang--"
"Enough Naomi! Pabayaan na natin sya!" Paningit ko.
"Sige na Neal! Ok na! Kami ng bahala dito!" Sagot naman nung lalakeng matino kaya walang anu-anong lumakad na paalis yung Neal.
"Grabe! Bat mo kinunsinti?! Ano ba--" Pinutol nung kanina pang kaaway ni Nao ang sasabihin nya.
BINABASA MO ANG
SIE: Beginning Today
General FictionSimula sa araw na to, alam kong ikaw na! Ikaw parin! Ikaw lang habang buhay.