Chapter Thirty-Four

97 3 2
                                    

Buwanang tuldok.

ALYSSON

"Listen to me Alysson!!!"

Kunot lang ang noo ko! The nerve of this guy! Naaasar na talaga ko sakanya!

"What?! You want me to follow you and do the same thing you want to do?! Hindi ako robot Chino! Tigilan mo ko!"

"Fine! Sige! Titigilan kita yun eh kung matuturuan mo ko kung pano!"

Napalunok lang ako sa sinagot nya! My tongue got tied! Ugh!! You freaking man! Pano ba ko nagkagusto sayo sa ganitong ugali mo?!

"Stop it Chino!"

"Then teach me how to stop wanting you!"

Again! Umurong nanaman ang dila ko! Is this for real?

"Hey! Nagaaway nanaman ba kayo?" Biglang ayon ni Sid na sumulpot out of nowhere.

"Kung mag aaway kayo, pwede dun sa lugar na kayong dalawa lang? Pinagtitinginan na kayo! Kailangan talaga sa gitnan ng corridor magsagutan?" Halos pabulong naman na ayon ni Donny pero halata mong may inis sa tono nya.

"Tsss! Tara na nga! Ang daming storbo dito!"

Para akong puppet na nakokontrol ni Chino. Bawat hila nya, i can't seem to take off his hands on mine. Bawat galaw nya, syang galaw ko rin! It's like i'm connected to him and it's so weird... And awkward!

DONNALYN

"Ano nanaman bang problema nung dalawa?!" Inis kong tanong kay Sid.

"Malay ko! Nakakapagod na intindihin yang anim na yan! Ang lalakas ng topak!"

"Simple kasing bagay, pinapalaki pa! Ginagawang komplikado! Naiinis na ko!"

"Kahit ako, Donny! Tsk!"

Nagsimula na ulit kaming maglakad ni Sid. Pupunta kami dun sa round table kasi mag papaturo ako sakanya tungkol sa isang subject ko!

Napapailing nalang ako dahil sa inis! Hmm... Monthly period ko kaya siguro ganito ako kabilis mainis ngayon! Hayyy..

Nakarating kami dito sa round table. Hindi ko pa man nalalapag sa table ang bag ko ng may marinig akong malalakas na boses. Hindi sigawan! Sadyang malakas lang boses nilang magusap.

Nilingon ko kung sino...

"Utang na loob naman! Ang oa mo na! Umayos ka nga!!" Malakas ang boses na ayon ni Nao.

SIE: Beginning TodayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon