It's been 2 months nang malaman ni Elmo na buntis si Julie.Alagang alaga nga niya ang girlfriend. At hindi ito pumapalya sa mga check ups ni Julie sa OB-Gyne nito.
Lahat ng Vitamins, juice, milk, fresh fruits, si Elmo mismo ang namimili.
Siya din ang nagmomonitor ng daily activities ni Julie like paglalakad sa umaga, pagtulog nito sa tamang oras at mga pagkaing hinahain dito.
Hindi pa nga din gaanong halata ang baby bump nito kahit pa mag ta-tatlong buwan na ang tiyan niya.
"Baby, when can we shop clothes for you?", tanong ni Elmo.
Madalas pa din kasi itong nagji jeans dahil nga maliit pa naman ang tiyan niya.
Minsan rompers, at ngayon naka shorts naman siya habang hinihintay si Elmo sa ilang gawain nito sa office.
"Irog, it's too early. Kasya pa naman ang mga damit ko sa akin", katwiran ni Julie.
"Bakit tumataba na ba ko?", pout nito.
"Of course not! You're still sexy to me! Kaya lang baka kasi di ka na
kumportable sa mga clothes mo?",.."Baka maipit ang little angel natin", saka pa ito tumayo at hinaplos ang tiyan ni Julie na nakaupo naman sa couch.
"Sweetie, Daddy loves you!",bulong niya pa sa tiyan ni Julie Anne.
"And Daddy loves mommy too!!", baling niya kay Julie saka pa humalik sa labi nito.
"I can't wait to see our little angel, Baby!", inip na sabi ni Elmo.
"Ako din naman eh, can't wait to be a mom!", sabi pa niya.
Nasa ganun silang sitwasyon ng biglang may kumatok sa office.
"Flowers for Ms.Julie Anne San Jose!", sabi ng delivery boy.
Inabot dito ang isang bouquet ng Orange Tulips.
"Huh?! Ako?!", gulat na tanong nito.
"Opo, Ma'am, papirma na lang po dito!", saka itinuro ang lugar saan ito mag sa sign.
Nagkibit balikat naman si Elmo na parang sinasabing wala siyang alam dito.
Binasa naman ni Julie ang note na nakalakip dito.
****Happy Mother's Day to the only woman who's now making my life more meaningful. Can't wait to be a Dad! I love you my Baby! - E
Naluha naman si Julie.
"Irog, you don't have to. Hindi pa naman ako talaga Mommy", tanggi naman ni Julie.
"Ganun na din yun, Baby!",...
"Few months na lang, we'll be proud parents na!", ngisi pa ni Elmo.
"Thank you!", tangi niyang nasabi kay Elmo.
"Can't wait to see you be a Dad!", sabi naman ni Julie.
Hinalikan naman siya ni Elmo sa labi.
"I love you...I'm glad you are the mom of my child!",..
"I thank you for giving me this chance to be a father!"
"Lahat gagawin ko para sa ikakaayos ninyo ng anak natin",
"I may not be the perfect father, but I promise you, I'll be a good one!".
Saka nito hinalikan ang noo ni Julie.
BINABASA MO ANG
Tiki Love
RandomA JuliElmo Love Story Can someone master the art of third wheeling? Find out how, Cockblocker, Julie Anne does the trick. Julie Anne San Jose & Elmo Moses Magalona A Cali_Dobo Fan Fiction