One Hundreth

1.1K 48 5
                                    


"Ah...Irog..", nangangapa si Julie Anne sa sasabihin kay Elmo.

"Di ba dapat at least, off white or beige na  yung color ng wedding gown ko?"

"Ah... kasi nga diba?...uhmmm...hindi namn ako ....Virgin?", bulong ni Julie sa mapapangasawa.

Andito sila ngayon sa shop ng isa sa kilalang designer na si
Monique Luihillier.

They're just meeting one of the assistants ng designer para ma i lay out ang gusto ng dalawa sa gown ni Julie.

"And who said that?!",Kunot noong tanong ni Elmo.

Natigilan naman si Julie saka sumenyas sa kausap na coordinator gamit ang hintuturo na parang nagsasabing sandali lang.

Hinila niya muna si Elmo sa isang tabi para makausap ng sarilinan.

"Is there like a rule that says, brides who are no longer virgins cannot wear white?!", salita agad ni Elmo.

"Apparently...Yes!..I don't know, yun ang naririnig ko sa iba eh!", sagot ni Julie na nakapout.

Bumuntong hininga muna si Elmo. Saka pa hinimas himas sa magkabilang braso si Julie.

"Baby....You were a virgin when I had you.  And that made me the happiest guy in the world... I was the first and the last.... You deserve  to wear white.", saka hinalikan sa noo si Julie.

Maiksi pero makahulugan ang salita ni Elmo. Bagay na nagpagilid ng luha sa mga mata ni Julie.

"Thank you!", saka pa siya yumakap kay Elmo.

Batid ni Julie ang kahalagahan ng pagkababae niya kay Elmo, kaya alam niya ngayon pa lang kung gaano magiging mabuting asawa ito sa kanya.

-----------------------------

"Irog, you do understand na mauuna tayong magpabinyag before the wedding, right?!", paalala ni Julie kay Elmo.

Kumakain na sila ngayon ng lunch sa isang Japanese restaurant.

"Huh?! Yeah! Of course! Why?", takang sagot ni Elmo habang sumusubo ng ramen.

"Eh kasi parang we're too busy with the wedding prep! Parang na o-overlook na natin yung sa binyagan?", sabi pa ni Julie.

"Baby, relax!", natatawang sagot ni Elmo.

"May planner tayo for that di ba? And Lola Dessy is also helping with the prep.",

"I mean, with the Christening, konti lang naman ang aasikasuhin, unlike sa wedding.",

"I just want to be hands on with the wedding plans", paliwanag ni Elmo.

"And I'm glad that you do...Namimiss ko lang siguro yung kambal", pout ni Julie.

"Of course, I miss them too!", ...

"After naman nito, Baby, matagal na tayo mag fa-follow up sa coordinator, since na settle na natin yung mga dapat unahin....like your gown...the church..the cake....the rest, bahala na yung planner".

Nangingisi si Julie. Elmo is really a businessman. He knows exactly what to do. Even with his own wedding, lumalabas ang pagiging precise nito sa pagpaplano.

"Meron naman ng church din para sa binyag ng kambal",

"Chef Rolly has given me the menu , and we approved the list already, remember?", siya naman ngayon ang nagpapaalala kay Julie.

"Oo nga pala hehe!",tanging nasagot ni Julie.

"Sorry naman, medyo nakalimutan lang po. Ikaw kaya ma-anaesthesia?!haha!", pagbibiro pa ni Julie.

"Irog...thank you ha!", seryoso si Julie.

"Sa lahat lahat ng ginagawa mo para sa akin at sa kambal!",....

"Baby, pamilya ko kayo. You're technically my wife. And we have kids now. Hindi mo yun utang na loob sa akin. Its my obligation to take care of you and the kids. Asawa mo ko eh!...I love you. I love the twins",  saka pa hinimas ni Elmo si Julie sa pisngi.

 I love the twins",  saka pa hinimas ni Elmo si Julie sa pisngi

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



"Ahhh, Irog, lika na..", napahinto si Julie sandali.

"Nag li leak na ko eh!  Hinahanap na siguro ako ng kambal! Gutom na hehe!", sabi pa nito.

"Haha! Okay, Let's go!", tawa naman ni Elmo.

♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡








Tiki LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon