Fifty Eighth

801 48 2
                                    


Ala una ng matapos ang gig ni Julie. Naghahanda na sila pauwi.

"Baby, can you come home with me ?", request ni Elmo habang bitbit ang gitara niya palabas ng Teddy's.

"Ha? Hindi naman ako nakapagpaalam kay Mama, Irog?", pout ni Julie.

"Okay", malungkot ang sagot ni Elmo.

"Eh...bakit hindi na lang ikaw ang magstay dito ngayong gabi?", sabi naman ni Julie.

"Are you sure, Baby?", .....

"Oo naman..Ayoko din naman nagda drive ka ng alanganing oras", sabi pa ni Julie.

"Okay!", lumapad naman ang ngiti ni Elmo.

Tumawag muna siya sa Tiki para mangamusta at magbilin na hindi na siya makakabalik para magsara ng bar.

Iniwan ni Elmo ang sasakyan sa parking ng Teddy's at siya na ang nagdrive ng sasakyan ni Julie pauwi sa bahay ng dalaga.

----------------------

Naligo muna si Julie, habang naiwan si Elmo na nakikinig ng music sa stereo nila ni Julie sa sala.

Natutuwa din itong makita ang isang vinyl turntable na maaring mas matanda pa ang edad kay Julie.

Nakaayos din ang mga lumang koleksiyon nila ng LP mula sa mga classic at iconic artists tulad ng Beatles, Bob Dylan, Marvin Gaye, Bob Marley ,Frank Sinatra at iba pa.

Matapos ang halos isang oras, lumabas na si Julie. Nakapajama na ito, ngunit nakabalot pa ng towel ang basang buhok.

"Irog, dun ka na sa kwarto ko ha?!", paalala ni Julie.

"Tatabi na lang ako kay Mama", dagdag niya.

"Wala naman kaming guestroom eh hehe!",....

"I can stay here sa couch, Baby! Don't worry about me, aalis naman ako ng maaga mamaya", tanggi ni Elmo.

"Wag naman Irog, I can't let you sleep here, baka lamukin ka, at least sa kwarto ko may aircon",...

"Saka baka mapagkamalan ka ni Ate Cel na akyat-bahay diyan pagdating niya, haha!", biro nito.

Hinila naman na siya ni Julie sa kwarto nito.

"Here, may extra shirt ako para sa yo.",...

"Mahilig talaga ko sa oversized shirt pag dito lang ako sa bahay, hehe!", abot ni Julie ng isang puting shirt kay Elmo.

"If you want to take a shower, andun yung bathroom sa kanan paglabas mo", turo pa niya.

"Okay!", saka walang kagatol gatol na tinanggal ang polo shirt na suot at pantalon.

"Elmoo!", takip ni Julie sa mga mata.

"Whuut?!", ngisi ni Elmo.

"I'm in my boxers shorts, Baby! Don't worry haha!", paliwanag pa ni Elmo.

Inabutan naman siya ni Julie ng tuwalya at hinatid papunta ng banyo.

Matapos ang may 30 minuto nakalabas na din si Elmo.

Inabutan naman niya si Julie na nagpapalit ng bedsheet sa kwarto.

Niyakap niya naman ito mula sa likod.

"Sweet ng Baby ko!", saka hinalikan si Julie sa pisngi.

"Kahit hindi mo naman na pinalitan yung sheets, Baby! Gusto ko pa nga yung scent mo na naiwan sa beddings", akap pa din niya si Julie.

"Okay lang yan, Irog. Para mapalitan na din. One week na ata di napalitan ni ate Cel eh hehe! ", paliwanag ni Julie.

"Would it be too much to ask kung irerequest kong tabihan mo ko, Baby?!", seryoso itong nakatitig kay Julie.

Napakalapit ng mga mukha nila.

Nanlalata naman si Julie sa mga titig nito sa kanya.

"M..Moe..ka-kasi..." nauutal si Julie.

Hindi naman ito pinansin ni Elmo saka na nilapat ang mga labi sa labi ni Julie.

It's there first intimate kiss.

And Julie can't seem to feel her legs.

But the sweetness in Elmo's breath made her feel like she's floating in the air.

She answered Elmo's soft kisses as it eventually deepens.

It was breathtaking, and she wished it to be never-ending.

"I love you, Julie!",....

"Words could not express how much I feel for you",...

"Naniniwala ako that God redirected me towards you, dahil ikaw at hindi si Missy ang para sa kin!",...

" If only I have known the answer right away, hindi na sana pa nangyari ang dapat mangyari sa Singapore",....

"I got so confused, looking for answers dahil hindi ko naman naisip na maiiba pa ang magiging destiny ko",.....

"I realized that Missy could have been just a "state of mind", ...

"Iniisip ko kasi na siya na ang akala kong para sa akin",...

"Siguro in a way, pinoprogram ko lang sa isip ko na siya na talaga!",...

"Pero nakialam to eh!", saka niya tinuro ang puso.

"Iba ang sinasabi nito",...

"And it got me...It got me bigtime!",...

Nangingilid naman ang luha ni Julie.

"Masaya ko Elmo! I did not also expect this!",...

"I did not expect you",....

"I mean, I can stay single forever. Hindi nga ko naniniwala sa love-love na yan!", sabi pa nito.

"But you made me change my mind",...

"And I'm glad I gave it a try",...

"At sayo lang ako susugal!",sabi pa ni Julie.

"At kahit mahirap yung sitwasyon natin ngayon, I will stick by you",...

"Kung anong laban mo, laban ko din", .....

"Kung anong sakit na nararamdaman mo...hati tayo dyan!"....

"Salamat, Baby!", saka niya hinalikan si Julie sa noo.

♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡


















Tiki LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon