Chapter 8: The Meeting

1.1K 5 0
                                    

Andrew’s POV

(8pm at The Renaissance hotel resto son, we'll be expecting you there, let's get this over and done with, I'm excited for you and Margaret to be together na).

"Okay Mom, I'll be there, I love you, Bye"

(Bye Andrew, love you too.)

And I hung up. This is finally the night where I'll meet her, the Margaret, my parents and sibilings has been blabbering about. Maganda raw ito at tayo modelo. Interesting naman kaya gusto ko na siya makita.

Sana lagpasan niya yung magandang babaeng muntik ko na mabundol nung isang linggo nung on the way ako sa bahay nila. Cause she is the real meaning of the word, "beautiful". Sa kutis niyang malaporselana.

"Michelle, cancel my meetings and appointment beyond 8pm, I need to attend to family matters" bungad ko sa secretary ko na tinawagan ko sa intercom.

"Okay Sir, would that be all?" tanong niya sakin.

"Yes, and please ask my driver to wash my audi, that's what I'm going to use tonight" and I put  the phone back.

This is the night where all my bachelor desires end, after tonight am gonna be an engaged man, to a woman I barely know, I haven't met at all and I hope would help me forget her, Chantal.

I opened the side drawer of my table, and brought out a jewelry box, laman nito ang engagement ring na sinauli sakin ni Chantal nung iniwan niya ako para sa pangarap niya na maging artist sa Milan. Sa babaeng yun ko nalang 'to ibibigay, total wala na rin namang saysay 'to sa akin. Napapikit ako at bumalik na sa trabaho.

...................................................

Nalunod na ang thoughts ko sa trabaho, at nang tumingin na ako sa wall clock sa tapat ko ay 7:30 na pala.

Tumayo na ako at sumakay sa elevator papunta sa basement parking kung nasaan ang kotse ko, Sinaluduhan pa ako ng mga gwardiya na nadaanan ko.

 this is it Andrew, wala ng atrasan, sabi ko sa sarili ko at nagmaneho na papunta sa The Renaissance Hotel.

Margaret's POV

Kasabay ko ang mga magulang ko sa loob ng SUV, sinundo nila ako sa school, sa pupuntahan nalang daw namin ako magbihis, total hotel naman daw yun. Halatang nababalisa din sila katulad ko dahil sobrang tahimik namin habang papunta sa hotel.

Pagkarating namin ay dinala ako ni Mommy sa isang room at doon na ako naghanda, mas maganda ang damit ko ngayon, Paris Hilton na lacy white dress na short sleeved at hanggang tuhod ang length ng skirt at red na pumps  na Manolos  ang pinasuot sakin ni Mommy. Ala Miranda Kerr lang eh, taray!

"Ang ganda mo anak, mana ka talaga sa akin," pabiro na sabi ni Mommy habang nagpupunas ng luha.

 "I'm sorry anak, masyado kaming naging ambisyoso ng Daddy mo, pinangarap namin ang pera at kapangyarihan, hindi naman namin naisip na ikaw ang hihilingin na kapalit ng Tito at Tita mo, masyado atang binale wala namin ang paragraph 18 ng agreement namin sa kontrata" nahihikbi na si Mommy.

"Maaaaa, I know you want the best for me, all my life ingat na ingat kayo sa akin, algang alaga niyo ako, maybe this time, it's my turn to pay it forward, kayo naman ni Daddy ang aalagaan ko." Niyakap ko siya at pilit pinigilan ang pagiyak ko.

"Thank you anak, o tara na malalate na tayo, bumaba na tayo" aya ni Mommy.

Naglakad na kami tungong elevator.

I FELL FOR MY UNEXPECTED HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon