Chapter 25: M.U.

1.1K 7 0
                                    

Andrew’s POV

Nang dinilat ko ang mga mata ko ay bumungad sa akin ang mukha ni Marga. Halos maglapat na ang mukha naming dalawa sa sobrang lapit. I took a closer look of her beautiful face, trying to memorize those curves that make up the shape of her face. She looked so at peace, so calm, so serene.  I can’t help but touch her cheek, she’s so angelic.

Natigilan lang ako ng bigla siyang gumalaw. She suddenly opened her eyes and I removed my hand from her face immediately.

“Andrew?”  gulat na sabi niya.

She suddenly moved away and Bang!

“Ouch!” nagbangga ang mga ulo namin.

“Hala, I’m sorry  Andrew. Sorry Sorry Sorry! Masakit ba? Naku may lagnat ka pa naman.” Sabay haplos niya sa ulo ko. Hindi na iniinda yung sarili niyang ulo.

“Ang tigas pala ng ulo mo” sabi ko na hawak hawak pa yung part na nauntog.

“Sorry naman, Ahehe. Bakit kasi ang lapit ng mukha mo sakin?”

“ha ako pa ngayon eh paggising ko ikaw nga ‘tong lapit na lapit sakin”

“Hindi ah!”

“Talaga lang ha!”

“Maiba nga tayo, o ano masama pa ba pakiramdam mo? May masakit pa ba? Patingin nga kung may lagnat ka pa?” pagsusuri niya sakin habang pinulupot yung kamay niya sa leeg ko.

“Wala na pero huwag ka na magtrabaho sana, fatigue yan siguro. Teka bababa na ako magpapaluto ako ng sabaw mo” sabay tayo niya at pasok sa banyo.

“No need. Bababa nalang ako sa dining to eat breakfast there.” pagpigil ko sa kanya.

Sumilip siya mula sa pinto ng banyo“I insisit, house arrest ka ngayon. Hindi ka superman ha. Hanggang dito ka lang, palo gusto mo?” sabay taas ng kamay niya na may hawak na toothbrush.

“Ayaw!” natatawang sagot ko.

“Good” sagot niya sakin na may mission accomplished tone.

Pagkatapos niya magtoothbrush at maghilamos ay bumaba na ito. Sumilip pa ‘to ulit bago sinara yung making sure na I won’t budge an inch.

I appreciate Marga today more than yesterday or the days that’s gone behind us. She makes me forget my self-sabotaging history. After last night, she proved me wrong, that not everybody is the same, not everybody will leave, that she will always be there, she will stick by me. My fear of abandonment, she’s slowly erasing that. I cannot be afraid to give a part of me to this girl, she’s proving it to me everyday.

I might be falling for her.

Marga’s POV

Shucks! Nakakhiya talaga. Isang push nalang magkikiss na kami ni Andrew kanina sa posisyon na yun. PEro in fairness, ang bango niya pa rin sa umaga. Ano ba yan! Compose compose myself. Again again, hindi ako inlove kay Andrew, hindi hindi hindi hindiiiiiiiiiii pwedeeeeeee. Kelangan maconvince ko ang puso at damdamin ko na hindi. Pero ‘tong utak ko ayaw maniwala sa akin. Hindi ah, crush ko lang si Andrew, sino bang hindi magkakacrush sa kanya, saka hindi ako papasa sa standards nun. Pang pageant girls yung type nun.  

Hay naku Margaret Celine, lokohin mo yung lelang mong panot. Pero hindi, kay Kyle ka lang. Mga tipo ni Kyle pwede ka pang pumasa, kay Andrew, napaka ambisyosa mo na.

Ano ba MArga! Kanina ka pa andito sa labas ng kwarto niyo. Bumaba ka na nga para makakain na ng breakfast si Andrew, mataas pa naman lagnat nito kagabi. Eto ka na naman kay Andrew...

Agad naman na akong pumunta sa kusina at nagpahanda na kay RIna ng sabaw, buti nalang may tumutulong na sakin magluto.

“Good morning Sis” bati ni ELa sakin sabay tikim sa sabaw na hinahanda naming.

“Eto ba breakfast natin?” pagtatanong nito.

“Naku Ma’am, para p okay Sir Andrew ‘to Pero kung gusto niyo po pagluluto ko kayo ng isa pa” pagsagot ni RIna.

“Really, what’s this special request? Sarap ah.” Takam na takam na tanong ni ELa.

“Ah kasi Sis, meh lagnat si Andrew kagabi kaya nagpaluto ako ng soup for him, fatigue ata, overstressed, kulong siya dito sa bahay maghapon para makapag pahinga, badly needed” sagot ko.

“Si Kuya? Wait I’ll check on him.” At nagdirediretso na ito paakyat.ang drama.

Hinanda na rin naman naming ni RIna ang soup ni Andrew. NAgtimpla na rin ako ng orange juice niya para mas healthy angg breakfast.

Pagkatapos ay tumungo na ako sa kwarto. Breakfast in bed lang ang peg ni Andrew ngayon.

I FELL FOR MY UNEXPECTED HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon