Chương 2: Tiêu Cảnh

22K 1.5K 758
                                    

《Chí Thần Truyện》 miêu tả Tiêu Cảnh là một người hào phóng hào sảng, ôn hòa độ lượng, có lực lãnh đạo hơn người, từ nhỏ đến lớn đã chịu vô số cười nhạo vũ nhục, nhưng không có trở nên cực đoan điên cuồng, sau khi dung mạo khôi phục thực lực đột phá, bị kẻ không có mắt mạo phạm cũng không so đo, cuối cùng đạt được chân tâm của muội tử và trung tâm của tiểu đệ, thậm chí khi Ôn Thanh Lan chết đi, đã ẩn ẩn là đệ nhất nhân Tu Chân Giới, tuy Ôn Thanh Lan không thấy được kết cục, nhưng cũng có thể tưởng tượng Tiêu Cảnh đứng trên đỉnh cao là chuyện sớm muộn.

Ôn Thanh Lan biết đồ nhi Tiêu Cảnh, tuy tạm thời không lộ ra năng lực lãnh đạo và mị lực như đoạn sau  《 Chí Thần Truyện 》, nhưng cũng là một đồ đệ nghe lời hiếu thuận, thậm chí có chút tự ti yếu đuối, cổ hủ thiện lương, trong môn bị những người khác chán ghét, cũng chưa từng oán giận cái gì, rất nhiều lúc, không cần Ôn Thanh Lan nói ra, Tiêu Cảnh đã tận tâm mà làm tốt chuyện hắn muốn làm.

Bản hắc ám nghe tên đã không thấy gì tốt rồi, cảm giác tà ác như ma đạo, Tiêu Cảnh là người thiên chân thiên tính quang minh (*), có liên quan gì đến hắc ám đâu?

(*) thiên chân trong thiên chân vô tà: ngây trơ trong sáng, thiên tính quang minh: trời định là người quang minh lỗi lạc. 

Cả độ hảo cảm nữa, không ngờ rằng độ hảo cảm của Tiêu Cảnh dưới 50%, lại còn rớt xuống mức nguy hiểm? 

Trách không được khúc sau 《 Chí Thần Truyện 》, Tiêu Cảnh nhiều lần cản trở mình, hóa ra là do độ hảo cảm bây giờ rất ít, nói vậy y bị mình hút khô rồi vứt bỏ, không bị y giết đã là lương thiện lắm rồi. 

Lấy tính tình của Tiêu Cảnh, mặc kệ nội tâm thích hay không thích tên sư tôn là mình, thì mặt ngoài đều sẽ thể hiện đầy đủ vẻ tôn sư trọng đạo. 

Ôn Thanh Lan thấy hơi kì lạ, nhưng cũng không nghĩ nhiều. 

Tiêu Cảnh bị ánh mắt lạnh băng của Ôn Thanh Lan nhìn mà trong lòng nhảy dựng, yên lặng cúi đầu, ấp úng nói: "Sư...... Sư tôn, làm sao vậy, là...... là đồ nhi làm sai cái gì sao?"

Tuy Tiêu Cảnh là mục tiêu công lược quan trọng, nhưng thái độ của Ôn Thanh Lan vẫn bình thường không thay đổi, hắn dựa theo yêu cầu của hệ thống nhàn nhạt ra lệnh: "Đi theo vi sư."

Tiêu Cảnh và Ôn Thanh Lan ở chung vài chục năm, y sớm đã quen tính cách lạnh băng ít lời của sư tôn nhà mình, nên cũng không thấy có gì không ổn, y nghe theo phân phó yên lặng theo sau Ôn Thanh Lan. 

Chẳng qua đầu y hơi rũ xuống, bộ dạng cẩn thận đi theo, thấy thế nào cũng giống cô vợ nhỏ thẹn thùng đi theo sau phu quân nhà mình, khóe mắt Ôn Thanh Lan hơi giật giật. 

Trên thực tế nếu không phải thấy được nội dung của 《 Chí Thần Truyện 》, Ôn Thanh Lan thế nào cũng không tin Tiêu Cảnh khi trưởng thành sẽ trở thành một người oai phong làm bá chủ một phương, nhưng thiên thư chói lọi của Thiên Đạo đã đóng tem tương lai Tiêu Cảnh, Ôn Thanh Lan chỉ cảm khái nhân sinh biến hóa thật vô thường.

Tiên Minh Đại Hội là thịnh hội ba trăm năm một lần ở Tu Chân Giới, tu chân không biết năm tháng, tu sĩ vô số tu hành khắp trời nam đất bắc, cũng chỉ thường mượn thịnh hội này để hội tụ, Tiên Minh Đại Hội ngoại trừ để các đệ tử tông môn luận bàn giao lưu, còn có tác dụng kinh sợ ma đạo, Tiên Minh Đại Hội do bốn Đại Tông thay phiên nhau chủ trì, năm nay đến lượt của Vô Vi Đạo Tông. 

[Đam mỹ Edit Hoàn] Sau Khi Phản Diện Nhặt Được Kịch BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ