Chương 7: Sư tôn ban thuốc

12.8K 1K 306
                                    

Tưởng bè lũ Triệu Phong tới quấy phá, Tiêu Cảnh không kiên nhẫn mở mắt, nhưng mới vừa mở mắt, biểu tình trên mặt y tức thì liền thay đổi, giấu giấu diếm diếm che cánh tay cụt của mình, quay đầu nói: "Sư....... Sư tôn, người...... Người....... người sao tới đây, là đồ nhi vô dụng, bị một tên ngoại môn đệ tử Ngưng Thần Kỳ làm bị thương."

Kỳ thật Ôn Thanh Lan cũng không ngờ, không phải chỉ đứt một cánh tay thôi sao, cũng không phải mất mạng, lại nói hắn mang theo Tiêu Cảnh ra cửa đã là nhượng bộ lớn nhất rồi, còn bắt hắn làm bộ sư từ đồ hiếu, đây tuyệt đối là cực cực dốc hết tâm can. 

Nhưng có cái hệ thống bắt làm nhiệm vụ hằng ngày, hắn không tới không được, Ôn Thanh lạnh mặt ném một cái bình nhỏ vào lòng Tiêu Cảnh: "Ngươi quả thật vô dụng, một chiêu lúc đó ắt hẳn phải nhanh hơn nữa, vì cái gì lại do dự?"

Việc biến chiêu chỉ xảy ra trong chớp mắt, không ngờ Ôn Thanh Lan lại nhìn ra được, thật không hổ là người nhiều lần làm nhục y, người sư tôn dây dưa hơn nửa đời. 

Ôn Thanh Lan cho rằng Tiêu Cảnh đang sợ hãi, hắn nhíu mày nói: "Xem ra ta đã để ngươi ngốc ở Tĩnh Bình Phong lâu lắm rồi, trong khoảng thời gian này tu vi tăng cao, nhưng tâm cảnh lại không chút biến chuyển, lúc đối chiến là lúc có thể do dự sao, nếu là đối với địch nhân, ngươi có thể còn toàn mạng ư, tuy nói tu giả chính phái phải tuân thủ nghiêm ngặt chính đạo, nhưng tu chân cũng là cùng tranh với thiên địa, lòng dạ đàn bà vạn không thể có."

Tiêu Cảnh kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Ôn Thanh Lan, người ấy đưa bình dược không khiến y có nửa phần xúc động, nhưng những lời này lại làm tâm thần Tiêu Cảnh rung động, sư tôn đây là đang nghiêm túc dạy dỗ y ư? 

"Tích ——

Mục tiêu công lược: Tiêu Cảnh

Giá trị kính ngưỡng +1, độ hảo cảm +1, giá trị vận khí +1, độ thân mật +2, độ hảo cảm hiện tại 55%, giá trị vận khí âm 36, mong ký chủ tiếp tục nỗ lực nha ~"

Ôn Thanh Lan bị thanh giá trị công lược đột nhiên bật ra làm cho ngây người một lúc, sau đó liền không quan tâm, nếu Tiêu Cảnh là khí vận chi tử không cách nào giết chết, thì hắn phải nên lợi dụng thật tốt, tuy hắn vẫn để ý kết cục của «Chí Thần Truyện », nhưng chung quy cũng không phải do Tiêu Cảnh bây giờ gây ra, hắn lại không thật sự trải qua những chuyện đó, cho nên cùng lắm là biệt nữu (*), mà không phải sát tâm, hơn nữa nếu có Tiêu Cảnh – bậc đại giả vận khí trong tay, hắn sẽ còn dẫm lên vết xe đổ sao, Tu Chân Giới còn ai có thể ngăn cản hắn! 

(*) biệt nữu" có khá nhiều nghĩa, như là khó chịu, kỳ cục, khó tính rồi còn cả rắc rối, rầy rà (nhất là khi nói đến quan hệ giữa 2 người trở lên). Hoặc là tâm khẩu bất nhất, tức là nghĩ 1 đằng miệng nói 1 nẻo, thích che giấu ý nghĩ thật sự trong nội tâm bằng thái độ, hành động đi ngược với điều mình nghĩ.

Tiêu Cảnh thấp giọng cười, sau đó ngẩng đầu nghiêm mặt nói: "Cẩn tuân sư tôn dạy bảo, đệ tử nhất định không phụ sự kỳ vọng của sư tôn."

Đã quen Tiêu Cảnh tâm tình thay đổi quỷ dị, Ôn Thanh Lan cũng không cảm thấy có gì khác thường, sau khi thuận miệng dặn dò hai câu, liền trực tiếp quay về khán đài.

[Đam mỹ Edit Hoàn] Sau Khi Phản Diện Nhặt Được Kịch BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ