Chương 22: Mưu kế của sư tôn

8.9K 843 258
                                    

Khoảng cách hậu sơn cực gần Thần Cư Điện, được bao phủ vô số trận pháp huyền diệu, Hắc Bào Lão Tổ sắc mặt u ám tức giận rời đi, trong tay lão một đạo u lan quang đang nhảy nhót.

Hắc Bào Lão Tổ đưa u lan quang vào trong trận pháp, vô số chỉ vàng (*) sáng lên, linh khí cuồn cuộn không ngừng rót vào trong trận pháp, u lan quang nhún nhảy phình lớn tách ra.

(*) kim tuyến

Hắc Bào Lão Tổ nhìn điểm sáng, trong mắt lóe lên tia sáng tối đen: "Tiểu tử kia xuống tay cũng thật là tàn nhẫn, thiếu chút nữa làm con thần hồn nát tan, nếu không có vi phụ gieo hộ hồn linh cho con, chỉ sợ thế gian này sẽ không còn con, Ngọc Nhi, nhanh một chút tỉnh lại đi, nói cho vi phụ biết đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì."

"Ngươi thật là có thể ung dung đến vậy". Bên trong Tĩnh Bình Phong, Nhạc Uyên đứng ở một bên, nhìn Ôn Thanh Lan thấm mực đề bút, chữ 'Tranh' rồng bay phượng múa ngời ngời trên giấy, chữ viết linh khí bốn phương, kiếm khí tùy thời sẽ phá giấy mà ra.

Nghe Nhạc Uyên nói, vẻ mặt Ôn Thanh Lan không chút nào thay đổi, cúi đầu như cũ, đề khí, lại một chữ nữa hiện lên trên giấy: "Bằng không ta nên thế nào, hoảng sợ bất an lo lắng sao?" (*)

(*) Bất khả chung nhật(不可终日): một ngày cũng khó mà chịu đựng được | tình thế cực kì nguy ngập | tâm trạng cực kì bất an, lo lắng.

Nhạc Uyên suy nghĩ cảnh tượng đó, khóe miệng lộ ra một nụ cười: "Đây cũng không phải là tác phong của ngươi."

Nghe thế, Ôn Thanh Lan chỉ cười, hắn thu bút, trang giấy trên bàn tự động cuốn lại, kín đáo bay lên đưa mình vào trong ống trúc.

Hắn rửa sạch tay, mới xoay mặt nhìn Uyên Nhạc nói: "Ngươi đến nơi này, chính là để nói điều này với ta?"

Nhạc Uyên lắc đầu, hắn ngước mắt chăm chú nhìn Ôn Thanh Lan, trong con ngươi đen thẳm hiện lên lo lắng.

Hắn tiến lên một bước, nắm cổ tay của Ôn Thanh Lan nói: "A Lan, ngươi cũng biết, tâm ý của ta vẫn không đổi, nếu ngươi gặp khó khăn gì, vẫn có thể nói cho ta biết."

Ôn Thanh Lan nhíu mày, hất tay Nhạc Uyên ra: "Nhạc sư huynh, ta tin thanh giả tự thanh, Đạo Tông cũng không phải không biết phân biệt thị phi của ma môn, lão tổ cũng bình tĩnh suy xét, ngươi cần gì phải nói những lời này."

Trong mắt Nhạc Uyên lộ ra một tia khổ sở, hắn thở dài nói: "Ngươi vẫn không muốn nói cho ta biết sao, thà thương lượng cùng Tùng Văn Hiên ư?"

Tầm nhìn của Ôn Thanh Lan vẫn luôn đặt trên ngọn núi ngoài cửa sổ, khoảng cách Tĩnh Bình Phong không xa đỉnh núi, Hắc Bào Lão Tổ thần sắc băng lãnh theo dõi hắn, lão đã duy trì hành vi này gần nửa tháng, bất cứ lúc nào chỗ nào, chỉ cần Ôn Thanh Lan mở cửa sổ ra, là có thể thấy lão đang giám thị mình ở cách đó không xa.

Hơn nữa cũng chỉ có Ôn Thanh Lan có thể thấy lão, hỏi lão, lão bảo là muốn bắt được chứng cứ hắn hãm hại Minh Ngọc, kỳ thực nó chẳng gây bất kỳ áp lực nào.

Nếu đổi lại một người khác, bị một cao thủ Độ Kiếp Kỳ giống như quỷ mị nhìn mình đăm đăm, sớm đã hỏng mất rồi.

[Đam mỹ Edit Hoàn] Sau Khi Phản Diện Nhặt Được Kịch BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ