Chương 1: Ôn Thanh Lan

39.8K 2K 2K
                                    

Ôn Thanh Lan mở mắt ra, chẳng qua chỉ bế quan mà thôi, lại có cảm giác toàn bộ thế giới đều thay đổi.

Thế giới hắn ở lại là trong một quyển sách, mà hắn là nhân vật phản diện trong sách.

Xuất xứ cụ thể của «Chí Thần Truyện» không thể khảo chứng, tuy là do một thư sinh điên cuồng ảo tưởng viết nên, nhưng nội dung trong sách lại chuẩn xác với những việc phát sinh ở Tu Chân Giới, trong đó còn có hai cái tên quen mắt.

Một người là Tiêu Cảnh nhị đồ đệ dưới tọa hắn, trong sách miêu tả là vai chính mang thiên mệnh.

Một người là Ôn Thanh Lan, đó chính là hắn, từ đầu chí cuối đóng vai phản diện.

Ôn Thanh Lan làm thế nào cũng không thể tưởng tượng được, mình thế nhưng là một phàm nhân giữ vai trò phản diện, nhưng càng vô pháp tiếp thu chính là kết cục của hắn trong sách.

Nội dung của 《 Chí Thần Truyện 》, họ tên nhân vật phản diện là Ôn Thanh Lan, giai đoạn đầu mặt ngoài là kẻ đạo mạo giả nhân giả nghĩa, nhưng sau này thì nhiều lần cản trở đường đi của nam chính, cuối cùng rơi vào bi kịch bị vai chính cường đại phế bỏ tu vi, kết cục mang nhục nhã mà chết.

Nhưng không biết có phải vị thư sinh kia chưa kịp lấp hố hay không, nội dung «Chí Thần Truyện» chỉ tới thời điểm Ôn Thanh Lan tử vong, kế tiếp phát sinh chuyện gì lại không biết được.

Ngoài động phủ truyền tới tiếng bước chân, sau đó một giọng nói trầm thấp ôn nhã vang lên: "Sư tôn."

Giọng nói này Ôn Thanh Lan đã nghe vài chục năm, sớm đã quen thuộc vô cùng, nhưng lúc này lại làm lòng hắn rối rắm, bởi đây là nhị đồ đệ của hắn, vai chính Tiêu Cảnh trong «Chí Thần Truyện».

Hắn ngẩng đầu nhìn lên, liền thấy quang ảnh của một thanh y thiếu niên đang đứng ngoài cửa động, ánh sáng ngoài động phủ hắt từng vệt nắng ấm áp lên thân thể ngây ngô đơn bạc của y, khiến người nhìn không khỏi hô một tiếng thiếu niên oai hùng.

Nhưng nếu nhìn lên trên, sẽ thấy được một khuôn mặt xấu xí dữ tợn, mặt sần sùi, làn da giống như bị thứ gì đó cắt đứt, một lớp rồi một lớp, có chỗ còn chảy nước mủ, khuôn mặt này cùng giọng nói và thân hình của thiếu niên hoàn toàn không phù hợp, như là đầu quái vật trên cổ nhân loại.

Ôn Thanh Lan sớm đã nhìn quen khuôn mặt này rồi, vì thế cũng không có biểu cảm chán ghét hay kinh hoảng, chỉ hơi suy tư nhìn đối phương.

Bị người nhìn chằm chằm như vậy, Tiêu Cảnh hay tự ti trước mặt sư tôn lập tức hoảng sợ, trốn tránh cúi đầu, miệng ấp úng nói: "Sư tôn xuất quan, đồ nhi đến hầu hạ."

Ôn Thanh Lan không nói gì, hắn đứng dậy từ đệm hương bồ, chậm rãi đi tới trước mặt Tiêu Cảnh, trong lòng khẽ buông tiếng thở dài tiếc nuối, tiếp theo không hề dấu hiệu mà nâng tay lên, đặt trên đỉnh đầu Tiêu Cảnh.

Tiêu Cảnh hoàn toàn chưa lấy lại được tinh thần, mờ mịt nhìn sư tôn, không biết vì sao thần sắc Ôn Thanh Lan đột nhiên trở nên băng lãnh.

Mắt thấy bàn tay phải chứa đầy linh lực của Ôn Thanh Lan sắp chụp tới ót Tiêu Cảnh, lúc vận mệnh chi tử (*) sắp bị mất mạng.

[Đam mỹ Edit Hoàn] Sau Khi Phản Diện Nhặt Được Kịch BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ