Chương 40: Gia nhập Thái Uyên Phong

7.7K 626 116
                                    

Lúc hóa thành Lâm Tịch, tu vi Ôn Thanh Lan cũng theo đó hạ xuống, trở thành một tiểu đệ tử Ngưng Thần Kỳ.

Hắn cảm thấy chân nguyên trong cơ thể ứ đọng, trong lòng không khỏi âm thầm ngạc nhiên, Thiên Cơ Thần Diện quả thật thần kỳ, phương thức hóa hình như vậy, cho dù là lão tổ Độ Kiếp Kỳ ở đây, cũng không thể nhận ra.

Vì vậy sư tôn bản Lâm Tịch liền đi ra phủ đệ.

Lúc này Tiêu Cảnh vừa mới đuổi Nhạc Uyên đi, đang vòng trở lại phủ đệ, liếc mắt thấy một người nam tử xa lạ đi lại ở ngoài đại môn, lập tức lạnh lùng nói: "Người phương nào tự tiện xông vào Tĩnh Bình Phong."

Ôn Thanh Lan nhìn bộ dáng tiểu đồ đệ vận sức chờ phát động, tâm niệm xoay chuyển, chắp tay nói: "Tiêu sư huynh, tại hạ là đệ tử ngoại môn, bởi vì đường xá không quen, vào nhầm nơi này, xin sư huynh thứ lỗi."

"Ngươi là......" Đến gần, Tiêu Cảnh mới phát hiện đối phương còn có chút quen mắt, suy nghĩ một chút, sắc mặt y bỗng nhiên thay đổi: "Ngươi là Lâm Tịch, ngươi không phải đã chết rồi sao?"

Nói xong, y lại cảm thấy không đúng, đột nhiên nghĩ tới một bản lĩnh khác của sư tôn, Tiêu Cảnh hỏi dò: "Sư tôn?"

Lần này, Ôn Thanh Lan biến thành Lâm Tịch ngược lại sửng sốt, hắn quan sát mình từ trên xuống dưới, nói: "Có sơ hở gì sao?"

Tiêu Cảnh cười cười: "Sư tôn là đại năng Phân Thần, làm sao cho phép người khác tự tiện xông vào phủ đệ, với lại không phải sư tôn được pháp bảo ở cổ mộ à, cho nên đồ nhi mới đoán thử, cũng không phải sư tôn có sơ hở gì."

Thì ra như thế, không ngờ Tiêu Cảnh còn rất là thông minh.

Ôn Thanh Lan nội tâm hài lòng gật đầu, hắn nói: "Ngươi ở đây coi giữ Tĩnh Bình Phong, vi sư có việc phải làm."

Thấy sư tôn định ngự kiếm rời đi, Tiêu Cảnh vội vàng nói: "Sư tôn, hiện giờ người giả làm đệ tử ngoại môn, tu vi lại thấp, tùy tiện ngự kiếm chạy loạn chỉ sợ khiến kẻ khác hoài nghi, không bằng đồ nhi đưa người đi."

Ôn Thanh Lan suy nghĩ một chút, điều này cũng đúng.

Kỳ thật trong một số hoạt động của các phong, phong chủ bọn họ chẳng bằng các đồ đệ làm việc trôi chảy, có Tiêu Cảnh hộ tống, trái lại cũng miễn đi không ít giải thích phiền toái.

Lại nghe Tiêu Cảnh nói: "Lâm Tịch là đệ tử ngoại môn của Thái Uyên Phong, đồ nhi và Thái Uyên Phong có thù cũ, chỉ đưa đến chân núi."

Ôn Thanh Lan lại vô cùng kinh ngạc, không ngờ Tiêu Cảnh đối với tin tức các phong đều có hiểu biết, phải biết rằng ở trong lòng sư tôn Tiêu Cảnh vẫn luôn trầm mặc ít nói, tự ti nhút nhát, là hình tượng tiểu đáng thương chịu nhiều ức hiếp.

"Sư tôn lên đây đi."

Đang lúc Ôn Thanh Lan ngạc nhiên, Tiêu Cảnh đã gọi ra Thanh Nhã Kiếm, thân kiếm trong suốt sáng trong, tràn đầy hạo nhiên chính khí, sau khi Tiêu Cảnh đứng lên trên, liền vươn tay với Ôn Thanh Lan, mỉm cười nhìn Ôn Thanh Lan.

Một màn này Ôn Thanh Lan luôn cảm thấy quái lạ, nhưng mà lúc này hắn đã là đệ tử ngoại môn tu vi thấp kém, cũng chỉ có thể dựa vào vị 'sư huynh' Tiêu Cảnh này.

[Đam mỹ Edit Hoàn] Sau Khi Phản Diện Nhặt Được Kịch BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ