Chương 44: Lời đồn thật thật giả giả

6.9K 582 61
                                    

Từ lúc Minh Ngọc phong chủ chết, Vô Vi Đạo Tông luôn quanh quẩn bóng ma ma tu lẻn vào, cho tới bây giờ lại chết một phong chủ nữa, hai vị đệ tử đích truyền nổi bật vô song, một bị bắt một chạy trốn, thời thế có thể nói là thay đổi thất thường.

Vô Vi Đạo Tông nhân tâm hoảng loạn, lời đồn đãi nổi lên bốn phía, chẳng biết lúc nào lại truyền ra có người muốn hãm hại Nhạc Uyên, phong chủ Ôn Thanh Lan, nên mới dùng mưu mô đồn đãi.

Chỉ vì phong chủ Ôn Thanh Lan tu vi cao thâm, một khi chưởng môn bệnh mất, là được trực tiếp chấp chưởng vị trí chưởng môn, nếu không vì sao đặc biệt đối phó bạn tốt và đệ tử của hắn.

Mà chưởng môn, người sáng suốt đều có thể nhìn ra chưởng môn không còn bao nhiêu thời gian, lại không có đệ tử truyền nhân, vốn tất cả mọi người đều đoán người kế tục gã là các đệ đích truyền kiệt xuất của các phong, nhưng chưởng môn bệnh ngày càng lợi hại hơn, mắt thấy không xong, còn không thu đồ đệ, cho nên hiện giờ xem ra truyền cho phong chủ nào đó cũng có khả năng.

Nguyên bản Khuất Minh Dương ôn nhã mỉm cười nghe xong lời đồn đãi này, trực tiếp bóp nát một cái chén, biểu cảm trên mặt gã không đổi, mỉm cười nhìn người hầu bên cạnh: "Bản tọa trông như một con quỷ đoản mệnh à?"

Tuy vẻ mặt gã mỉm cười như cũ, nhưng ánh mắt lại vô cùng lạnh băng, người hầu bên cạnh sao không hiểu tính tình của gã, lập tức run rẩy cúi đầu, nịnh bợ nói: "Tôn chủ thần công cái thế, thống lĩnh tông môn thiên thu vạn tải, những tin đồn đó chỉ toàn là nói bậy, tôn chủ nên trừng trị mới phải."

Khuất Minh Dương che môi ho khan, gã cất chiếc khăn nhiễm đen, sắc mặt bệnh tật lộ ra một nụ cười đáng sợ: "Nếu bản tôn biết là quỷ kế của ai, nhất định sẽ để hắn nếm thử lợi hại của Tỏa Tiên Trì."

Bởi vì tin đồn kia, các phong chủ may mắn sống sót đều ru rú trong nhà, nhưng cũng có người nhân cơ hội nhảy nhót, thí dụ như Tùng Văn Hiên mượn lần này đả kích mấy phong chủ đối đầu, đương nhiên gã cũng khiến cho người khác chú ý.

Còn Ôn Thanh Lan, từ khi Nhạc Uyên bị bắt, hắn vẫn đóng cửa không ra, ngay cả môn hạ đệ tử duy nhất bị bắt, cũng không thấy hắn thò đầu ra, rước lấy vô số suy đoán và khinh thường.

Chỉ cảm thấy người này tu vi tuy cao, nhưng cũng là rùa đen rút đầu sợ phiền phức, phong chủ Nhạc Uyên dù gì cũng là hảo hữu tri giao, thái độ của hắn như vậy, cả môn hạ đệ tử cũng không bảo vệ được, uổng là phong chủ Tĩnh Bình Phong.

Mặc kệ tin đồn bên ngoài, Ôn Thanh Lan vẫn lù lù bất động.

Bên kia, Tiêu Cảnh bị đưa vào Tỏa Tiên Trì, không có gì bất ngờ khi nhìn thấy Nhạc Uyên yên lặng tĩnh tọa, giữa hai người cách một hàng rào huyền thiết, chỉ có thể xa xa nhìn nhau.

Tỏa Tiên Trì thật là lợi hại vô cùng, Tiêu Cảnh vừa vào, cảm giác tu vi bị áp chế hoàn toàn, cả người vô cùng nặng nề, hít thở không thông, hận không thể lập tức rời đi.

Y chăm chú quan sát Nhạc Uyên một phen, nhịn không được mở miệng nói: "Sư bá thực là hào hứng, loại trạng thái này còn có thể tĩnh tâm tu luyện."

[Đam mỹ Edit Hoàn] Sau Khi Phản Diện Nhặt Được Kịch BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ