Chapter #7- Protect? or Revenge?

1.3K 45 0
                                    

>Yuhan's POV<

Pagkatapos ng klase namin kay Sir. Min ay padabog ng lumabas si Xyra.

Problema nun? Kinuha ko lang ang notebook nya nagalit na agad. Kasalanan naman niya eh, di nya kasi ako pinapansin.

Well sabagay lagi din naman galit yun sakin eh. Dina nakakagulat.

Tumayo narin ako at lumabas para habulin sya at inisin na naman.

Nakakatuwa kasi ang itsura nya pag naiinis, para syang nakakaamoy ng masama. Wahahaha!

"Huy Xyra wait lang!" tawag ko habang sinusundan sya, angbilis naman nya maglakad.

"Wag mo kong sundan!" sabi nya, well maniniwala ba ako?

Tsk, sa halip naabutan ko na sya at hinawakan ko ang braso nya para makaharap pero bigla akong nakatanggap ng malutong na sampal mula sakanya.

Really? sampal? As in SAMPAL? How dere her?!

"Sa palagay mo ba matapos mong gawin sakin yung sa Lab, palalagpasin ko yun? Muntik mo na akong mapatay eh!"

Sabi pa nya sakin. Aba Mapatay talaga? Ipis lang yun eh!

"Pwedi ka naman gumanti eh but how dere you to slap my handsome face infront of the students?!"

Yeah, nasa harap kasi kami ng Cafeteria at marami naring students na nagkalat.

Ito na ang pangalawang beses na  gawin nya sakin to, pero mas malala to dahil sinaktan na nya ako.

"You derserve it!" sabi nya at iniwan ako.

Peste kang babae ka!!!

>Xyra's POV<

Hay nako Xyra, ihanda mo na ang sarili mo dahil mamaya sasabak kana sa laban.

Hayyss ewan kona kung anung nangyayari sakin. Alam kong mali yung ginawa ko, yung pagsampal kag Yuhan sa harap ng maraming tao.

Pero tuwing naalala ko kasi yung ginawa nya sakin sa Lab, nagdedemonyo ako.

Totoo yun, muntik na nya ako mapatay eh. Nakalimutan ko palang sabihing may Hika pala ako.

Matagal ng hindi sumumpong ito pero dahil sa mga ipis na yun kaya simunpong ako, diko pa naman dala yung inhelar ko.

Pero ganun pa man, alam kong mali parin yung ginawa ko kay Yuhan, tinitingala sya ng mga tao dito tapos ako na hamak na scholar lang dito, tinatapakan ko sya?

Kaya Ready na ako sa mangyayari sakin mamaya or bukas.

Papunta ako ngayon ng Locker room para kunin gamit ko pero dumaan muna ako ng leisure room may iniwan lang kasi ako.

Pagdating ko ng Locker room.. At ito na nga ang sinasabi ko...

Maraming mga estudyateng nakatayo malapit sa locker ko at nakabukas pa ito...

Pero natakot ako bigla, kasi hindi lang nakabukas ito kundi nakakalat pa ang mga gamit ko at yung pinto ng locker ko may nakasulat na "We Kill You!" gamit ang dugo.

Tinignan ko yung mga itsura ng mga students, ang sasama ng tingin nila sakin.

May isang babaeng lumapit saaken, si Devora yung sumampal pa sakin noon.

"Hindi ba't binalaan na kita noon?" nag evil look pa sya.

Saka hinablot ang buhok ko at pinagsasampal ako.

"Isa ka lang hamak na scholar dito pero akala mo ikaw ang may-ari ng school nato!" sabi nya saka sinampal na naman ako.

Gusto kong gantihan sya pero hindi ko magawa, kasalanan ko naman talaga ito.

My First Love is My Enemy [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon