.
>Cleire POV<
"O My God!" bigla kong nasabi sabay buntung hininga..
Grabe nangangalay na ang balikat ko.. Kanina pa kasi ako sulat ng sulat, pambihira din palang magpahirap itong si Sr. Min.
Grabe kasi kadami ang ipinasulat sakin, hindi na related sa basketball to eh, Kainis!.
Dibale malapit ng matapos to. Magtitiis nalang ako."Eto pah!" napaangat ang ulo ko at tinignan sia.. May nilapag siang mga papers sa table.
"Isusulat ko rin po ito?" tanung ko.
"Yes"- sia.
"Sr. Pwedi bang magpahinga muna ako sandali?"- Ako.
"No! ngayon na at makakapagpahinga ka lang pagtapos kana!" seryoso niang sabi,,pout nalang ako.
Huhuhuhu Ayoko na, sobrang hirap na,,,pasalamat siya dahil gwapo kundi kanina ko pa to pinatulan. No choice na,,nagpatuloy na ako sa pagsulat nangangalay na ang kamay ko,,huhuhuhu😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭.
.
>Cloe POV<
Ang bait talaga ni Mrs. Principal, hihihihi akalain mo, yung anim na basketball players si Stiven pa talaga ang napili para sakin,, oh diba ang bait nia? Regalo to hindi parusa.
Nandito kami ni Stiven sa Cafeteria, inutusan nia akong ibili sia ng soft drinks... Ok lang talaga sakin to noh, kahit ipapalaba pa nia ang mga damit nia pati underwear pa nia Ok lang basta sia.
"Cloe!" tawag nia sakin habang sa kabilang dako nakatingin.
"Oh?" sagot ko.
"Nakikita mo yung girl na yun? *lumingon ako sa tinuro nia* kunin mo nga sakin yung number nia!"- sia.
Ano?! Uutusan nia akong kunin yung # nung girl? OMG Sa lahat ng utos nia ito ang hindi ko inaasahan.
"Oy, anu pang hinihintay mo, kunin mo na!" taas kilay pa niang sabi.
Aray ko! Ang sakit naman sa loob ito,, uutusan ka ba naman ng crush mo na kunin yung # ng crush nia!! Honestly ang sakit sa pride ito eh pero anung magagawa ko hindi ko naman sia boyfriend.
Tumayo ako pero hindi pa ako naglakad.
"Paano kung hindi nia ibigay?" tanung ko.
"Ibigay nia yun, sa gwapo kong to tatanggihan nia? Sige na kunin mo na!" tinulak pa nia ako ng mahina.
Grabe,, isang simpling utos, napakadaling gawin ngunit para saakin ito ang pinakamahira na utos,,, ang sakit sa loob.
Bakit ba ganito si Stiven? Bakit hindi nalang yung # ko ang kunin nia eh mas maganda pa ako jan sa girl na yan eh.
Lumapit na ako sa babae,,bahala na, kasalanan ko rin naman kung bakit ako nagkacrush sa playboy.
"Excuseme!" sabi ko.
"Yes?" sagot nito.
"Ahh, pwedi bang mahingi # mo? Sabi nung boy!" sabi ko sabay turo kay Stiven sa table.
Lumingon ito kay Stiven at mukang nagkatinginan sila kasi kumindat yung gago.
"Paki sabi sakanya Miss na may boyfriend na kasi ako" sabi nito saka umalis na.
Napatingin ako kay Stiven, Badtrip yung mukha nia, mukang narinig nia rin kasi malakas yung pagkakasabi nung girl.
Lumapit na ako sakanya.
BINABASA MO ANG
My First Love is My Enemy [COMPLETE]
Ficção Adolescente#Original Author//19// #fairyn19 Season 1 Teen Fiction Unang araw ko palang sa School, hindi kaibigan ang una kong nakilala kundi isang kaaway. Nakakainis sya, masasabi kong sya ang pinaka ayaw kong makita sa school pero bakit ganun? Pinaglalaroa...