.
>Xyra's POV<Parang ang bilis ng panahon,,simula nung mag-aral ako sa M-University ang daming nagbago sa buhay ko,,
Nakakilala ako ng mga mabuting kaibigan, ang mga bessy ko.
Natuto ako magsungit at magtaray mula ng makilala ko si Dong Yuhan na ang akala ko ay forever kona syang enemy..
Pero dahil sakanya natutunan ko kung paano magmahal.Mapaglaro din talaga ang tadhana noh, kasi yung dating kaaway mo mula nung unang araw mo palang sa school pero ngayon mahal na mahal mona sya.
Maraming karanasan ang inilagi ko sa M-University sa loob lang ng isang taon..
Natuto rin akong maglihim sa family ko,,actually lahat ng mga nangyari sakin nitong taon ay walang kinalaman sila Mama,,about lang sa grades ko ang alam nila.
Sana magkaroon din ako ng magandang memories sa susunod na taon.😂😂
-----
"Bessy!! Kanina ka pa nag-aayos jan! Umalis na tayo saka kanina pa naghihintay ang Mama mo at si Yuhan sa baba!" inis na sabi ni Tina.
"Ha? Nandito rin si Yuhan?"- ako.
"Oo, kaya bilisan mona jan baka mainip na yun!"- Tina.
Kaya nagmadali na ako,,Langyang Yuhan na yun, di nya sinabing pupunta sya dito.
By the Way Closing Day pala namin ngayon and next year Grade 12 na kami.
Pagbaba namin sa sala nakita ko sila Mama at Carlotte na nakaupo,,sa kabilang bench naman ay si Yuhan ang nakita ko habang kinukulit sya ni Aldryle.
Aba! Nakakahiya ang batang yan ah,, paano ba naman hinahawak hawakan ang ilong ni Yuhan at tinatanong kung bakit ang tangus daw,,tsk tsk.
Pero ang gwapo talaga ni Yuhan ngayon ah.
Sabay sabay na kaming bumaba dito sa Condo at sumakay na sila sa Van pero ako sa kotse ni Yuhan sempre.
-----
Mejo matagal din bago natapos ang closing ceremony,, tinapos muna kasi ang awarding ng Grade-12 bago yung saamen.
At sempre still top 1 parin ako noh,, pero si Yuhan bumaba sya, naagaw kasi ni Zhoff yung position nya na top 3 kaya nasa top 4 sya, pero proud girlfriend parin ako.
Kasi ang tamad nya dati pero diko inaasahang naka honors din sya.
"Hi Yuhan congrats!!"
"Picture naman tayo Yuhan!!"
Hala ang daming mga babaeng lumapit kay Yuhan para icongrats at magpapicture.
Actually wala pa palang nakakaalam na kami na ni Yuhan maliban sa mga kaibigan namin at kila Mama.
Pinakiusap ko kasi sakanya na wag munang sabihin kahit kanino,, ayoko kasing mapagtripan ng mga fans nya.
Kahit na sinasabi nyang sya ang bahala sakin pero hindi naman sa lahat ng oras kasama nya ako kaya pumayag narin sya.
"Thank you Yuhan! Pakiss naman oh!" sabi nung girl at lumapit kay Yuhan pero biglang humarang si Divon.
"Oppss hindi na yun pwedi sapat na ang picture Ok?"- Divon.
Nang-aabuso na kasi yung mga girls, porket naging mabait na si Yuhan.
Dati kasi hanggang greeting lang ang ginagawa ng mga girls kasi natatakot sila na baka magalit si Yuhan pero ewan ko lang kung bakit ang bait na nya ngayon.
Nagseselos na ako nito ah, kung kailan may gf na sya saka pa sya pumayag matouch ng mga girls.
"Uy isa lang naman!" pangungulit nung girl na makiss si Yuhan.
BINABASA MO ANG
My First Love is My Enemy [COMPLETE]
Fiksi Remaja#Original Author//19// #fairyn19 Season 1 Teen Fiction Unang araw ko palang sa School, hindi kaibigan ang una kong nakilala kundi isang kaaway. Nakakainis sya, masasabi kong sya ang pinaka ayaw kong makita sa school pero bakit ganun? Pinaglalaroa...