.
>Yuhan's POV<.
Akala ko maayos na ang lahat dahil naligtas kona sya sa kahayupang ginawa sakanya ng mga Scorpion,, hanggang sa nasabi kona rin ang nararamdaman ko.Ngunit hindi talaga maiiwasan sa pag-ibig ang sakuna.
Hindi pa umabot ng ilang oras ang relasyon namin ay sinubok na kami agad ng panahon.
...
Nasa Ambulance kami ngayon,,sinusugod namin sya sa Hospital.
Nakahiga sya sa kanlungan ko habang wala ng malay... Panay ang pag-agos ng mga luha sa mata ko.
Hindi ko makakayang mawala sakin si Xyra,,kung kailan nagkasundo na kami ay saka pa nangyari ang bagay na to.
Panay ang pagdurugo ng dibdib nya na tinamaan ng bala.
🏩🏩
Narating namin agad ang Hospital at dineretso namin sya sa emergency room.
After a few minutes ay nilipat na sya sa Operating Room.
Hanggang dito lang kami sa labas dahil pinigilan kami ng Nurse.
Nandito narin ang tatlo nyang kaibigan na humahagulgol narin sa pag-iyak.
Napaupo ako sa sofa habang hawak ko ang ulo ko.. Basang basa narin ng luha ang mukha ko..
Magkahalong takot at kaba ang nararamdan ko.. Hindi narin ako mapakali,, naaburido na talaga ako😭😭😭😭😭😭😭.
"Pakiusap, wag nyo pong pababayaan si Xyra" lihim kong dasal.
After 1hour ay lumabas na ang Doctor,, nagsilapit kaming lahat,,nasa unahan ako at si Tina.
"Kaano ano nyo ang Patient?"- Doc.
"Mga kaibigan nya po kami" si Tina ang sumagot.
"Ok, ipanatag nyo na ang sarili nyo dahil ligtas na ang kaibigan nyo,,pero hindi pa sya magigising ngayon, baka bukas o sa susunod"- Doc.
Kaya nakahinga kami ng maluwag.. "SALAMAT sa DYOS" sa isip ko.
"Maraming salamat Doc."- Ako.
"Walang anu man, Oh sige" sabi nito saka umalis na.
Pumasok kami sa loob pero hindi ako lumapit sakanya.
Nasa likod lang ako ng mga kaibigan nya.. Masaya na ako dahil ligtas na sya.
Lumabas muna ako at nagpatreat sa mga Doctor,, grabe din kasi ang mga pasa sa mukha at katawan ko sanhi ng pakikipagsapakan ko kanina.
Umuwi narin ako ng Condo para magpalit ng damit,, puro dugo nya kasi ang nasa damit ko.
Pagkatapos kong linisin ang katawan ko ay bumalik na ako sa Hospital.
---
Pagpasok ko sa room nya ay nadatnan ko yung tatlo nyang kaibigan.
"Salamat pala Yuhan sa pagligtas mo kay Xyra,," sabi ni Clere,, tumango lang ako.
Hindi pa pala nila alam na kami na ni Xyra, sabagay kanina palang naman.
"Ayus lang bang ako muna ang magbantay sakanya?" tanung ko.
"Oo naman,, Tara muna mga bessy" sabi ni Clere saka nagsilabasan na sila.
Umupo ako sa sofa na malapit sa kama nya at hinawakan ko ang kanang kamay nya.
BINABASA MO ANG
My First Love is My Enemy [COMPLETE]
Fiksi Remaja#Original Author//19// #fairyn19 Season 1 Teen Fiction Unang araw ko palang sa School, hindi kaibigan ang una kong nakilala kundi isang kaaway. Nakakainis sya, masasabi kong sya ang pinaka ayaw kong makita sa school pero bakit ganun? Pinaglalaroa...