Chapter #82- His Alive

744 33 3
                                    

.

.

>Xyra's POV<

Dati hindi ako naniniwala sa mga napapanood ko sa TV at sa mga kwento na kayang ibigay ng isang tao ang kanyang buhay para sa taong mahal nya.

Pero ngayon naniniwala na ako ngunit hindi parin ako makapaniwalang wala na si Zhoff. . Ang sakit sakit sa loob, lalo't ikaw pa ang dahilan ng pagkawala nya.

Siguro kung hindi ko lang sya pinilit na pumunta sa kabilang isla ay buhay parin sya siguro.

Mahal na Mahal ko si Zhoff, mas Mahal kona sya kay Yuhan... Oo tama ang nabasa nyo, ngayon ko lang yan nasabe kaya lang huli ng lahat dahil wala na sya.. kung kailan naramdaman koto saka pa sya nawala.

Actually kahit matagal na kaming magboyfriend ni Zhoff ay hindi ko maipagkaila na mas Mahal ko parin si Yuhan pero habang tumatagal natututunan kona syang mahalin ng totoo pero sadyang kailupit ng tadhana..

Parang hindi kona yata kayang pasanin ang problemang to.. idagdag mo pa na galit sakin ang lahat ng mga tao dito sa school. Wala narin si Sr. Min... tanging mga kaibigan ko lang ang kakampi ko.

"Bessy? Matulog kana, alas dose na oh!"

Napalingon ako kay Tina sa kabilang kama..

"Oo Bessy, matutulog na" sabe ko saka humiga na ako pero hindi parin ako makatulog.

Araw araw na akong hindi makatulog..dalawang linggo na ang lumipas nung mag outing kami sa Isla Dangwa nayun.

KINABUKASAN..

Maaga nagising ang mga Bessy ko pero ako? Gising na ako mula pa kagabe..

"Xyra, Hindi kaba natulog?" Biglang tanung ni Chloe.. napansin nya ata ang eyebugs(ganyan ba ang spelling? ) ko.

"Natulog Bessy, Bakit?" pagsisinungaling ko pero wala parin akong takas kay Tina.

"Hoy Xyra, kung maloloko mo si Chloe pwes ako hindi. . Nagising ako ng mga Alas Tres pero gising ka parin. .!" sabe ni Tina kaya nagpout lang ako.

"Bessy, si Zhoff na naman ba yun? Nako hindi sa wala akong pake, masakit din kaya ang mawalan ng kaibigan pero wag mo naman pabayaan ang sarili mo.. isipin mong namatay si Zhoff para mabuhay ka pero bakit mo pinapabayaan ang sarili mo!" Nag-aalalang sabe ni Chloe.

Mabuti naman at naging matino na ang pag-iisip ni Chloe ngayon. . Well tama rin naman sya kaya pipilitin kong maging malakas, at magpapakatatag ako para kay Zhoff.

"Mga Bessy!" Tawag ni Clere kaya napatingin kame sakanya.

"Anu?"- Tina.

"Nagtext si Joshua, pina-"

"Nag I Love You sya sayo? Bakit kailangan mo pang sabihin saamen?" pagputol ni Tina sa sa sinasabe ni Clere.

"Teka muna, hindi pa ako tapos magsalita at hindi yun ang tinext nya!" nakasimangot na sabe ni Clere pero tumawa lang si Tina.

"Hahaha, Eh anu nga ba?"- Tina.

"Pinapapunta nya tayo sa Hospital at kailangan kasama si Xyra."- Clere.

"Ha? Bakit daw? May nangyari ba sakanya?" Alala kong tanung.

"Ewan ko.. wala naman syang sinabe"

"Nako may gagawin akong mahalaga ngayon eh" pout na sabe ni Chloe.

"Ako din.. final practice namin ngayon, kayo nalang ni Xyra, isama nyo si Divon, wala naman syang ginagawa ngayon" Sabe ni Tina.

"Ok,, Xyra wala ka rin bang ginagawa ngayon?" tanung ni Clere.

My First Love is My Enemy [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon