.
>Xyra's POV<"Saan kaya pupunta si Steven?" tanung ni Yuhan..
"Bakit sakin mo tinatanong? Pareho lang naman tayong walang alam ha" sabi ko.
Pareho lang naman kaming nagtataka ah, bat pa nya ako tinatanong.
"Tsk. Wala kang kwentang kausap" sabi nya saka nagpatiuna ng pumasok sa Condo.
Tsk, kala mo naman gusto ko syang kausap.
Pumasok narin ako.."Bessy, saan ka ba nagpunta?" salubong ni Tina sakin.
"Susundan ko sana si Chloe eh, pero hindi kona sya naabutan"- Ako.
"Bakit, saan nagpunta si Chloe?"- Tina.
"Mauna na daw sya mag-uwi eh"- Ako.
"Ha? Edi umuwi nadin tayo, wala syang kasama doon eh" sabi ni Tina saka tinawag si Clere at nagpaalam na kami sa mga boys.
----
Pagdating namin ng Condo, hindi namin makita si Chloe..hanalughog na namin ang Condo, maging sa labas pero wala parin sya.
"Xyra, anu bang sinabi nya sayo?" tanung ni Clere.
"Sabi nya mauna na daw sya eh.."- Ako.
"Bessy, hindi ko rin sya macontact eh" sabi ni Tina.
"Hindi to maare, hanapin natin sya" sabi ni Clere kaya lumabas na kami ng Condo.
---
"Bessy, saan natin sya hahanapin?" tanung ni Clere kay Tina na syang nagdadrive,,
"Itry natin sa school"- Tina.
Kinakabahan ako, baka kung anu ng nangyari sakanya, malalim na ang gabi eh.
Pero bigla kong naalala si Stiven kanina,, at mukang sya din ang dahilan kung bakit umalis si Chloe matapos nya itong sundan.
"Mga bessy,, wag tayo sa school!" Sabi ko.
"Bakit bessy, may alam ka ba na maare nyang puntahan?"- Tina.
"Matapos nya kasing sundan kanina si Steven tapos pagbalik nya, ayun nagmadali syang umuwi at nakasalubong din namin ni Yuhan si Steven na nagmamadali din umalis nung malaman nyang umalis si Chloe" sabi ko.
"Ok, itry natin magpunta sa Condo ni Steven" sabi ni Clere saka nag return si Tina.
-----
Dali dali kaming bumaba nung makarating kami dito.
Pero nakasalubong namin sila Divon at Yuhan na nag-aalala ang mukha na parang nagmamadali rin sila.
"Anung ginagawa nyo dito?" Tanung ni Yuhan.
"Nawawala kasi si Chloe kaya nagbabakasakali kaming baka anjan sya kay Steven" sagot ni Clere.
"Huh? Nawawala din si Stiven eh, hinahanap nga namin sya" sabi ni Divon.
"Anu?!! Di kaya magkasama sila?!"- Tina.
"Teka, subukan nyong tawagan si Steven baka magkasama sila" sabi ko.
"Nandito ang phone nya eh" sagot ni Yuhan.
"Fine, hanapin nalang natin sila." Sabi ni Divon.
------
-->Yuhan's POV<
Shit!!!
Kinakabahan ako, paano kung may kinalaman ang scorpion sa pagkawala ni Steven,, ang masama pa nyan pati si Chloe nadamay..
BINABASA MO ANG
My First Love is My Enemy [COMPLETE]
Ficção Adolescente#Original Author//19// #fairyn19 Season 1 Teen Fiction Unang araw ko palang sa School, hindi kaibigan ang una kong nakilala kundi isang kaaway. Nakakainis sya, masasabi kong sya ang pinaka ayaw kong makita sa school pero bakit ganun? Pinaglalaroa...