Chapter #74- His Reason

753 26 2
                                    

>3rd Person's POV<

Hinatid na ni Zhoff si Xyra sa bahay nila ng hindi kumikibo mula pa kanina kaya naiilang si Xyra at hindi nya napigilan tanungin ito..

"Sandali lang Zhoff!" Tawag nya dito kaya hindi natuloy ang pagpasok ni Zhoff sa kotse..

"Bakit?"

"Wala ka man lang bang sasabihin?"

"Nang ano?"

"Hindi mo ba itatanong kung anung pinag-usapan namin ni Yuhan?"

Yumuko si Zhoff bago nagsalita..

"Usapan nyo yun diba? Kaya hindi kona yun dapat panghimasukan pa"

Niyakap sya ni Xyra at sinabing..

"Mahal na Mahal kita Zhoff. .magtiwala ka sakin" matapos nya itong sabihin ay pumasok na sya agad sa bahay ng hindi man lang tinignan si Zhoff. . May mga luha kasi sakanyang mga mata kaya di nya yun pinakita pero nahalata parin ni Zhoff.

.

.
>Yuhan's POV<

"Dude, ayus ka lang ba?" tanung ni Divon,  nandito kasi ako sa Condo nya ngayon.

"Ayus lang Dude, Salamat!" Sabi ko saka bumalik na sa kwarto nya.

Kinuha ko yung bag ko sa tabi ng Kama at kinuha ko sa loob yung scrapbook na binigay ni Xyra sakin nung umalis ako.

Tumulo na naman yung luha ko.. tuwing maisip ko ang lahat ng nakaraan ng iwan ko si Xyra.

FLASHBACK. .

It's beautiful and peaceful place..ito ang unang araw kong makapunta ng Korea..ang bansang matagal ko ng pinapangarap puntahan at ngayon nandito na ako..

But sad to say Hindi ako masaya, Bakit? Dahil nalayo ako sa taong pinakamamahal ko.

Napakalupit ng panahon saamen.. pinakilala sya sakin at mahalin at pagkatapos maghihiwalay kami? Shitt.

Araw araw naman kaming magka-usap at magkachat pero hindi parin sapat.

Gusto ko syang makasama.. gusto kong makapiling ang Ipis ng buhay ko.

Pero kinailangan kong maging matatag para saaming future. . Nag aral ako mabuti.

Pero isang araw nalaman ko kay Divon na bumaba na ang grades ni Xyra. Bigla akong nainis sa sarili ko, Kasalanan ko ang lahat, Hindi sya magkaganyan kung hindi ko sya iniwan, hindi maaapektuhan ang pag-aaral nya.

"Dude, masyado ng naaapektuhan si Xyra, pati sarili nya ay napapabayaan na nya..nag-aalala na kami sakanya,, ibang iba na talaga sya ngayon! "

Naalala kong sabi ni Divon nung huli kaming mag-usap.

Hindi ko gustong mangyari kay Xyra yun, ayokong masira ang buhay nya ng ďahil sakin kaya di bale ng kamuhian nya ako basta gusto kong magbago sya, yung hindi na nya ako iisipin pa.

Kaya naisip kong itigil ko na ang communication ko sakanya, para kunware kinalimutan kona sya pero ang totoo sya lamang ang laman ng puso't isip ko.

Sinadya ko ang lahag dahil gusto kong magalit sya sakin para dina nya ako iisipin pa at mapagtuntunan na nya ang pag-aaral nya... maging sa mga kaibigan namin ay hindi narin ako nagparamdam.

Ang sakit sakin nito na hindi ko na sya nakikita, hindi ko parin sya makakausap....tumagal ito ng mga tatlong taon na hindi ko pagpaparamdam sakanya..palagay ko para akong isang ibon na nakakulong sa hawla, walang kaligayahan.

My First Love is My Enemy [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon