>3rd Person' s POV<"Yuhuy! Guys sulitin na natin ang gabing to! Minsan lang manlibre si Sr. Min noh!" sabi ni Tina..
Nasa labas sila ng Hotel nag-iinuman.. request ito ni Chloe kaya pinagbigyan na ni Joshua dahil minsan lang naman daw.
"Happy Anniversary Sir and Clere!" sabi ni Divon.
"Ok guys! Para kay Sr. Min at Bessy Clere, cheers!" sabi ni Chloe saka nag cheers sila.
Tumagay din si Xyra pero konti lang, hindi kasi sya sanay.. pero si Yuhan at Zhoff soft drinks lang ang ininom.
After 35 minutes nalanta na sila Joshua, Clere at Divon. . Malakas parin si Steven, Xyra at Tina konti lang kasi ang ininom.. si Chloe nagsasalita pa ng kung ano ano..
"Aahhh! Ansarap talaga uminom! Huy bat di kayo umiinom?" lasing na sabi ni Chloe. .
"Bessy tama na nga yan!" pigil ni Xyra sa kaibigan.
"Wag mo nga ako pigilan Xyra! Ikaw sabihin mo saamen ngayon, sino ba mas mahal mo? Si Zhoff or si Yuhan?" wala sa katinuhang tanung ni Chloe. .
Kaya nagkatinginan si Xyra at Yuhan pero mabilis din silang umiwas ng tingin.. Hindi na kasi sila nagpapansinan..
"Hoy Chloe! Tumigil kana nga jan, lasing kana!" Sabi ni Steven saka kinuha yung basong may alak sa kamay ni Chloe.
"Hmmm! Sino ka naman ha? Bakit mo inagaw yang uniinon ko?"- Chloe.
"Lasing kana!"- Steven.
"Hindi Ako lasing, tinatanung ko lang naman si Bessy. . Diba Xyra, Mahal mo pa naman si Yu-"
"Halikana Chloe!" Pigil ni Steven sa sinasabi ni Chloe saka binuhat ito at dinala sa loob ng hotel. .
"Yuhan tulungan mo ako!" sabi ni Tina at tinulunga sya ni Yuhan kay Divon.
Naiwan yung apat sa labas.. tulog na yung dalawang may ari ng party at si Xyra bigla nyang niyaya si Zhoff na pumunta sa tabing dagat.
"Anung gagawin natin dito?" Tanung ni Zhoff. .
"Wala lang, ang sarap kasi ng simoy ng hangin dito!" sagot ni Xyra.
"Oo nga at parang ang perfect ng isla nato!"- Zhoff.
"Zhoff?"
"Oh?"
"Punta tayo sa kabilang isla!" Yaya ni Xyra.
"Ha? Pero gabi na! Bat pa tayo pupunta doon?"- Zhoff.
"Sige na! Gusto ko lang naman malaman kung Anung meron doon, kaninang hapon ko pa kasi tinatanaw yun"- Xyra.
"Pero gabi na, bukas na tayo pumunta doon!" Sabi ni Zhoff pero mapilit parin si Xyra kaya pinagbigyan na nya ang girlfriend.
Sumakay sila ng bangka papunta sa kabilang isla.. masayang masaya si Xyra pagdating nila dito..
"Sinasabi kona nga ba ang ganda dito! Salamat Zhoff" masayang sabi ni Xyra.
"Wala naman akong hangad kundi maging masaya ka.. mejo dilikodo din dito kasi walang katao tao pero masaya ka dito eh!" Sabi ni Zhoff. .
Maliit lang ang isla nato..nasa gitna ng dagat mejo nakakatakot kasi walang mga tao pero napakaganda ng view kahit sa gabi.
"Mahal na Mahal kita Zhoff! Wag mong isipin ang sinasabi ng iba.. ang iportante nagmamahalan tayo!" Sabi ni Xyra. . Kinurot ni Zhoff ang ilong nya.
"Hmmm Ikaw talaga, Sempre Mahal na Mahal din kita noh! Mas Mahal pa kita kaysa sa sarili ko!" Sabi ni Zhoff at niyakap sya nito.
"Hmmm talaga? Kaya mo magpakalunod jan sa dagat para sakin?" Biro ni Xyra.
BINABASA MO ANG
My First Love is My Enemy [COMPLETE]
Ficção Adolescente#Original Author//19// #fairyn19 Season 1 Teen Fiction Unang araw ko palang sa School, hindi kaibigan ang una kong nakilala kundi isang kaaway. Nakakainis sya, masasabi kong sya ang pinaka ayaw kong makita sa school pero bakit ganun? Pinaglalaroa...