Lunce break na, sa tambayan kami kumain nila Divon puno kasi sa Cafeteria atsaka masyado akong gwapo baka di makakain ng maayos ang mga girls duon."Ano Dude, tuloy ba mamaya ang practice natin?" tanung ni Stiven.
"Oo naman, boring lang mamaya ang class eh!" sagot ko.
Tuwing hapon nakakaantuk lang kasi ang History teacher na si Ma'am Ilysa, nagkukwento lang sia ng about sa nakaraan, tsk pakialam ko duon.
"Hey Dude, kumusta ang quiz nio?" Natatawang tanung ni Divon.
"Nakakainis Yung Ipis na yun eh, minalian yung two questions"
"Wahhahaha!! Hala panu yan Dude, pinaglalaruan ka ng Ipis!"
"Wag ka ngang tumawa jan! Nakakabadtrip ka lang eh!" sabi ko at tinapon ko sakanya tong tinapay na hawak ko pero umilag sia kaya si Stiven ang tinamaan.
"Anu ba?!" sigaw naman ni Stiv.
"Si Yuhan yun!"- Divon.
Tsk,..
Nandito na kami ni Stiven sa basketball court, pati narin yung mga kateam namin, kailangan namin magpapractice ng todo dahil after exam na ang laban namin, taga ibang university ang makakalaban namin.
4:20pm na kaming natapos magpractice.
"Dude una na ako sayo ah" paalam ni Stiv.
"Sige ingat Dude" sabi ko.
Pauwi narin ako pero kinuha ko muna yung gamit ko sa tambayan, wala ng mga students, ako lang yata ang natira dito at ang mga janitors.
>Xyra's POV<
Hay sawakas natapos narin ang klase namin, nakakapagod.
Pero pupunta muna ako ng Lab para ibalik tong tarpaulin na ginamit namin sa klase kanina.
Nakakainis din, bat ako pa napag-utusan nito, eh ang layo layo ng Lab mula dito sa classroom eh, nasa 3rd floor pa.
Ng mailagay kona, bumaba narin ako agad pero wala ng students pagbalik ko ng classroom, tsk ganun na ba katagal ang paglakbay ko papuntang Lab? dahil wala ng tao dito?
Pero bigla akong may naramdamang kakaiba, naiihi pala ako kaya pumunta muna ako ng ladies room.
>Yuhan's POV<
Papunta na ako ng parking lot pero bigla akong napahinto sa tapat ng ladies room, nakabukas pa kasi ito eh.
Lumingon ako sa paligid, pero wala ng mga tao pati Janitor/Janitress diko rin makita.
Pero malay ko bang Janitress yung nasa loob.
Magpapatuloy na sana ako pero biglang may nahulog na bagay mula doon sa ladies room.
Parang nacurious ako, dahan dahan akong sumilip dito sempre ladies room eh, baka may tao kala nia namboboso ako.
Pero pagsilip ko wala naman tao, kaya pumasok ako pero biglang may kumaluskos sa labas.
Hala panu kung yung Janitress, hindi nia ako pweding makita dito.
Magtatago na sana ako pero nagulat na naman ako nung may biglang lumabas na babae mula sa bathroom...and worse si Ipis pala!!!
Ng aakma na siang sisigaw pero mabilis kong tinakpan ang bibig nia ng kamay ko at pinasok sa bathroom dahil nakita kong papasok na yung Janitress.
"Hmmm!!" nagpupumiglas sia pero hinawakan ko ng isa kong kamay ang dalawa niang kamay kaya hindi sia makagalaw.
BINABASA MO ANG
My First Love is My Enemy [COMPLETE]
Teen Fiction#Original Author//19// #fairyn19 Season 1 Teen Fiction Unang araw ko palang sa School, hindi kaibigan ang una kong nakilala kundi isang kaaway. Nakakainis sya, masasabi kong sya ang pinaka ayaw kong makita sa school pero bakit ganun? Pinaglalaroa...