.
>Yuhan's POV<Ang lakas ko talaga jan kay Mrs. Principal, sabagay hindi nia ako kayang tanggihan noh.
Actually ako ang nagsuggest sakanya na yun ang ibigay na parusa sa mga girls and sempre pinareserba ko si Ipis...
.
.
Nandito kami ngayon sa paiting room, actually wala kong maisip na paraan para pahirapan sia, kasi nga hindi ko na pweding gamitin yung Ipis, baka hikain pa sia mahirap na..
Pero naisip kong ipinta sia,,,nung una pahihigain ko sia pero pahihirapan ko nga pala sia kaya, taas dalawang kamay at isang paa.Ayan ang cute nia sa posisyon nia,,isang paa lang ang nakapatong sa lupa.
"Taas!" sigaw ko, ninanakaw nia kasing ibaba yung isa niang paa.
"Oo na!" sabi nia.
Mag-iisang oras na siang nakatayo,, sinasadya kong bagalan yung pagpaint kasi gusto kong maghirap muna sia.
"Wag kang gagalaw!" sigaw ko.. Binilisan kona ang pagpaint kasi mukang hirap na hirap na sia.
"Hoy! Matagal ka ba pa?!" Hayyss sumigaw na naman sia.
"Malapit na! Basta wag ka lang gagalaw!" sabi ko konti nalang kasi matatapos na.
.
Wow natapos narin...teka, kuhang kuha ko si Ipis ha."Oh yan tapos na!" sigaw ko pero bigla syang bumagsak sa lupa.
Wahahaha kawawa naman ang Ipis.
"Hoy Ipis tumayo ka jan!" sabi ko habang sa Paint nakatingin, ang ganda kasi ng pagkadraw ko.
Pero napatingin ako sakanya, hindi kasi umiimik at mukang-
"Hoy Ipis ayus ka lang?" tanong ko pagkalapit ko.
Napahawak sia sa braso ko at naghahabol ng hininga. Hala!!
"Hinihika ka? Wait saan mo nilagay ang inhaler mo?" tanong ko habang nagiguilty. Shit naman. Tinuro nia yung bag nia kaya kinuha ko doon yung inhaler nia.
Ano ba naman to tuwing susumpungin sia ako lagi ang kasama.
"Aray!! Ano ba?!" sigaw ko, hinampas kasi nia ng tarpoulin ang batok ko ang sakit!!
"Papatayin mo ba ako?!"- sia.
"Ako dapat ang magtatanung sayo nian! Muntik mo na kayang mabali ang batok ko!" Reclamo ko,, grabe kung makahampas kasi eh.
Tumayo sia at kinuha yung bag nia.
"Hoy saan ka pupunta?" tanung ko habang hawak ang braso nia.
"Uuwi na ako!!"- sia.
"Anu? Hindi maaare noh, parurusahan pa kita!"- ako.
"Parusahan mo yung mukha mo!"- sia.
"Ok fine, pero isusumbong kita sa Principal" sabi ko saka aakmang aalis na pero kunwari lang.
"Hoy teka lang!" napapangiti ako, expect ko ng pipigilan nia ako eh. Pero hindi ako huminto nagpatuloy ako sa paglalakad kaya eto hinarangan nia ako.
"Eto naman hindi na mabiro, sige na, ano pa ang next?" Nagpacute eyes pa sia,, Oo ang cute nga nia, hindi ko na yan ededenay pero hanggang doon lang yan noh.
Tumitig ako sakanya saka kinurot ko ang magkabila niang pisngi sabay sabing "Ang cute cute mo talaga Ipis!"
Natatawa ako sa naging itsura nia habang kinukurot ang pisngi nia nagmukha siang ewan eh.
"Aray!! Tigilan mo nga ako!!" Nakasimangot niang sabi.
"Tara na nga, marami ka pang gagawin!" sabi ko saka hinatak kona sia papuntang court ng basketball, last practice na kasi namin ngayon, bukas na ang laban eh.
BINABASA MO ANG
My First Love is My Enemy [COMPLETE]
Teen Fiction#Original Author//19// #fairyn19 Season 1 Teen Fiction Unang araw ko palang sa School, hindi kaibigan ang una kong nakilala kundi isang kaaway. Nakakainis sya, masasabi kong sya ang pinaka ayaw kong makita sa school pero bakit ganun? Pinaglalaroa...