Chapter 39

1.9K 42 4
                                    

Monette's pov

Nagtaka ako dahil biglang nag patawag ng meeting si lolo. Hindi naman ako kasali sa mafia mafia nila na yan. Ayaw ni mommy at daddy na nasasali ako sa mga meetings nila. Kaya nakakapagtaka talaga dahil bakit pati ako tinawag sa general meeting nila.

Pagdating ko sa mansion. Pare-pareho kaming nagulat nila faye, hade at jade. Bakit andito din sila? They are also not part of the mafia. Ayaw ni tita lil na kasali sila dahil alam nilang delikado.

"Ano kayang dahilan ng meeting?" Narinig kong tanong ni kuya jade kay kuya hade.

"I don't know. But I guess it's important. Hindi lang to meeting ng mafia. Meeting din to ng buong pineda." He's right. Pag kumpleto ang mga pineda sa conference room ibig sabihin ay importante ang sasabihin nila.

Tahimik kaming pumasok sa loob. Lahat din sila ay walang imik. Pinanood lang ang pag pasok namin. I looked around. May dalawa pang kulang.

"Where the hell is don? Is he with fiona?" Bulong ni faye.

"Shit! Bakit ngayon pa sila nag solo?"

"Makakahalata sila nito."

"Andrea is not here also. Baka si andrea ang kasama ni don."

"So, where is fiona then?"

"Hindi ko alam. Kahapon ko pa siya di nakikita."

I bit my lip habang nakikinig sa bulungan ng mga pinsan ko.

"Look, laurice is not here. Mag isa lang ni clark."

"That's new. Halos di mag hiwalay ang dalawa eh."

Tumingin ako kila lolo. Kausap niya ng masinsinan si kuya clark. May pinag uusapan sila. And by kuya clark's face. Halatang galit siya. I wonder what happened. Nag away kaya sila ni ate laurice?

Bumukas ang pinto kaya lahat kami napatingin dun. It's kuya don kasama si ate andrea. Tahimik lang silang nag lalakad papunta sa respective seats nila pero bago pa sila makalapit. Kuya don landed on the floor.

"Kuya!!" Napasigaw ako sa gulat.

Ang bilis ng pangyayari. Ilang beses pang sinuntok ni kuya clark si kuya don. At ang nakakapagtaka hindi man lang lumaban si kuya don.

Agad na din silang inawat. The twin holds kuya clark tightly, palayo kay kuya don. Inalalayan naman ni kuya sir si kuya don patayo. I saw some blood on his face. Napatakip ako sa bibig ko. Oh my god! Why are they fighting?

"Fucking let me go!" Sigaw ni kuya clark pero hindi pa din siya binibitawan.

"Calm the fuck down, clark!" Galit na si faye.

"How can I calm down? Fiona betrayed us! Kinuha niya si laurice at dinala sa mga leguistan! And don helped fiona! Fuck! I said let me go! I need to knock his head so he'll wake up on his craziness to fiona!"

Ilang beses pa siyang nag pumiglas. I was shocked! Ate fiona betrayed us? She wouldn't gonna do that! She won't do that! Right?

"What're you talking about, clark?" Seryosong tanong ni tito ark.

"Kuya ark, wag mo na silang pakialaman. Away ng mga bata yan."  Pigil ni mommy kay tito ark. Dahil pati si tito ark ay galit na.

"Ayokong makialam sa away nila. But fiona betraying us? Our family? And she's the one who kidnapped laurice? What the hell is this all about?" Si tito ark ay parang si lolo pag nagalit. Mapapatahimik ka nalang pag siya na ang nagalit.

"How are you so sure that fiona betrayed us, clark? How are you so sure that fiona was the one who get laurice?" My dad asked seriously. Bakit nakikisali pa si daddy.

If I Fall With The Billionaire (Wattys2018) ✔ (Pineda Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon