Chương 26

5K 152 3
                                    


Sau khi an bài Phượng Thành vào ở phòng khách, Mộ Dung Vân Thư liền trở lại tẩm viện Thanh Phong các, ngồi chờ những người không mời mà tới. Quả nhiên, ghế còn chưa ngồi ấm, người đã đến.

"Phu nhân." Đông, Nam, Tây, Bắc Tứ hộ pháp xếp thành một hàng đứng ngoài cửa thư phòng đang rộng mở, một mực cung kính lại rất có phong độ nhã nhặn, thật giống như nếu nàng không mời, bọn họ sẽ không vào.

"Có chuyện gì sao?" Mộ Dung Vân Thư biết rõ còn hỏi.

"Giáo chủ có vật nhờ chúng tôi chuyển giao cho phu nhân." Đông hộ pháp đáp. Tây hộ pháp lấy ra một hộp gấm hình vuông cỡ nửa nắm tay, bằng hai tay làm dáng bộ ‘trình lên’.

"Tiểu Thư!" Lục Nhi nhận hộp gấm dâng lên cho chủ nhân nhà mình.

Mộ Dung Vân Thư nhận lấy hộp gấm, nhàn nhạt nhìn bốn người ngoài cửa một cái, nhẹ nhàng mở hộp gấm ra, chỉ thấy trên đó có một Lam Điền ngọc bội xanh biếc được bao quanh một khối vải vàng, trên rộng dưới hẹp hình dáng rất quái dị, trên đó có một mặt khắc một đóa Mạn Châu Sa Hoa màu máu đỏ, phía dưới có khắc một chữ ‘Ca’ rồng bay phượng múa. Viên ngọc này, hẳn là tượng trưng cho thân phận của Sở Trường Ca. Hiện tại sai người đưa cho nàng, là có ý gì?

Mộ Dung Vân Thư đem hộp gấm đóng lại, vừa nhìn về phía Tứ Đại Hộ Pháp đông, Nam, tây, Bắc, "Đang êm đẹp, hắn đưa ngọc bội cho ta làm gì?"

Đông hộ pháp: "Khối ngọc này cũng không phải là ngọc bình thường, là Thượng Cổ kỳ ngọc, có thể trừ bỏ bách độc, đeo bên người có thể Bách Độc Bất Xâm. Nó vốn là lệnh bài của lịch đại giáo chủ ma giáo chúng ta, thấy lệnh bài như gặp giáo chủ, sau lại bị giáo chủ chia ra làm hai, tìm người mài thành hai khối ngọc bội, hai khối ngọc bội một âm một dương vừa đúng ghép thành một Thái Cực đồ, một khối này chính là dương ngọc, vẫn do giáo chủ bảo quản. Chỉ là giáo chủ bảo chúng tôi đem khối ngọc này đưa cho phu nhân, là bởi vì loại Thượng Cổ kỳ ngọc này còn có một cái tên khác.”

"Tên là gì?" Mộ Dung Vân Thư hỏi.

"Tỏa hồn ngọc." Nam hộ pháp đáp.

Mộ Dung Vân Thư nghe vậy lần nữa mở hộp gấm cầm ngọc lên nhìn, chỉ cảm thấy lạnh như băng từ lòng ngón tay truyền đến, cực kỳ thoải mái."Đoạt hồn đan, Tỏa hồn ngọc, nghe giống như là vật hữu dụng." Nàng thấp giọng nỉ non. "Không chỉ là hữu dụng, mà vốn là hữu dụng." Tây hộ pháp nghiêm túc gật đầu cường điệu.

"Thật ra thì nó đối với kỳ độc có tác dụng, nhưng đoạt hồn đan này......"

"Tiểu Bắc!" Tam Hộ Pháp Đông, Nam, tây đồng thời lên tiếng quát lớn, Đông hộ pháp nhíu mày trừng mắt nhìn hắn, sau đó nhìn Mộ Dung Vân Thư nói: "Giáo chủ còn có một câu nhắn cho phu nhân."

Mộ Dung Vân Thư khẽ gật đầu, ý bảo hắn nói ra.

"Giáo chủ nói: còn sống tới gặp ta."

Mộ Dung Vân Thư cười một tiếng, còn tưởng rằng hắn sẽ nói ‘sống phải thấy người, chết phải thấy thi thể’. Đưa tay lên vuốt ve mái tóc, nàng lạnh nhạt nói: "Các ngươi có thể trở về phục mệnh."

[Hoàn] NHÀN THÊ TÀ PHU - Mặc PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ