Chương 41

3.9K 146 2
                                    

Ngoại truyện Sở Trường Ca

Không ngờ sau ba năm, lại ở Kim Lăng gặp được nàng -- nữ nhân khi đối mặt với hắn cả người toàn là máu mà còn có thể bình thản ung dung, tự nói chuyện một mình.

Sở Trường Ca tay bưng ly rượu, nhìn nữ tử áo hoa chậm rãi đi vào quán rượu, khóe miệng khẽ cong, hỏi: "Tiểu nhị, cô nương mặc quần áo xanh đó là ai?"

"Ngươi nói Mộ Dung tiểu thư à?" Tiểu nhị chợt hạ thấp giọng, nói: "Nàng là Thiên kim Đại tiểu thư Mộ Dung Vân Thư Kim Lăng Đệ nhất gia Mộ Dung phủ của chúng tôi, chỉ là mấy hôm trước Mộ Dung Lão gia đột nhiên bệnh qua đời, Danh Kiếm Sơn Trang lại lui hôn, thật xui xẻo hết mức."

Sở Trường Ca mày kiếm nhíu chặt, lặp lại: "Danh Kiếm Sơn Trang từ hôn?"

"Đúng vậy. Mộ Dung tiểu thư vốn là cùng Thiếu Trang Chủ Phương Hồng Phi Danh Kiếm Sơn Trang có hôn ước, kết quả Mộ Dung Lão gia vừa mới qua đời, Danh Kiếm Sơn Trang liền từ hôn. Ai, thật đáng thương." Tiểu nhị vừa nói vừa lắc đầu.

Sở Trường Ca để ly rượu xuống, sau nửa ngày trầm ngâm, chợt nói với Tứ Đại Hộ Pháp sau lưng xếp thành một hàng: "Đi chuẩn bị mười thùng hoàng kim."

Đông hộ pháp: "Dùng làm gì?"

"Sính lễ."

Sính lễ?! Bốn người trợn mắt hốc mồm, kể từ sau khi Đại Tiểu Thư qua đời, trong cuộc sống của giáo chủ trừ lão phu nhân ra không xuất hiện qua nữ nhân thứ hai, sính lễ gì a?

Sở Trường Ca lần nữa bưng ly rượu lên nhẹ nhấp một hớp, tựa tiếu phi tiếu nói, "Đến Mộ Dung phủ cầu hôn."

"Đi Mộ Dung phủ cầu hôn?! Tại sao?"

"Không có lí do."

Cho tới bây giờ, Sở Trường Ca cũng không hiểu rõ mình ban đầu tại sao lại sai Tứ Đại Hộ Pháp đi cầu hôn nàng, cũng không có nghĩ tới hậu quả sau khi cầu hôn sẽ là phải như thế nào, ngay lập tức chỉ có một ý tưởng, ‘ân nhân cứu mạng’ của Sở Trường Ca hắn, tại sao có thể khổ sở, để cho người khi dễ như vậy? Cho nên vừa nghe nói nàng bị từ hôn, nhất thời liền động lòng muốn che chở bảo vệ, không chỉ có muốn cầu hôn nàng, còn phải oanh oanh liệt liệt, thiên hạ đều biết, khiến những tên dám đem nàng ra làm trò cười, những tên dám khinh thường nàng kia, trở nên hâm mộ nàng, ghen tỵ với nàng.

Nhưng hắn không nghĩ tới, kết quả hoàn toàn không ngờ, nàng lại cự tuyệt lời cầu hôn của hắn, ngược lại muốn hắn ở rể.

Thú vị, rất thú vị

*

Lần thứ hai gặp mặt, là ở Mộ Dung phủ, đối mặt với đội hình cường đại ‘mười dặm hồng trang’, nàng không chỉ không hoảng hốt bấn loạn, còn muốn giống như bọn buôn người đem giáo chúng của hắn thiến bán vào trong cung, này thật đúng là để cho hắn mở rộng tầm mắt, mở mang kiến thức. Lớn chừng này lần đầu nhìn thấy một nữ nhân như vậy.

Vốn định diệt Danh Kiếm Sơn Trang thay nàng hả giận, thế nhưng đột nhiên cảm thấy, thật may là Danh Kiếm Sơn Trang lui hôn, mới khiến cho hắn có cơ hội tham gia vào cuộc sống của nàng, cho nên bỏ đi ý niệm diệt tộc Danh Kiếm Sơn Trang. Nhưng hắn vạn vạn không nghĩ tới, Phương Hồng Phi thế nhưng thiên đường có lối không đi, địa ngục không cửa lại xông tới, mang theo một đám giang hồ hiệp sĩ đến Mộ Dung phủ tìm phiền toái. Rất tốt, tốt vô cùng, hắn đang lo không tìm được cớ.

[Hoàn] NHÀN THÊ TÀ PHU - Mặc PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ