Chương 69

3.8K 114 0
                                    


36 ngày, ba mươi sáu ngày trước lúc này, hắn đi.

Mộ Dung Vân Thư nhìn chằm chằm quyển sách trên tay, cũng không xem đi vào nửa chữ, định gác qua trên bàn, từ trong lòng ngực móc ra một chiếc khăn tay, ngẩn người. Khăn tay là khăn tay rất bình thường, vải lụa màu trắng, góc thêu một đóa hoa mai, thế nhưng đóa hoa mai không giống với hoa mai tầm thường, có bảy cánh hoa. Dĩ nhiên, nếu chỉ là như thế, Mộ Dung Vân Thư cũng sẽ không vào lúc tâm thần không yên cầm nó ra ngoài giải trừ tương tư rồi.

Phía trên khăn tay này, viết một chữ ‘Sở’ rồng bay phượng múa, là bút tích của Sở Trường Ca, viết ngoáy rất tán mạn. Nghĩ đến, hẳn là hắn ở nơi này thì tiện tay viết.

Hôm đó Sở Trường Ca từ trong tay Vương Triều, Trương Dụ đem nàng cứu trở về, ở vùng đồng nội bên ngoài thành lượn mấy vòng, cho đến khi mặt trời lặn phía Tây, mới đưa nàng trở về phủ, mắt thấy nàng bước vào khuê phòng, mới lạnh nhạt nói: "Ta phải đi."

Một khắc kia, bầu trời ầm ầm ngã xuống, Mộ Dung Vân Thư nghĩ, loại cảm giác đó, cả đời này nàng cũng sẽ không quên.

Không phải sanh ly tử biệt, so với sanh ly tử biệt còn thống khổ hơn, chỉ vì, người chết có thể để ở trong lòng, không chút kiêng kỵ thương tiếc, mà người sống, một khi rời đi, liền không hẹn gặp nhau, tương tư không dứt.

Biết rất rõ ràng hắn đang ở nơi đó, rõ ràng nhớ đến mức sắp nổi điên, cũng không dám nhìn, không dám nhớ, đây quả thực bất đắc dĩ so với chia ly vĩnh viễn còn làm người khác tuyệt vọng hơn,......

Hôm đó, Mộ Dung Vân Thư không có giữ hắn lại, bởi vì không tìm được bất kỳ lý do gì để giữ lại, nàng cùng hắn, vốn dĩ là không phải người cùng một thế giới. Huống chi, mặc dù nàng nguyện ý đi vào thế giới của hắn, nơi đó từ lâu không có nơi để cho nàng cư trú...... Có lẽ, cho tới bây giờ cũng không từng có qua.

Này 36 ngày tới nay, nàng tự cưỡng bách mình không đi hỏi thăm tin tức của hắn, nhưng tin tức chung quy lại cứ ‘ tự động ’ đưa tới cửa, làm nàng không nghe cũng không được, tỷ như hiện tại ——

"Tiểu thư, không xong rồi, không xong rồi......" Lục Nhi mặt kinh hãi chạy vào cửa, nói: "Cô gia...... Cô gia......"

Thấy Lục Nhi mặt xám như tro tàn, thật giống như trời sập xuống một nửa, Mộ Dung Vân Thư trầm xuống, lo lắng hỏi: "Hắn thế nào?"

"Cô gia hắn...... Hắn mất tích!"

"Mất tích?" Mộ Dung Vân Thư giật mình, hồi lâu mới lên tiếng, "Trước đó vài ngày không phải nghe nói hắn đi Thục Trung sao?"

"Đúng vậy. Cô gia đi tìm tiểu Lương vương, nói là muốn diệt cỏ tận gốc, một lần vất vả suốt đời nhàn nhã, tránh cho tiểu Lương vương lại có chủ ý với tiểu thư. Thật không nghĩ đến...... Không nghĩ tới cô gia sau khi vào phủ Lương vương, sẽ không đi ra ngoài nữa!" Nói đến Sở Trường Ca một đi không trở lại, Lục Nhi gấp đến bật khóc.

Lòng Mộ Dung Vân Thư càng thêm như lửa đốt, hận không lập tức bay đi Lương vương phủ, dò đến tột cùng.

Thấy tiểu thư nhà mình không nói gì, Lục Nhi tiếp tục nói: "Nghe thuyết thư ở quán trà nói, cô gia là trúng mai phục của tiểu Lương vương......"

[Hoàn] NHÀN THÊ TÀ PHU - Mặc PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ