Chương 74

3.5K 121 12
                                    


Hôm sau, tin tức tiểu Lương vương sắp cưới Mộ Dung Vân Thư liền truyền khắp đất Thục châu, rất nhanh đã truyền ra khỏi Thục châu, truyền tới hoàng cung cũng lọt vào trong tai các phiên vương. Đại Nghiệp Vương Triều chia thành chín Châu, đế đô ở Kinh châu, tám châu khác do tám vị phiên vương chia ra trấn giữ, thế lực ngang nhau, kiềm chế lẫn nhau. Hôn ước của tiểu Lương vương cùng Mộ Dung Vân Thư hôm nay, không thể nghi ngờ sẽ đem loại thăng bằng này đánh vỡ. Hoàng đế hoảng hốt, tám vị vương gia rung động.

Bên trong Đế đô, trong Tử Cấm thành, trên điện Kim Loan, hoàng đế mặt rồng giận dữ, vỗ án..., "Mộ Dung Vân Thư thật là to gan, lại dám cùng Lương vương kết thân! Khó trách nàng ta ban đầu cự tuyệt trẫm chỉ hôn!"

"Hoàng thượng bớt giận." Chúng đại thần đồng thời hô.

Hoàng đế ‘hừ’ lạnh một tiếng, phẩy tay áo bỏ đi.

Sau khi bãi triều, Hoa Lăng Thiên lập tức đi tới Ngự Thư Phòng, "Phụ hoàng bớt giận, theo nhi thần biết, Mộ Dung Vân Thư đã sớm đính hôn cùng giáo chủ ma giáo Sở Trường Ca tuyệt sẽ không gả cho người khác. Trong này phải có kỳ quặc." Hoa Lăng Thiên chờ lệnh nói, "Xin phụ hoàng chấp thuận cho nhi thần đến Thục châu tìm tòi hư thật."

"Không được!" Hoàng đế quả quyết cự tuyệt, "Phụ tử của Lương vương lòng muông dạ thú, con đến Thục châu, không khác nào dê vào miệng cọp, quá nguy hiểm. Con cứ ở lại trong cung chuyên tâm học tập kế sách trị quốc. Chuyện đi Thục châu, trẫm sẽ giao cho những đại thần khác."

"Nhưng......"

" Ý Trẫm đã quyết, con lui ra trước đi."

"Dạ, phụ hoàng."

Hoa Lăng Thiên vừa rời đi, hoàng đế liền triệu kiến mật sử, nói: "Truyền khẩu dụ của trẫm, lệnh cho Hộ Bộ Thị Lang Nhiếp Thanh lập tức tiến về phía Thục châu, ngăn cản hôn sự của Mộ Dung Vân Thư cùng tiểu Lương vương."

Cùng lúc đó, phiên vương các nơi rối rít phái người tiến về phía Lương vương phủ ở Thục châu, ngoài mặt là tới chúc mừng, trên thực tế lại vì tìm tòi hư thật. Nếu Mộ Dung Vân Thư thật sự cùng Hoa Dạ Ly liên thủ, bọn họ cũng thuận theo chiều gió.

Chỉ tiếc, giữa các Châu cách xa nhau vạn dặm, đường xá xa xôi, vì vậy các lộ sứ giả còn chưa tới, Lương vương phủ cũng đã khua chiêng gõ trống làm đám cưới.

Không có mười dặm hồng trang, không có đại kiệu tám người khiêng, Mộ Dung Vân Thư trực tiếp ở khách viện Lương vương phủ đội mũ phượng quàng khăn vai, chỉ chờ ngày tốt giờ lành vừa đến, gả vào chủ viện.

Từ cửa lớn đến cửa sau, từ trên xuống dưới của Lương vương phủ, nơi nào có thể dán chữ, toàn bộ đều dán lên chữ ‘囍’ đỏ thẫm, quả nhiên là vui mừng.

Bên trong tân phòng, Mộ Dung Vân Thư đã trang điểm xong, ngồi ở trước bàn trang điểm, nhìn mình trong gương đồng ngẩn người, trong lòng không biết đang suy nghĩ cái gì. Ở sau lưng nàng hai nha hoàn đứng rất quy củ, hỉ nương thì ở một bên lẩm bẩm các loại quy định cứng nhắc.

"Tiểu thư." Lục Nhi mặt thần thần bí bí từ bên ngoài đi tới, lên tiếng thu hút sự chú ý của Mộ Dung Vân Thư.

"Chuyện gì?" Mộ Dung Vân Thư thông qua gương nhìn về phía nàng.

[Hoàn] NHÀN THÊ TÀ PHU - Mặc PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ