Chương 214: Ngoại truyện: Con trai, tứ hôn cho phụ thân đi
Phải nói từ lúc Sở Trường Ca và Mộ Dung Vân Thư trở lại hoàng cung làm Thái Thượng Hoàng, Thái Hậu, Sở Trường Ca vẫn mưu đồ một sự kiện bí mật --- lại cưới Mộ Dung Vân Thư vào cửa. Chuyện này người ngoài thoạt nhìn liền thấy có chút hoang đường, nhưng đối với Sở Trường Ca mà nói, lại vô cùng quan trọng. Bởi vì Mộ Dung Vân Thư đã lấy ‘danh bất chính ngôn bất thuận’ cự tuyệt hắn vô số lần. Cứ tiếp tục như vậy, sớm muộn gì dục hỏa cũng đốt người.
Mọi chuyện đều đã sẵn sàng. Hết thảy mọi thứ chuẩn bị để cưới Mộ Dung Vân Thư đều đã chuẩn bị tốt, chỉ còn thiếu cái gật đầu của nàng.
Một hôm, sau một hồi chuẩn bị tỉ mỉ, Sở Trường Ca liền cố ý sắc dụ (dùng sắc đẹp dụ dỗ ^^) Mộ Dung Vân Thư.
“Phu nhân.” Trong lòng Sở Trường Ca thoải mái, cười đến cực kỳ mê hoặc.
Đang đọc sách, Mộ Dung Vân Thư ngẩng đầu nhìn hắn liếc mắt một cái, giật mình một chút, sau khi đánh giá trên dưới hắn một phen, mặt không đổi sắc nói: “Nếu chưa từng sinh con cho chàng, thiếp thực hoài nghi mấy năm nay chàng là nữ cải nam trang.”
Khóe miệng tươi cười của Sở Trường Ca nháy mắt cứng ngắt. “Phu nhân, cho dù tâm hồn nàng trong sáng không bị nam sắc mê hoặc, cũng không nên đả kích vi phu như thế chứ?”
Mộ Dung Vân Thư lại liếc hắn một cái, nói: “Hôm nay lại có chuyện gì?”
“Còn có thể là chuyện gì chứ? Chẳng phải là chuyện hôm qua, hôm kia, ba ngày trước, ba ngày của ba ngày trước… sao.” Sở Trường Ca thất bại nói. Hắn dùng tất cả các chiêu thức có trên người, lại càng đánh càng bại, nếu không phải mình từng có con trai với nàng, hắn thật sự bắt đầu hoài nghi sức quyến rũ nam tính của mình.
“Chuyện đó sao….” Mộ Dung Vân Thư kéo dài âm cuối, dừng một chút, nói:
“Không phải đã bàn xong chuyện đó rồi sao? Phải chọn ngày thật tốt. Thiếp đã tính rồi, trong ba năm tới đều không có ngày lành.”
Nàng còn không biết xấu hổ nhắc đến chuyện ngày tốt sao! Sở Trường Ca nghiến răng nghiến lợi. Cũng không biết ai soạn ra cái Hoàng lịch chết tiệt ấy, trong vòng ba năm lại không có một ngày thích hợp để cưới nàng!
Mộ Dung Vân Thư thấy vẻ mặt Sở Trường Ca phẫn hận (phẫn nộ+oán hận), liền buông quyển sách trên tay, thở dài: “Chàng không nên oán trời trách đất. Bát tự không tốt không phải là lỗi của chàng.”
*Bát tự: gồm giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh, năm sinh
“Ai nói bát tự của ta không tốt, không chừng là của nàng không tốt.” Sở Trường Ca rầu rĩ nói.
Mộ Dung Vân Thư nghe vậy nhíu mày: “Bát tự của thiếp thật sự rất tốt, muốn thiếp chứng minh cho chàng thấy không?”
Sở Trường Ca: “ Làm sao để chứng minh?”
Mộ Dung Vân Thư: “Chàng chọn đại một nam nhân có bát tự hợp với thiếp nhất, trong vòng một năm nhất định sẽ có ngày thích hợp để cưới gả.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] NHÀN THÊ TÀ PHU - Mặc Phong
RomanceThể loại : cổ đại, hài hước , sắc, HE. Tình trạng : Hoàn Cảnh báo: Không nên ăn uống tắm gội khi đọc truyện này, nên chuẩn bị bông băng khăn giấy để bảo vệ màn hình!!!! Văn án: Truyện xoay quanh về mọi sự việc diễn ra trong Mộ Dung phủ, và đặc...