Chương 148-162

5.7K 65 15
                                    

Chương 148

Đêm tối trăng mờ gió lộng, là lúc giết người phóng hỏa.

Sở Trường Ca, Vệ Chấn Thiên cùng với bốn người Đông Nam Tây Bắc tới phía sau đại doanh quân Lương, liền chia ra ba đường.

Đông Nam Tây Bắc theo bốn hướng Đông Nam Tây Bắc công kích quân Lương, vờ như bất ngờ đánh quân Yến. Sở Trường Ca sẽ một mình tìm đến thăm "Cố nhân" trong đại doanh của quân Lương.

"Ta sẽ làm gì?" Vệ Chấn Thiên nhịn không được hỏi. Bởi vì đám người Sở Trường Ca hình như đã bắt đầu hành động, mà hắn lại còn chưa được phân nhiệm vụ.

"Ngươi liền ở trong này ngốc đi." Sở Trường Ca quay đầu nói.

Vệ Chấn Thiên ngẩn ra, "Sau đó thì sao?" Ngốc ở trong này, cũng nên có nguyên nhân chứ?

"Không có sau đó."

"... Ta không đến để bị các ngươi đùa." Vệ Chấn Thiên nói.

Mày kiếm Sở Trường Ca nhăn lại, nói: "Chúng ta cũng không đến đùa cho ngươi xem."

Vệ Chấn Thiên không muốn vòng vo, nói thẳng: "Ta không đến xem diễn. Nói đi, rốt cuộc cần ta làm gì?"

"Ngươi có thể làm gì?" Sở Trường Ca hỏi.

Vệ Chấn Thiên trầm mặc vài giây, nói: "Mặc kệ ngươi phân phó cái gì, ta đều sẽ làm hết sức."

"Một khi đã như vậy, ngươi liền..." Sở Trường Ca nghĩ nghĩ, nói: "Ngươi liền hành sự tùy theo hoàn cảnh đi." Dứt lời, đạp nguyệt (là phi thân đó, để thế này cho nó hình tượng ^^) mà đi.

Vệ Chấn Thiên lại sửng sốt, hành sự tùy theo hoàn cảnh, ý tứ chính là tạm thời không có chuyện cho hắn làm? Khóe miệng rút lại, trong lòng Vệ Chấn Thiên không khỏi hô to: bất công, hắn tốt xấu cũng là đại tướng quân của Yến châu, mà trong mắt Sở Trường Ca ngay cả cái việc theo dõi cũng không giao cho hắn. Thật sự là rất khi dễ người!

Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, Sở Trường Ca thật là hơn người, võ công cao cường, ánh mắt trác tuyệt, mưu tính sâu xa, xác thực có kinh thiên vĩ tài (tài năng sánh ngang với trời). Có đôi khi, nhất là thời điểm hắn ngồi ở ghế đại tướng quân, thoạt nhìn tựa như vị quân vương, tự tin, uy nghiêm, tôn quý, tự cao tự đại, duy ngã độc tôn, làm người khác không tự chủ được tâm phục khẩu phục.

Vệ Chấn Thiên đắm chìm bên trong suy nghĩ của chính mình, bỗng nhiên khóe mắt nhoáng lên một cái, phát hiện phía đông lửa lớn bùng cháy, rất nhanh, phía nam, phía tây cùng phía bắc cũng đều là một mảnh lửa đỏ, mà quân Lương cũng đã xôn xao cả lên, rối loạn, người ngã ngựa đổ.

Xem ra, Đông Nam Tây Bắc đã bắt đầu hành động.

Vệ Chấn Thiên lập tức đề cao cảnh giác, tuy rằng không biết Sở Trường Ca để hắn ở trong này có dụng ý gì, hoặc là căn bản vốn không có dụng ý gì, nhưng nếu hắn đã tham dự lần hành động này, tất sẽ có lúc hữu dụng. Hành sự tùy theo hoàn cảnh liền hành sự tùy theo hoàn cảnh đi. Tối thiểu, lỡ như hành động thất bại, hắn còn có thể thay bọn họ nhặt xác.

*

Tín hiệu của Đông Nam Tây Bắc phát ra, Sở Trường Ca liền lặng lẽ lẻn vào một doanh trướng.

[Hoàn] NHÀN THÊ TÀ PHU - Mặc PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ