Chapter 1: First Day of Kamalasan

2.3K 62 3
                                    

Melody P.O.V's

"Good morning Ma!" nakangiti kong sabi kay Mama.

"Good morning din nak!" bati sakin ni mama

At naupo na ko para kumain ng breakfast. Bagong lipat kami dito ni Mama sa bahay na to. Kaya wala pa kaming gaanong kakilala. BTW Ako nga pala si Melody Magbanua 16yrs.old 4thyr Highschool at nagtransfer ako sa school dito sa lugar na to.

"Anak? Sure ka ba na okay ka lang?" nagaalalang tanong ni mama

"Opo ma okay lang po ako" nakangiti kong sabi kay Mama.

"Sige po ma alis na po ako baka malate pa po ako" sabay kiss sa pisngi ni Mama.

Umalis na ko sabay sumakay sa color light pink kong bike at nagheadphone.

(After 30 mins)...

Nakarating din ako dito sa school. Wow ang ganda naman dito! Sana mababait rin mga students dito.

Habang naglalakad ako napansin ko na parang pinagtitinginan ako ng mga ibang students. Bakit? Kaya, ano bang mali sakin. Wala naman akong dumi sa mukha?

"Oyy, besh tignan mo oh nandjan na si Baby Prince"

"OMG! Si Prince!"

"Hoy! Magsitabi kayo dadaan si Papa Prince ko!"

Nagulat naman ako sa mga ibang students hindi pala ako ang tinitignan nila. Hayst buti na lang hindi ako yung pinaguusapan nila at pinagtitinginan nila. Ang weird nila kasi habang naglalakad yung grupo nung Prince na yun, nagsisialisan sila sa dinadaanan nila? Tsk pake ko ba kung sino yung Prince na yon. Hindi ko na pinansin ang nangyayari don at nagpatuloy lang ako sa paghahanap ko sa room ko.

Nandito na ko ngayon sa harapan ng room ko. Maingay at magulo ang mga kaklase ko kaya hindi nila ako napansin. Naupo na ko dito sa bakanteng upuan dito sa linya na to na Wala pang mga nakaupo kahit isa.

Nagtinginan naman sakin ang lahat ng kaklase ko na ikinataka ko. Bawal ba umupo dito? Anong problema nila, bat ba sila nakatingin?.

"How dare you to sit my chair?!"

Nagulat ako sa lalaking nagsalita lumingon ako at nakita ko yung Prince na yon.

"Ako ba yung kinakausap mo?" tanong ko sakanya

"Tsk, Stupid sa tingin mo sino ba kinakausap ko? Di ba ikaw?" Inis nyang sabi.

Aba?! Tarantado to ahh. Malay ko bang sya nakaupo dito, Wala naman kasing nakalagay na PANGALAN nya dito tsk.

"Ano? ako stupid?!" Irita kong sabi

"Did you hear me right? So what are you waiting for nerdy stupid girl?" mayabang nyang sabi.

"Sumosobra ka na ahh, FYI sayo na yan upuan na yan saksak mo pa sa lungs mo at Wala kong pake kung sino ka pang Virus ka!" maluha-luha kong sabi sakanya at umalis na ko ng classroom, grabe naman kase sya makapagsabi ng stupid. Nagheadphone na lang ako habang nagmamadali akong maglakad palayo sa kahihiyan.

*Boooggggssshhh!*

Nang may mabangga ako na estudyante rin na medyo pamilyar sakin. Oo nga ikaw yan Ashley, bff.

To be continued...

=====================>

I'll try my best to do more exciting every single chapter of this story😘

Lab yaahhh all😊😘

Thank you for reading😘💕

I'm Inlove with that Bully (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon