Veronica P.O.V's
Masaya akong naglalakad habang binabasa ang information na nalaman ko. I'm so happy that nerdy slut is going to be out of the line. Wala nang makaka-agaw pa sakin kay Matty. I'll going to celebrate this special day. Nakangiti kong itinago sa sling bag ko ang phone ko at sakto namang pagharap ko ay nabunggo ako sa dibdib ng isang lalaki. Agad ko itong tinignan ng masama. Magsasalita na sana ako ng hindi maganda ng bigla itong magsalita.
"Veronica Dervilla?." paninigurado nito. Tinaasan ko lang ito ng kilay.
"So what?." mataray kong tanong dito.
"I need to talk about something that is really important to you." nakangisi nitong sabi sakin. Very interesting baka may kinalaman ito sa mga taong gustong sumagabal sa mga plano ko.
Dumiretso naman kami sa isang coffee shop hindi kalayuan dito sa may Campus. Pagtapos dumating ng mga inorder namin ay agad na itong nagsimula sa gusto nitong sabihin.
"Ano ba talagang kailangan mo sakin?." walang gana kong tanong dito.
"By the way I'm Froilan, Ashely Dela Cruz ex boyfriend." pakilala nito sakin. So siya pala yung ex nung freaking b*tch na iyon.
"Oh that freaking b*tch." sabi ko habang kumukuha ng kapirasong cake gamit ang tinidor na hawak ko. Agad naman akong tinignan ni Froilan ng masama. Ano namang pake ko? Bestie iyon ng kaaway ko.
"So what? Anong mapapala ko doon?." iritado kong tanong sakaniya. Napabuntong hininga naman ito tanda ng pagkairita sakin.
"Alam kong ikaw ang may gawa kung bakit na kicked out si Melody yung best friend niya." sabi nito na ikinagulat ko. Hindi kaya siya iyon? Pero imposible hindi siya yung lalaking kasama ko na nakakita kay Melody at Matty na magkayakap sa SSG Room.
" So, ibla-black mail mo ko? As if naman kaya mo ko." nakangisi kong sabi dito.
"No, I know that you also need my help and you need to help me in my plan too." nakangisi rin nitong sabi.
Pumayag na ko sa gustong mangyari ni Froilan. Nang malaman namin na pupunta sila sa Beach Resort nila Xyler. Agad kaming nagplano ng gagawin. Nauna na agad doon si Froilan at kinausap na namin yung isa sa mga babaeng pinaglaruan noon ni Nathan.
"So alam mo na ang dapat mong gawin." sabi ko dito ang inaabot ang sobreng may laman na pera.
"Thank you po Miss Veron." magiliw nitong sabi sakin. Masisira na silang dalawa sigurado yun.
Nasa harapan ako ngayon ng building nila Prince. Hinihintay ko siyang lumabas ng may biglang kamay na humawak sa kamay ko. Pagsasalitaan ko na sana ng di maganda ang hangal na humawak sa kamay ko ng laking gulat ko. Si M-matty iyon kaya naman automatikong gumuhit ang mga ngiti sa labi ko. Wala itong emosiyon at bigla na lamang akong hinatak nito kung saan.
"Wait, Ano ba Matty?!." reklamo ko dito habang hinahatak ako papunta sa SSG Room.
Marahas ako nitong binitawan ng makapasok kami sa loob ng SSG Room. Walang emosiyon lang itong nakatingin sakin. Unti-unti itong lumapit sakin ng makalapit na ito inilapit pa nito ang mukha niya sakin na halos ilang dangkal na lang ang pagitan. Ngumiti lang ako sakaniya ng pagkatamis-tamis.
"Ano ba talagang gusto mo?." walang emosiyon nitong tanong sakin.
"What are you talking about Matty?." inosente kong sabi dito habang nakangiti.
"Don't mess up with my girlfriend." may diin nitong sabi sakin at nagsimula ng sumama ang aura nito.
"Girlfriend? I'm your girlfriend and soon to be wife." taas noo kong sabi dito. Dumistansiya ito sakin tsaka ngumisi.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with that Bully (Completed)
Teen Fiction"I never though that the person i really hate, Is unexpectedly someday I will love him so much" - Melody Magbanua If you want to know then read it. I hope that you will enjoy every single chapter of this story. Date Start: July 21, 2018 Date Posted:...