Chapter 48: Past

387 13 0
                                    

Veronica P.O.V's

Pagtapos namin ni Melody sa canteen we decided na pumunta na sa kaniya-kaniya namin sunod na subject. Habang naglalakad ako hindi ko maiwasang mapangiti dahil sa mga naririnig kong bulungan. I'm happy that those some of students didn't forget me. Dati kasi ako ang tinatawag nilang Princess ng Campus dahil ako ang girlfriend ng Prince. Nothing else my one and only Matty, My sweetheart at hanggang ngayon ganon pa din ang tawag nila sakin.

"Oh my gosshhh bess! Nagbalik na ang Princess ng Campus natin"

"Alam na ba to ni Prince? Wow! Bess sila na kaya ulit ang sikat na love team dito sa Campus?"

"Sila pa ba ni Prince?"

"Siguro bess sila parin nga dahil bumalik na si Miss Veronica Dervilla ang Princess ng Campus"

Actually hindi pa ako nagpapakita kay Matty. I really want to surprise him, I miss him damn much!. Pero mukhang hindi ko na masu-surprise ang Matty ko dahil sa mga bulungan ng mga estudyante sa paligid ko. Of course i will do anything just to bring him back to me like before. Nagpatuloy ako sa paglalakad habang may mga ngiti sa labi ko ng may isang tanong ng babae na pabulong don sa isa niyang kasama ang nagpahinto sakin sa paglalakad.

"Edi ba may iba na atang nagugustuhan si Prince?"

Maglalakad na sana ko ulit sa kinatatayuan ko pero parang napako na ang mga paa ko dahil sa sobrang galit nararamdaman ko. Nang marinig ko pang magsalita ang isa niyang kasama.

"Oo nga dahil may babae siyang laging kasama nung mga ilang linggo na ang nakakalipas"

"Oo tama ka.. di ba si Melody yon?"

Naglakad na ako pabalik para lapitan ang dalawang babaeng nagbubulungan na hindi kalayuan sakin. Napansin ko ang mga estudyante nagaalisan na dahil sakin. They really know me that when it comes to My Prince, I can't do some b*tch things like this. I want to know who's that freaking b*tch who trying to steal My Prince. Gusto kong makumpirma na hindi ang Melody na kakilala ko ang babaeng tinutukoy ng mga ito. Because we having a nice friendship na kani-kanina pa lang nabubuo.

"Who's the b*tch trying to steal 'my Prince'? tanong ko ng makalapit ako sa dalawang babae at diniinan ang salitang 'my Prince'. Mukhang ngayon lang ako napansin ng mga ito ng magsalita ako sa harapan nila.

"A-ahm s-si M-melody Magbanua, Princess" sabi ng isang babae na medyo na uutal pa dahil sa takot sakin at ang isa naman ay hindi makatingin ng diretso. Nang masabi nila sakin iyon agad silang mabilis na umalis sa harapan ko.

"So.. She's the b*tch"

Hindi ako makapaniwala na si Melody ang babaeng kaagaw ko kay Matty. Naglalakad ako ngayon habang pigil ang galit na nararamdaman ko. I can't believe that he will replaced me for that girl. Akala ko siya na ang bagong kaybigan ko pero nagkamali ako, she's my enemy and I'm her worst enemy that she will have. Eh isa lang naman siyang nerd na swot ni wala pa nga siya sa kalingkingan ko. Hamak na mas maganda ako sakaniya at na sisiguro kong mas mayaman ako sakanya walang-walang maitatapat sakin ang babaeng iyon at lalo nang hinding-hindi niya maagaw sakin si Matthew. Never! He's mine. I will do anything just to ruin that b*tch who trying to against to me, to make back My Prince, My Matty.

Prince P.O.V's

Papunta ko sa court na lagi namin tinatambayan ngayon nila Nathan ng marinig ko ang pagmumura ng mga baliw kong kaybigan di pa man ako nakakapasok sa loob ng court.

"Sh*t!"

"Damn it! That's gross"

"That B*tch is back"

I'm Inlove with that Bully (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon