Melody P.O.V's
Nandito ako ngayon sa kwarto ko. Habang pinagmamasdan ko ang langit na may maraming bituin hindi parin mawala sa isip ko yung sinasabi ni Beshue.
Nagagantihan ako ni Virus, ehh pano nga kung gantihan nya ko? Hayst bahala na si Batman.Makapagbukas na nga lang ng FB...
(Jethro Salazar sent you friend request)
Maconform na nga lang...
Pagkatapos nagout na ko agad dahil nakaramdaman narin ako ng antok."Good morning mga asawa ko" bati ko sa mga posters na nakadikit sa dingding ng kwarto ko. Syempre Kung ganyan kagwa-gwapo ang nilalang ang bumungad sayo sa umaga maganda talaga ang gising ko hehe at syempre pagkatapos kong pagnasahan ang mga asawa ko agad na kong naligo at nagbihis.
"Good morning po maganda kong Mama!" masigla kong bati kay Mama.
"Good morning din sayo maganda kong anak" nakangiting bati ni Mama sakin.
At naupo na kami ni mama, nagsimulang kumain ng breakfast.
"Himala anak maaga kang nagising ngayon?" tanong ni Mama.
"Bakit po Mama lagi naman po akong maaga ahh?" sabay pout.
"Hindi kaya noh lagi ka kasing nagpupuyat" sabi ni Mama.
"Hehe opo Ma hindi na po, sige po Ma una na po ako" paalam ko kay Mama sabay nagkiss sa chicks nya at umalis na.
Nandito na ko ngayon sa school sabay pumunta na ko kung san ko lagi pinapark yung bike ko pagtapos nagheadphone na ko at nagsimula na kong maglakad.
Habang naglalakad ako napansin ko na kanina pa ko pinagtitinginan at pinagtatawanan ng ibang estudyante. Ano bang ginawa ko? Tsk wala naman akong ginagawa sakanila ahh.Hindi ko na lang sila pinansin at dumiretso na lang ako ng lakad ng makita ko yung....
WTF 0_0 mukha ko to ahh.
Ang daming pictures ko na nakadikit kung saan-saan, nakalagay don sa pictures ang... ("Wanted! The ugly nerdy girl")Agad kong pinagtatanggal yung mga pictures ko. Siguro sya ang may gawa nito! Napakasalbahe nya talaga nakakainis! Patuloy parin sila sa pagtawa. Ano bang problema nyo? T*ngna wala naman akong ginagawa na masama ahh. Hindi parin sila tumigil at mas lalo pa silang tumawa. Naramdaman ko na parang may nakadikit sa likuran ko. Oo nga may nakadikit -_- agad ko tong kinuha, tong papel at napansin ko na may nakasulat rito na...
("I am Melody a ugly and stupid girl in the whole world")
Dahil sa sobrang inis ko pinagpupunit ko yung papel sa harapan nilang lahat at nagsimula na pumatak and mga luha ko. Halatang nagulat silang lahat. Umalis na ko sa harapan nila at dali-dali akong pumunta sa locker ko, pagbukas ko nito sumalubong sakin ang mga basura at yung picture ko na may nakadikit na note na...
"This is the beginning of our..._________"
-Prince
Pagtapos binalibag ko pasara yung locker ko at umalis na para pumunta sa room halos isang oras na pala kong late.
Nandito na ko ngayon sa harap ng classroom namin at nagdadalawang isip ako kung papasok ba ko o hindi? si Ms.Cortez na kasi yung teacher sa loob English teacher namin amazonang dragon pa naman yon...Hayst bahala na papasok na lang ako.
"Sorry Ma'am, I'm late" sabi ko habang nakayuko.
"Why are you late Ms.Magbanua?!" sigaw na tanong ni Ma'am.
"Because Ma'am im not feeling well" dahilan sabi ko.
"So? I don't care! Go out of my class now!" Inis na sabi ni Ma'am.
Imbis na maawa sakin ang mga kaklase ko nagsitawanan pa sila, si Prince Virus naman wala sya sa classroom kaya swerte sya kung hindi nagulpi ko na yung nilalang na yon.
Naupo na lang ako dito sa hagdan at nilagay ko and ulo ko sa tuhod ko, hindi ko na napigilan maiyak ulit. Puro na lang kasi kahihiyan ang nangyari sakin. Pakiramdam ko wala akong karamay tas absent pa si Beshue. Pano na ko? T_T Para kong t*nga kaya siguro ako napahiya ng ganito.
"Melody? Okay ka lang ba?" tanong ng lalaking medyo pamilyar ang boses.
Agad kong tinanggal ang ulo ko sa pagkakatungo para tignan ko kung sino ang lalaking nasa harapan ko ngayon pero malabo dahil yung salamin ko ay basang-basa narin dahil sa luha ko.
"Hi---hindi a-a-a-ako okay" mangiyak-ngiyak kong sabi.
"Wag kang nang umiyak plsss...nasasaktan ako" malungkot nyang sabi sabay kinuha nya ang kamay ko at inilagay nya ang panyo nya. Tatanungin ko sana siya kung sino siya dahil hindi ko man lang makita ang mukha nya ng bigla syang tumakbo palayo.
Sino ka ba talaga? Eto na lamang ang naiwang katanungan sa isip ko nung mga oras na ito.
To be continued...
====================>
I'll try my best to do more exciting every single chapter of this story😍😘Lab yaahhhh all😊😘
Thank you for reading😘💕
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with that Bully (Completed)
Teen Fiction"I never though that the person i really hate, Is unexpectedly someday I will love him so much" - Melody Magbanua If you want to know then read it. I hope that you will enjoy every single chapter of this story. Date Start: July 21, 2018 Date Posted:...