Chapter 27: Group Project

773 34 0
                                    

Melody P.O.V's

Nandito ako ngayon sa kwarto ko. Hindi parin maalis sa isip ko yung nangyari kagahapon. Ang saya kasi magkaybigan na kami hindi ko rin akalain na magiging magkaybigan kami. Kasi sobrang labo nung una dahil nga bully sya at hilig nyang sirain ang araw ko pero iba yung kagahapon eh pinasaya nya yung araw ko. Kasi pagtapos namin kahapon magskating kumain kami sa malapit na restaurant don may mga ilang bagay akong nalaman sakanya at masaya rin pala syang kausap at kasama dati kasi kung titignan mo sya halatang lapitin ng away at hindi pa laging nakangiti kaya akala ko noon nung nagpaulan ng sama ng loob sya lahat ang sumalo kaya sya ganon haha. Pero mas gwapo pala sya pagnaka- ngiti. Kanina ikwenento ko sya Kay Mama kilig na kilig naman yung si Mama kanina, kaya kanina napailing na lang ako ng wala sa oras dahil sa pinagsasabi ni Mama. Tas ipakilala ko daw ba sakanya si Prince?! Eh wala naman something ah! Si mama talaga oh. Bakit ba hindi sya mawala sa isip ko?! Putek di tuloy ako makatulog. Hala! Baka dilikado na to papacheck up ba ko o papatawas?! baka mamaya sakit na nakakamatay to eh o baka naman nahawa na ko sa kabaliwan nya. Kung ano-ano pumapasok sa isip ko siguro maganda itulog ko na lang to mukhang dahil sa kulang lang ako sa tulog kaya ako nagkakaganito. Maya-maya ay nakaramdam na ko ng antok.

.

..

...

....

"Good morning Mama!" masigla at nakangiti kong sabi kay Mama.

"Good morning din sayo anak" nakangiti rin sabi ni Mama. Ang saya ata ng araw na to ah sana araw-araw na lang ganito. Naupo na kami ni Mama at kumain ng almusal.

"Mukhang good mode na good mode ka anak ah?!" usisa ni Mama sakin.

"Ewan ko nga rin po eh hehe" sabi ko kay Mama.

"Basta nak yung bilin ko sayo ah ipakilala mo sakin yung si Prince!" paalalang sabi ni Mama.

"Hayst opo ma..." yon na lang ang naisagot ko. Una kay Jethro ngayon kay Prince naman tuwang-tuwa si Mama. Nagpaalam na ko kay Mama pagtapos ay umalis na ko at nagbike.

Nandito na ko ngayon sa school. Naisipan kong pumunta sa locker ko gusto ko rin kasing makita kung may iniwan ba don na note si Mr.S parang ilang araw na syang hindi nagiiwan ng note. Ano kayang nangyari don? wala naman akong nasabi sakanya na masama kaya bakit sya di nagpaparamdam? Siguro na pagod na rin sya hayst. Pagtapos kong kunin yung iba kong gamit isinara ko na ang locker ko.

"Ayy! Mga kabayo!"

Bakit nandito tong mga to?! Kumpleto pa sila ah. Si Prince, Nathan, Xyler, Tyron at Zach sila yung sumalubong sakin pagkasara ko nung locker ko. Sino ba namang hindi magugulat?! eh ang nakakausap ko nga lang sakanila si Nathan at Virus.

"Sa gwapo kong to? malabo atang ako yung kabayo, baka si Tyron yung kabayo?" chill na chill sabi ni Xyler sabay kumindat sakin. Wow ang hangin woohh! Oo nga gwapo si Xyler kaso mukhang babaero hindi lang pala mukhang kasi BABAERO talaga yan. Tinignan naman sya ni Tyron ng masama.

"Ako kabayo? Baka ikaw di ba kapatid mo si Donkey tas tropa mo rin si Sherk!" irita nasabi ni Tyron ang sungit talaga nyang si Tyron. Nagpout lang si Xyler tas tumingin sya sakin at ngumiti ng malapad.

"Hi Melody! Wag mo na lang pansinin yang dalawang yan lagi talaga yan nagaaway hehe" sabi naman ni Zach buti pa to si Zach mukhang mabait yung dalawa parehas hindi magkasundo eh haha.
Tumingin naman ako kay Nathan nakashades sya parang wala rin sya sa mood tsaka hindi sila magkasama ngayon ni Beshue. Nang mapansin nyang nakatingin ako sakanya agad syang uniwas ng tingin. Angyare don kay Nathan?.

"Hello din sayo Zach..." nakangiti kong bati kay Zach. Ngumiti rin sya sakin.

"Good morning Melody.." nakangiting bati sakin ni Virus sabay hinawi nya ng konti yung buhok nya na nagulo ng dahil sa hangin. Hala?! Bakit ka na naman nagkakaganyan puso?! ang lakas kasi ng dating nitong Virus na to eh bwuset.

I'm Inlove with that Bully (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon