Prince P.O.V's
Agad kaming sumakay ng kotse at tinext ko sila Tyron para i-locate ang sampung Vaction House nila Veron. Nagdesisyon na kaming puntahan ang pinakamalapit na Vacation House nito habang hinihintay ang update nila Tyron. Make them sure that they'll not going to hurt My Princess because if they gonna hurt her, i will make them pay for all of their debts with my own hands. Isang oras din kaming byumahe papunta dito sa pinakamalapit na Vacation House nito. I know her well. She will do anything just to get what she wants. Akala siguro nito magbabago ang pagtingin ko sakaniya paginalis niya sa landas namin si Melody. But she's wrong even if her and my parents agreed long time ago to be get married, i will never marry a girl that i never loved the way I loved Melody. Kaya hinding-hindi ko mapapatawad ang babaeng iyon pag may nangyaring masama kay Melody.
Agad kaming kumatok sa pintuan ng Vacation House nito ngunit walang nagbubukas at patay din ang mga ilaw sa loob. Pero hindi ako kumbinsido sa nakikita ko sisirain ko na sana ang pinto ng tumunog ang phone ko. Kaya agad ko itong tinignan.
From: Ty
We locate the exact address of her Vacation House near on San Pedro Laguna.Kahit papano ay nakahinga ko ng maluwag ng malaman ko ang magandang balita na ito. Nakareceive pa ko muli ng text message kay Ty at ito na ang address. Hindi ako nagkamalii ng malaman ko na malapit lang ito doon. Hindi na ako nagaksaya pa ng oras at agad na niyaya si Nathan na umalis na rito. Mabilis naming pinaandar ang sasakyan para agad na makarating dito. Ilang oras din ang binyahe namin para lang makarating dito. Sinalubong naman kami ng mga tauhan nito.
"Anong kailan niyo dito? Sino kayo?." mautoridad nitong tanong samin.
"I'm Veronica's fiance." walang emosiyon kong sabi sa mga ito. Kinumpirma pa ng dalawang ito kung nagsasabi ako.
Bago pa man kami tuluyang papasukin ay itinuro nito ang direksiyon kung saan namin ito matatagpuan. Nang makarating kami dito sa living room. Nabigla pa ito ng makita ako nito at agad naman akong niyakap nito ng sobrang higpit. Agad kong kinalas ang pagkakayakap nito sakin at nakangiti naman itong sinalubong ako.
"Hey Hon, What bring you here? Did you miss me?." masigla nitong sabi sakin ngunit na natili akong walang emosiyong nakatingin dito.
"You already know the answer why we're here." walang emosiyon kong sabi dito. Kumapit pa ito sa braso ko na naglalambing na mas lalong ikinairita ko.
"What are you talking about Matty?." inosente nitong sabi habang nakakapit parin sakin. Sinasagad talaga ng babaeng ito ang pasensiya ko.
"Don't you dare to call me that endearment of yours and don't touch me." matalim ang tingin kong sabi rito at marahas na inalis ang braso niya nakakapit sakin.
"Ilabas mo na siya. Alam kong itinatago mo siya samin." matalim ang tingin kong utos dito at walang emosiyon na ngayon itong nakatingin sakin.
"So siya lang talaga ang ipinunta mo dito? What about me?." hindi makapaniwalang tanong nito sakin.
"There's nothing about you. Where's my girl?." matalim ang tingin kong tanong dito sabay hawak ng mahigpit sa isang braso nito. Baka tuluyan na kong pumatol sa babae paghindi pa nito inilabas si Melody.
"So now she's your girl? Hinding-hindi ko siya ilalabas dito." pagak itong tumawa ng sabihin sakin ang mga salitang iyon.
"Wala ka talagang balak na ilabas siya. Sige sapilitan namin siyang hahanapin dito." sabi ni Nathan na napuno na kay Veron.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with that Bully (Completed)
Teen Fiction"I never though that the person i really hate, Is unexpectedly someday I will love him so much" - Melody Magbanua If you want to know then read it. I hope that you will enjoy every single chapter of this story. Date Start: July 21, 2018 Date Posted:...