Chapter 2: 2nd Trouble

1.7K 47 3
                                    

Melody P.O.V's

Nandito kami ngayon ni Ashley sa canteen. BTW sya pala si Ashley Nicole Dela Cruz bestfriend ko since 4yrs.old ako, nagkahiwalay kami nung 1st yr.highschool  dahil lumipat sila ng bahay at kaylangan nya rin lumipat ng school pero masaya ako dahil nakita ko sya at nasa iisa kaming school beshue ko hehe awieeeee!

"Beshue? Ano bang nangyayare sayo kaganina, napansin ko kase na maluha-luha ka kaganina?" nagaalala nya sabi.

"Ehh kase Beshue yung Virus na yon este Prince pala" sabi ko.

"Huh? What?! si Prince?!" gulat nyang sunod-sunod na tanong sakin.

"Oo yung empaktong mayabang na lalaking yon! Nakakaasar nga ugali non, kala nya naman kinagwapo nya yung ugali nyang ga---n" iritado kong sabi pero di ko na natuloy yung sasabihin ko ng bigla tinakpan ni Ashley yung bibig ko.

"Oyy! Ano ka ba Beshue hinaan mo nga yan boses mo, baka mamaya marinig ka nung mga alagad non" sabi nya.

"Ehh bakit ba pake ko ba sakanya?!" sabi ko bigla naman akong binatukan ng bestfriend kong loka-loka na kinagulat ko.

"Hoy! Beshue sya si Matthew 'Prince' Acosta kaya Prince ang tawag sakanya dahil sya ang pamangkin ng principal at Tito nya ang may-ari nitong school natin. Lahat ng hindi sumusunod sa gusto nya kung di pinaparusahan, papaalisin dito sa school.
Gwapo sya pero never syang nahulog o nafall sa kahit sinong babae dito. Ayaw na ayaw nyang ginagalaw ang mga pag-aari nya kaya kung ako sayo beshue wag na wag mong syang kakalabanin" seryosong sabi nya.

Grabe rin tong bestfriend ko na to kulang na lang ikwento nya talambuhay nitong Prince Virus na to eh.

"Ehh bakit ganon? Porke't Tita at Tito nya ang principal at may-ari nitong school sya na masusunod! Gwapo sana kaso bully, mayabang tasss...ay basta nakakairita kaya sya beshue! Tsaka ano sya Santo? Para sundin ko?!" inis kong sabi.

Napansin ko na parang kaganina pa sya ngumunguso na para bang may tinuturo sya sa likuran ko juicecolored. Baka nasa likuran ko si Virus, kaya sya sumisenyas ng ganyan naku! patay na. 0_0

"Hehe alam mo Beshue sa totoo lang narealize ko after ng lahat ng nasabi ko tungkol don sa gwapong nilalang na yon este don kay Prince narealize ko 1 seconds ago ang gwapo pala non tas ang bait-bait non promise!" sabay taas ko don sa kabila kong kamay with matching Peking ngiti, Sana umobra mga sinabi ko huhu!.

"What did you say about me?" tanong nung lalaking pamilyar ang boses.

Lumingon ako ang galing si Virus nga yung nasa likuran ko O_O at ngumiti ako sakanya na para bang walang nangyayari at na para bang lahat lang ng narinig nya na sinabi ko tungkol sakanya ay yung magaganda lang sana nga yung lang yung narinig nya T_T.

"Aahh ehh sabi ko and gwapo mo kaso ahhmm wala" kabado kong sabi.

"Really?" nakangisi nyang tanong sakin.

Naku, wala na kong maisip na sasabihin pano na...

"Halika ka na jagi"

Nagulat ako sa lalaking nagsalita. Ano raw jagi? at bigla nya naman akong hinawakan sa kamay at hinatak paalis sa harapan ni Virus.
Hindi ko nga to kilala tas bigla ba naman akong hawakan sa kamay at tawagin akong girlfriend nya kong hindi ako maloka dito.

Pero atlis nakaligtas ako don sa Virus dahil dito kay Kuyahhh hehe swerte ko parin kahit papano.

To be continued...

=====================>

I'll try my best to do more exciting every single chapter of this story😍😘

Lab yaahhhh all😊😘

Thank you for reading😘💕

I'm Inlove with that Bully (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon