Chapter 18: Kasal-kasalan

829 37 0
                                    

Prince P.O.V's

Kanina pa ko palibot-libot dito pero hindi ko parin mahanap si Melody. Hayst siguro kasama niya na naman yung Jethro na yon! tsk kahit kaylan talaga epal yon.

Naisipan ko muna na tumambay dito sa gate ng court. Nang may bigla nagtakip ng mga mata ko at hinawakan ako sa mga braso. Fvck baka raipen ako ng mga to!.

"Sino kayo? Tangina niyo bitawan niyo ko?!" galit kong sabi. Baka pagnasahan pa ko ng mga to dahil sa sobrang gwapo ko.

"Pre, Xyler to wag kang mag-alala" sabi ni Xyler. Akala ko kung sino nang tarantado si Xyler lang pala tsk.

"Gago ka Xyler!" galit kong sabi hindi ko sila makita dahil nakapiring ang mga mata ko.

"Easy lang pre ako na nga tumutulong sayo kay Magbanua.." sabi niya tulong ba tong ginagawa niya?!. Tsk parang hindi naman mukha pa lang nitong si Xyler mukha nang tarantado eh.

"Tarantado ka pre, Ano na naman ba to huh?!" iritado kong sabi.

"Pinlano namin to na dalhin kayo dito sa wedding both hehe" sabi niya. Tinanggal na nila ang mga piring sa mga mata ko at nandito na nga kami sa wedding both.

"Ayos to pre buti na dala mo dito si Prince" sabi naman ng tarantadong si Zach.

"Syempre ako pa ba whahaha!" tuwang-tuwa na sabi ni Tarantadong Gago na Xyler. Sabay binatukan ko ang loko-loko kong kaybigan.

"Tangina naman pre!" gulat na sabi ni Xyler at sabay hawak sa ulo niya. Natawa lang ang tarantadong si Zach.

"So ganito yung gagawin pre xsshjmnopqrstnprwxoysshh.." pagpapaliwanag niya sakin. Hindi ko rin inaakala na pinlano pala nila to samin ni Melody hehe excited na ko.

Melody P.O.V's

Habang hinihintay ko dito si Topak napansin ko ang grupo ng mga babae na papalapit sakin. Naramdaman ko rin ang dalawang tao na humawak sa magkabila kong braso dahil sa nagpupumiglas ako, taena tulungan niyo ko may gustong kumidnap sakin huhu!. Medyo masakit yung pagkakapiring sakin dahil sa may suot akong salamin.

"Saan niyo ko dadalhin?!" sabi ko.

"Sa wedding both, ikaw ang napili namin na maging bride at don't worry wala kaming masamang gagawin sayo ate" malumanay na paliwanag nung babae. What the.... Ano raw B-R-I-D-E?! Omy Gossshhhh!!!

"Pe---ero?!" sabi ko na medyo nauutal dahil sa pagkagulat.

Hindi na sila sumagot pa. Nang huminto na kami sa paglakad mukhang nandito na kami. Tinanggal na ang piring sa mata ko. Gabayan niyo ko inang nilalang. Sumalubong sakin ang ibang estudyante na tila kala mo ay totoong mga abay. May estudyante rin na para bang totoo siyang pari at may red carpet. Para talaga itong mini wedding.

Sinuotan lang nila ako ng parang belo yung katulad nung sa mga babaeng ikinakasal at ipinahawak nila sakin ang isang white boquet roses. Nagsimula na kong maglakad sa red carpet nakita ko ang lalaking nakatalikod na naghihintay sakin. Putcha sino yan lalaki na yan? Kung puwede lang tumakbo ako paalis dito ginawa ko na.

Nandito na ako ngayon sa parang altar na ginawa nila. Tumingin ako sa lalaking tila nakatalikod parin. Nang mukhang napansin niya na nandito na ko ay unti-unti siyang humarap. Hindi ko alam pero parang wala kong pagsisi na nandito ako ngayon. Nakita ko ang mga ngiti ni Virus na ngayon ko lang nakita sakanya. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko yung tipong para kong totoong ikinakasal. Lumapit na siya sakin at hinawakan niya ang kamay ko.

Nagsimula nang mag-salita ang estudyante na para bang totoong pari. Sunod naman inabot sa amin ang mga sing-sing. Una niyang isinuot sakin ang sing-sing at isinuot ko rin sakanya ang isang sing-sing.

"Sorry kung nadamay ka pa dito?" paghingi niya ng tawad sakin. Wow isang himala na ang isang Matthew "Prince" Acosta ay magsorry sakin. Ngumiti lang ako sakanya dahil hindi ko alam ang sasabihin ko.

"Oras na para sabihin niyo ang mga nais nyong sabihin sa isa't isa" sabi ng pari.
Inabot naman sakin ang isang papel basahin ko daw marriage vow daw ito. Sinimulan ko na itong basahin sakanya habang nakahawak siya sa kamay ko.

"I Melody Magbanua, take you Matthew Acosta to be my husband, my partner in life and my one true love. I will cherish our union and love you more each day then I did the day before. I will trust you and respect you, laugh with you and cry with you, love you faithfully through good times and the bad times, regardless of the obstacles we may face together. I give you my hand, my heart, and my love from this day forward for as long as we both shall live." hindi ko namalayan na nakangiti pala ako habang sinasabi ko yan sakanya pagtapos ko ay siya naman ang nagsalita may hawak rin syang papel.

"I'm Matthew Acosta first of all i just want to say to you that I'm lucky that I met you, at the first time that I met you I feel something about you. Na dati hindi naman ako ganito pero nagbago ako ng dahil sayo. Yung mga dapat di ko naman ginagawa, nagagawa ko na nang dahil sayo. Kaya kong baguhin lahat ng katarantaduhan ko at ang pagiging g*go ko para sayo. I'm willing to do everything for you because i love you and my feelings for you will never change." sabi nya sakin habang hawak-hawak niya ang dalawa kong kamay at may mga ngiti sa labi niya.

"And now, you may now kiss your lovely bride" kinikilig na sabi nung pari.

Literal na nanlaki ang mga mata ko. Ano raw kiss?! Walangya ayoko! Kaylangan pa ba ng kiss? puwedeng wag na lang?! Akma niya na kong hahalikan ng bigla akong umatras at mao-out of balance ng.... bigla niya kong nasalo. Hindi niya na ko hahalikan dahil alam nyang ayaw ko. Nang may tumulak sakanya. Kaya niya ko na HALIKAN! at agad naman syang dumistansya sakin omygosshhh! Nahalikan ako ng nilalang na to! Nagtilian naman ang lahat ng estudyante ako para kong  nawala sa katinuan dahil sa hindi ako makapaniwala na HINALIKAN ako nung virus na yon!

"Sorry...." malungkot nyang sabi sakin. Hindi ako sumagot pa sakanya at umalis na ko sa wedding both. Pero bago ako umalis iniwan ko yung bulaklak at belo.

To be continued...
=====================>

I'll try my best to do more exciting every single chapter of this story😍😘

Lab yaahhh all😊😘

Thank you for reading😘💕

I'm Inlove with that Bully (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon