Jethro P.O.V's
Nandito ako ngayon sa bar umiinom. Hindi naman ako lasinggero o mahilig uminom ng alak sadyang gusto ko lang mawala tong masakit sa puso ko. Kasama ko ngayon yung kaybigan at kateam mate ko sa basketball na si Pareng Josh.
"Pre himala at nagyaya ka ngayon uminom? Dati rati ako ang palaging nagyaya ah" sabi niya.
"Gusto ko lang pre.." seryoso kong sabi sabay lagok ulit nung alak na nasa bote.
"Weh? Eh mukhang problemado ka at mukha ring kanina ka pa dito, nakakawalong bote ka na nga" sabi niya sakin at niligpit niya sa gilid yung ibang bote na wala nang laman.
"Sa totoo lang medyo pre" lasing kong sabi sakanya at uminom ulit ako. Yung tipong wala akong magawa para hindi niya na makasama yung ungas na yon. Fvck! Masakit para sakin na makita siya na masaya sa iba. Ayoko mangielam kasi baka isipin niya katulad ako ng iba.
"Kasi pre yung babaeng mahal ko eh..." lasing kong sabi habang mangiyak ngiyak.
"Yung first love mo ba na lagi mong nababanggit sakin?" tanong niya sakin.
"Yeah pre..." sabi ko at lumagok ulit ng isang boteng alak. Yung nakita ko siya sa wedding both dapat lalapitan ko na siya at tatawagin. Kaso nakita ko siya na ang saya niya. Gusto kong lapitan siya at hatakin palayo don kahit na hindi totoong kasal yon kaso mas pinili ko na lang tumalikod at maglakad palayo. Masakit pero pinili kong magpakatanga nung mga oras na yon. Umasa parin ako na ako ang magugustuhan mo hindi siya.
"Bakit pre LQ ba kayo? Pinagpalit ka ba nya sa iba?" interesado niyang tanong sakin.
"Hindi pre... Nihindi ko pa nga nasasabi sakanya na mahal ko siya" lasing kong sabi habang pinagmamasdan ko ang alak sa baso.
"Pre kung ako sayo aminin mo na yan nararamdaman mo! Mamaya maunahan ka pa ng iba." seryoso niyang sabi.
Siguro nga tama tong si Pareng Josh. Dapat humanap na ko nang timing para umamin sakanya. Umaasa ako na maiintindihan niya rin ako. Good luck sakin at bukas na nga pala yung maskara party sa school kaya kaylangan ko ng magready.
Melody P.O.V's
Nakahiga ako ngayon sa kama ko at nakatingin sa puting kisame ng bahay. Paulit-ulit nagrerewind sa isip ko yung mga nangyari kaganina lalo na yung KISS! Hayst nakakaloka sino ba kasi yung walangyang nilalang na tumulak kay Virus?! Dahil sakanya nahalikan tuloy ako. Malaman ko lang kung sino yon papasalamatan ko yon este papatapon ko yon sa ibang planeta at ipapabugbog ko sa mga elyen!.
Tatawagan ko nga si Beshue nakakapraning pagwalang kausap eh. Si Mama wala pa nasa trabaho pa. Wala tuloy akong kasama este meron pala si Baby Sushi kaso baka tulog na yon hamster ko. Kasi pagtapos non kumain nakakatulog yon kaagad.
(Calling Now:Beshue the loka-loka)
"Beshue? Kamusta kayo kanina ni sweetheart mo?" -ako
"Okay naman hehe kanina pa nga ako kenekeleg eh!" -ashley
"Whahaha! Para kang baliw djan" -ako
"Whaha eh kayo ba ni Bro Jethro? Kamusta kayo?" -ashley
"Masaya, okay naman kaso nagkahiwalay kami nung bigla akong dinala nung grupo ng mga babae sa wedding both" -ako
"OMO!!! Ano nangyari Beshue?! Sino yung groom?! Nagkiss ba kayo?" -ashley
"Ano ba Beshue wag kang sumigaw ng malakas sa cellphone?! Para kong matatanggalan ng ear drum sa kakasigaw mo eh" -ako
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with that Bully (Completed)
Fiksi Remaja"I never though that the person i really hate, Is unexpectedly someday I will love him so much" - Melody Magbanua If you want to know then read it. I hope that you will enjoy every single chapter of this story. Date Start: July 21, 2018 Date Posted:...