All Hallows's Evening của Kitô-giáo hay còn gọi là Halloween - một lễ hội dành để tưởng nhớ những người đã chết được hưởng ứng bởi hầu như tất cả các nước trên thế giới. Gần giống với nó là Día de os Muertos - lễ hội tựa như Halloween có nguồn gốc từ Mexico có vẻ không nổi trội về mặt ảnh hưởng hội nhập như Halloween nhưng với Romanica thì em mê tít độ hoa hòe sặc sỡ của văn hóa cổ truyền ấy đặc biệt là mô típ đầu lâu với hoa cúc, sến súa như cô Lana hay cài cúc trắng trên mái tóc lưng lửng mượt mà của cổ, còn chưa nói đến cả nghệ thuật kết hợp giữa xương và hoa hồng đỏ của họ, vừa lãng mạn, vừa huyền ảo vừa mạnh mẽ nhưng không hề cứng nhắc, và nó đã thành công bỏ bùa mê hoặc em. Vào ngày ba mươi mốt tháng mười trên toàn thế giới sẽ diễn ra Halloween trong khi đến tận ngày hai tháng mười một ở Mexico mới bắt đầu Lễ hội người chết.
Trong khi cả đất nước Mexico nhảy múa ăn mừng tưng bừng thì hoạt động thông thường trong đêm hội Halloween là trick-or-treat (cho kẹo hay bị ghẹo), các đứa trẻ sẽ tha hồ hóa trang thành ma quỷ để sang nhà hàng xóm, đọc câu ngữ trick-or-treat và nhận kẹo nhưng ở Pháp làm gì có truyền thống ấy? Họ chỉ tổ chức lễ hội ma quỷ ở các địa điểm tụ tập sầm uất để ăn chơi. Mới đầu Odio còn cằn nhằn không muốn em đi đến những nơi như vậy và nàng mèo nhỏ của hắn luôn trữ sẵn chiêu trò để đối phó với gã chủ nhân của em. Phóng lên người gã ngồi như mảnh đất bằng thịt kia là lãnh thổ của mình, vòng tay qua cổ gã đàn ông nàng ta cắn lên môi hắn cùng lúc cạ hai khỏa tròn mềm lên sự tráng kiện nam tính.
Khối cơ vòng môi quyến rũ chết tiệt của hắn khiến em táy máy, ngón trỏ sờ sẫm ve vãn mép môi mỏng sát bên đôi lưỡi nóng bỏng ướt át. Năm đầu ngón tay bám sát da đầu hắn vuốt dần lên đỉnh cho gã đàn ông thư thái. Hắn thơm quá...thơm như một ngày sớm thứ bảy hắn bế em trên cánh tay đi đến trường dự buổi họp phụ huynh đầu tiên, mùi bánh quy vừa nướng hòa tan với một chút cà phê, gây nghiện còn hơn cả bánh quy chấm sữa hay bánh quy kèm trà nóng buổi ban mai.
Cũng như bao kẻ khác, sinh ra từ các tế bào thịt thà xương cốt nhưng thứ đã khiến hắn trở thành duy nhất và độc lập là lớp đường đen sau hộp sọ bao quanh lấy bộ não thay tấm màn mỏng. Máu làm từ mật ong và quả tim của Lucifer trong lồng ngực hắn có nhiệm vụ bơm tất cả những chất ngọt ngào và men say ấy đi khắp cơ thể, để chúng len lõi vào từng sợi mạch gân guốc ở hai cánh tay kể cả nơi phồng căng mà em đang áp mông nhè nhẹ.
Các sợi đen nhánh đặc biệt theo nếp vuốt ngược ra sau đầu hắn gọn gàng được chấn chỉnh bằng keo vuốt bởi hắn còn chưa tắm sau một ngày làm việc ở công ty. Chân chỉ vừa chạm vào thảm lót ở cửa chính đã nghe thấy em mở bật cửa phòng, chân thoăn thoắt chạy đến bên hắn trong bộ đồ hóa trang xương xẩu mà em đã tô vẽ thêm vài họa tiết hoa hồng xỉn màu vòng qua xương lồng ngực và một bên xương đùi, bằng bột dạ quang trộn keo. Năm nào cũng như năm nào, em rất có hứng thú với trò hóa trang quái dị này và luôn nài nỉ hắn để được đi chơi đêm hội, có năm nào hắn cho em đi đâu nhưng bé con vẫn không chịu chùn bước dù hắn đã bảo:"Khi con đủ mười tám tuổi rồi con sẽ được đi."
Năm nay vẫn thế và hắn biết rõ câu tiếp theo của em sẽ có nội dung gì vậy nên gã bố nuôi cứng nhắc đã sớm cất giọng trầm tĩnh như mặt hồ mùa đông:"Ở nhà đi." hắn đi ngang qua em đến sofa ngồi phịch xuống, gác tay lên thành ghế nhìn em quái dị trong bộ quần áo Halloween cũng không vơi đi vẻ đáng yêu tí nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Romanica
RomanceCó yếu tố nhạy cảm. Nàng thơ của gã không ai khác ngoài một nhành hồng gai giữa Paris. _Quyển thứ ba_