26. Làn nước

4.4K 340 14
                                    

Chiếc lưỡi của Odio - một thứ có thể cuốn trôi tất cả những tia lí trí trên đầu não em và tiêm vào đó mớ hỗn độn màu trầm gợi cảm của nhục dục thay cho chất xám. Hiển nhiên là không phải bây giờ, đêm hôm nọ em còn ám ảnh từng cơn đau, chúng khắc sâu vào em nỗi sợ hãi với chuyện ấy, ít nhất là trong khoảng thời gian này.

"Đừng.." em rụt tay ra khỏi các đường vân dày và khớp ngón, cụp mắt xoay đi đưa lại cho hắn tấm lưng mảnh khảnh cùng đôi bờ vai trắng ẩn hiện sau lớp tóc dày. Hình bóng của cái lạnh lẽo, hắn ôm trong lòng một mùa đông khi đang được bao vây bởi không khí đầu hạ, em không biết cái quay đi của mình đã làm hắn đau lòng đến nhường nào.

"Ăn thôi."

"Ừm." hắn nhấc hai thanh kim loại lên và tiếp tục bữa ăn cho mình và cả cho em.

Suốt một buổi ăn chỉ còn lại tiếng dùng bữa, các cuộc trò chuyện mất hút khiến bầu không khí hạ nhiệt hơn đến mùa đông ngồi trong lòng Odio còn cảm nhận được cái lạnh lẽo quái dị ấy để rồi chính em là kẻ đã tạo ra bầu không khí này, cũng lại là chính em phá vỡ nó.

"Em...sắp được nghỉ hè rồi."

"Vậy kế hoạch của em là gì?"

"Một kỳ nghỉ mát chẳng hạn...Em muốn đi chơi ở một nơi xa và mới lạ trước khi phải lao đầu vào đống sách vở để chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp và cả đại học."

"E.N.S.B.A phải không?"

"Sao anh biết? Em nhớ là mình chưa từng nhắc đến nó với anh."

"Anh từng thấy em tra khảo trên mạng nhiều lần."

"À..vậy anh thấy sao?"

"Tốt đấy, em sẽ đỗ nó một cách dễ dàng. Nhưng cần chú tâm cho kì thi tốt nghiệp nhiều hơn." bảng điểm được gửi về mỗi tháng nên lực học của em ra sao hắn rất rõ ràng.

"Còn tận hai năm nữa mà. Hoặc chúng ta có thể đút lót..."

"Không, anh sẽ không giúp em đi cửa sau. Cũng sẽ không để em làm vậy."

"Nhưng mấy cái môn đó chán lắm, em không muốn phải nhồi hết đống kiến thức ấy vào não mà chẳng để làm gì."

"Một lúc nào đó nó sẽ có ích cho em."

"Em học mỹ thuật, sao em lại cần phải biết về hàm số cơ chứ?"

"Vì em cần nó để tốt nghiệp. Biết đâu nó sẽ giúp em sáng tạo hơn trong nghệ thuật, em luôn cần phải có ý tưởng mà, mang toán học vào cũng không tồi."

"Em sẽ không mang kẻ thù vào sở thích của mình."

"Sau này em sẽ nghĩ khác." đây là một thực tế mà hắn đã từng trải qua, nhưng gì hắn từng nghĩ trong quá khứ sau một thời gian hắn đã nghĩ theo chiều ngược lại, những thứ hắn từng không thích bây giờ lại rất thích, những điều hắn nghĩ hắn sẽ không bao giờ làm hay để nó xảy ra thì bây giờ hắn lại khiến nó xảy ra. Suy nghĩ của chúng ta luôn luôn thay đổi trừ một số trường hợp cứng đầu, cố chấp. Nó thay đổi để chúng ta trưởng thành, để biết và để hiểu. Chẳng hạn hắn từng rất ghét thuốc lá và nghĩ rằng chỉ bọn thích khoe khoang lên mặt hay ra vẻ mới bày đặt hút chúng nhưng sau khi thử hắn mới cảm nhận được nó có thể giúp hắn xóa tan phiền não cỡ nào, có một khoảng thời gian hắn lúc nào cũng có một hộp thuốc lá trong túi, về sau có Romanica, em bảo không thích thuốc lá nên hắn đã vì em mà cai nhưng đôi khi tâm trạng, hắn cũng làm một điếu nhẹ.

RomanicaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ