58. Bầy chuột & Mèo già.

1.8K 208 24
                                    

Ai cũng thấm mệt nhưng đầy tâm tư, có cá nhân nào muốn ngủ. Odio mở cuộc trò chuyện sau khi kết nối em một cái chạm tay lên mùi hương tóc mây rồi nghịch:

"Egant bị em thuyết phục rồi à?"

"Chưa." nằm bên hắn, em nói thêm:"Ông bảo em hãy về sống với ông và Ritta, em còn có gia đình này. Em đáp rằng có thể ngoài anh thì em còn ông ấy, còn Ritta, còn một gia đình nhưng anh thì không. Anh chỉ còn mỗi em là gia đình và con gái của ông không phải là một người có thể sống thiếu tình cảm, hơn nữa còn chuyện đại học. Sau đó em đã nói với ông rất nhiều về chúng ta..."

Em làm hắn phải xao xuyến ngắm nhìn bằng đáy lòng đong đầy yêu thương, bằng đầu não vô vàn tri thức, đáy mắt thâm tình chẳng đủ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tâm hồn của em. Bất giác hắn thì thào:"Anh thương em chết mất." tâm hồn yêu dấu còn quyến rũ nồng nàn hơn cả ngoại hình dấu yêu của em.

"Đồ dẻo miệng." Romanica mỉm môi, lắc đầu rồi cả hai chìm vào im lặng. Em suy tư trầm ngâm thả hồn ra ngoài khung cửa sổ. Odio thấy nhớ nhung sự chú ý của Rosie, bèn sáp lại ôm em qua eo, môi hôn lên đầu vai một chút tình.

"Em nghĩ gì?"

"Thế anh nghĩ gì?"

"Anh vừa mới hỏi."

Romanica thấy buồn cười, tay đặt trên tay hắn đang ôm mình.

"Em chưa trưởng thành, không sâu sắc và tinh tế như một người phụ nữ. Anh thích em vì điều gì? Thứ gì ở em đã khiến anh chung thủy?"

"Thế em chung thủy với anh vì điều gì?"

"Em không biết...bởi vì em được đáp ứng chăng? ... Họ nói "ai cũng có nhiều hơn một tình thơ trên đời." liệu chúng ta sẽ thế này mãi chứ? Rồi chúng ta sẽ thay đổi." Liệu em và hắn sẽ có một kết cục gắn kết sâu sắc qua những đứa trẻ và một mái nhà theo thời gian đến khi về già chứ?

"Nhớ về câu nói của Paulo xem. Em muốn nó và em sẽ có được nó. Chỉ sợ em chưa đủ muốn hoặc mong muốn đó vơi đi khi em trưởng thành, nhìn cuộc sống như một người lớn, phức tạp hơn nhưng anh đoán chúng ta sẽ vượt qua nó cùng nhau."

"Em không thể đoán trước. Em rất mơ hồ chuyện của chúng ta.... Về sau này, sau hôn nhân. Sự chán nản những cặp đôi lâu năm dành cho nhau, những rạn vỡ hôn nhân. Thời nay nhiều định kiến xưa được bỏ qua nhưng họ lại trở nên yêu vội vã. Rồi em lại hâm mộ những ông bà đã cùng nhau già đi. Họ biết cách để hâm nóng tình cảm bằng cuộc trò chuyện khi quan hệ đã trở nên lỗi thời với cơ thể họ. Em lo mình không được như thế và có chuyện gì đó sẽ xảy ra với chúng ta."

Hắn không rõ lắm chuyện gì sẽ xảy ra với họ nhưng từ trước đến giờ đều bắt nguồn từ em, tình yêu nhỏ của hắn luôn tìm chuyện khiến hắn phát rồ.

"Khi những chuyện gì đó xảy ra chúng ta sẽ cho nhau thời gian để suy ngẫm và cùng nhau giải quyết như em đã từng cho mình thời gian để chấp nhận quá khứ của anh. Quan trọng là....anh mong mình đủ cuốn hút em tới cuối đời."

"Em mong chúng ta đủ cuốn hút nhau trọn đời." khi em qua đôi mươi hay sớm thôi, tháng sau đến trường đại học cách hắn một thành phố. Cuộc sống mới sẽ mang tới điều bất ngờ gì cho em và hắn, yêu xa có dễ dàng không? Nỗi sầu đậu trên chóp mũi, ngứa ngáy run run, em vội xoay úp mặt vào ngực hắn, dụi đầu rồi ôm eo người yêu.

RomanicaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ