Video trên cùng là phim Ghost (1990) - trích đoạn hơi 'ứa ừa' nhé :3
*****
Họ mở màn bằng nhịp sôi động của bài Dark Horse (của Katy Perry) trong khi Odio vẫn ung dung với ly nước trái cây trên tay, Romanica đang nhai mẩu bông lan và nhún nhảy theo nhịp làm trò để chọc cười gã giám hộ của em, hắn tít mắt lồ lộ hàm răng trắng tinh đều như hàng bắp, cưng nựng má em xong cúi người nói lớn vào tai Romanica lấn áp tiếng nhạc đi.
"Sao không ra nhảy với bạn?"
"Lát nữa." Em cũng một giọng tương đương đáp lại bên tai hắn.
Bất chợt họ đổi sang Can't take my eyes off you - Frankie Valli và Romanica khựng đứng nhìn ra ngoài sàn nhảy. Tất cả mọi thứ giờ chỉ còn dồn lại vào một điều: Em thích bài này!
(Tôi cũng bị ghiền bài này các má ạ)
Romanica hớn hở chộp ly nước của Odio nuốt thêm cho mau trôi mẩu bánh khô cằn rồi đặt nó trở lại bàn, lôi kéo người yêu ra sàn nhảy với mình nhưng ông chú lại lắc đầu cười bảo em hãy ra nhảy với bạn đi xong đẩy mông em đến nơi đám Sophie và hội chị em cùng bạn nhảy của họ đang lắc lư theo âm điệu vui tươi.
Chẳng cần nói gì với nhau, cứ hòa vào dòng nước để chúng cuốn đi. Thấy cô gái nhỏ nhà Pasteur gia nhập họ háo hức hơn, vòng vây người mới và biến Romanica trở thành một trong số họ. Em lượn theo điệu nhạc và Odio dịu dàng nhìn bé con từ đằng xa, chiêm ngưỡng nét duyên dáng của em dù Rose nhỏ đang nhảy loạn xà ngầu với một trong số các cô bạn của em. Nắm tay nhau lí lắc đùa giỡn. Rồi bất chợt ánh mắt họ giao nhau giữa dòng người và thanh điệu vui tính, Romanica tươi tắn như bộ đầm xòe em đang mặc, nhìn hắn rồi tiếp tục khoe điệu ngây ngô đáng yêu của mình, sau đó nhún theo nhịp và vẫy tay gọi hắn đến gia nhập cùng em.
Người ta thường quan trọng "cơ hội chỉ có một lần" như hắn cần phải nắm lấy cơ hội này bởi sẽ chẳng có buổi prom thứ hai cho Romanica và hắn nhưng đó không phải tất cả những gì đáng quan tâm, hắn nhìn vào dáng vẻ nhịp nhàng của em, nàng thơ của hắn đang gọi hắn đến để lấp đi khoảng trống cạnh bên, sao nỡ không lại? Đó mới là thứ kéo hắn trỗi dậy giữa sự lười biếng hòa vào đám đông của mình. Em đứng ngay kia và không có bạn nhảy nhưng bé con không màng điều đó bởi em biết mình không hề đơn độc. Odio cho tay vào túi quần, ung dung bước đến trước mặt em trong đoạn nhạc dạo trước điệp khúc sôi nhiệt.
Đoạn hắn vừa đến nơi nắm tay em cho tình yêu xoay vòng dưới cánh tay mình, chừng vài giây âm thanh lại chạy sang bản tango yểu điệu nào đó. Romanica xoay nhìn những kẻ xung quanh đang bắt cặp, một số biết nhảy thì chẳng có gì để nói, một vài loạn hơn cả nhảy đầm và đôi mắt biếc lạc lối dừng lại ở Odio, hắn chìa tay hướng về em. Romanica e ngại:"Em không biết nhảy tango."
"Anh cũng không biết." rồi hắn mỉm cười.
Làm em nhớ đến một đoạn trong Scent of a woman (Hương đàn bà), khi ông Frank mời cô Donna thử một bản tango với mình và cô ấy đã sợ, sợ mắc phải sai lầm trong các bước tango nhưng ông ấy đã nói rằng:
BẠN ĐANG ĐỌC
Romanica
RomanceCó yếu tố nhạy cảm. Nàng thơ của gã không ai khác ngoài một nhành hồng gai giữa Paris. _Quyển thứ ba_