Chương 11. Nữ quan
Tuy nói Vị Ương cung mới là nơi Cung Trường Nguyệt ở, nhưng lúc Thừa Nguyên đế hạ chỉ ban Thanh Nhã các cho nàng, tẩm điện của nàng luôn luôn ở tại Thanh Nhã các. Đương nhiên, lúc nàng vào ở, nàng đã cho người tu sửa theo ý thích của mình, tuy rằng một năm chỉ có hai ba tháng ở nơi này, nhưng không có nghĩa nàng sẽ bạc đãi chính mình.
Thanh Nhã các thị nữ đều là tinh tế tuyển ra, thậm chí còn có vài người là Lưu Thấm cố ý an bài người của Thần Lâu, bất quá bình thường hầu hạ bên người Cung Trường Nguyệt vẫn là Lưu Thấm dẫn đầu, tứ đại thị nữ.
Lúc Cung Trường Nguyệt rảo bước đến tẩm điện, các cung nữ đã vì nàng tắm rửa mà chuẩn bị tốt lắm, bồn tắm cửu phượng làm bằng đá cẩm thạch đã muốn đầy sương mù cùng nước ấm. Bởi vì Cung Trường Nguyệt không vui, nên trên mặt nước cũng không có thả cánh hoa, chỉ rót một ít chiết xuất cỏ cây mà Cung Trường Nguyệt tự tay tinh luyện, cùng với nước ấm, hương vị cỏ cây liền chậm rãi lan ra, quanh quẩn trong bồn tắm.
Kỳ thật bể cửu phượng này cũng không hợp quy củ. Cửu phượng, vốn chính là hưởng dụng của hoàng hậu, mà của trưởng công chúa là ngũ phượng, nhưng Thừa Nguyên đế lại cố tình vì nàng mà phá lệ, khi vì nữ nhi tu sửa Thanh Nhã các, cố ý xây bể cửu phượng ở đây. Chỉ sợ hiện tại trong hoàng cung, chỉ có Cung Trường Nguyệt được hưởng vinh sủng như thế, mà Cung Trường Nguyệt được hưởng vinh sủng này, là vì mẫu thân sau khi sinh Cung Trường Nguyệt không bao lâu liền mất, Thụy Mẫn Hiếu hoàng hậu.
Sau khi tắm rửa xong, Cung Trường Nguyệt một thân cẩm váy bạch vân, nhẹ nâng làn váy, chân trần đi trên thảm phủ kín toàn bộ cung điện. Đầu tóc nàng vẫn ướt sủng, cứ như vậy phủ lên hai vai, nàng tựa hồ cũng không có ý lau khô nó, mà những cung nữ hầu hạ nàng tắm rửa cũng không dám nói gì, tuy rằng các nàng rất ít khi gặp vị trưởng công chúa điện hạ này. Nhưng là các nàng đã ở đây một thời gian rất lâu, hơn nữa rõ ràng trưởng công chúa điện hạ tuyệt đối không thích người khác hỏi những chuyện riêng của mình, lại càng không thích người khác dạy mình phải làm như thế nào, vì thế các nàng cũng chỉ im lặng đứng một bên, nhưng ánh mắt vẫn nhìn theo mái tóc khẽ lay động của Cung Trường Nguyệt, cứ như nhìn như thế có thể làm nó thay đổi.
Lúc này, một nữ quan vội vàng từ bên ngoài đi tới, quỳ gối trước Cung Trường Nguyệt đang nằm nghiêng trên nhuyễn tháp, thấp giọng nói, “Trưởng công chúa điện hạ, bệ hạ thỉnh ngài đi qua một chuyến.”
Cung Trường Nguyệt nằm nghiêng trên nhuyễn tháp, bên cạnh nhuyễn tháp có một cung nữ xoa bóp chân cho nàng. Nàng cầm một quyển cổ thư, thờ ơ không để ý đến, tay áo rộng thùng thình vì động tác của nàng mà khẽ rũ xuống, lộ ra cánh tay như tuyết trắng, mà trên cổ tay nàng còn có một vòng tay phỉ thúy, ngọc bích trong suốt trơn bóng, ở trên cổ tay trắng tinh của nàng lại đặc biệt khiến người ta phải chú ý. Nàng lẳng lặng đọc sách, giống như không nghe thấy lời nói của nữ quan trước mặt, vẻ mặt bình thản và lười biếng.
“Trưởng công chúa điện hạ!” nữ quan đột nhiên quỳ thẳng người, không chút sợ hãi đem ánh mắt hướng đến Cung Trường Nguyệt, cao giọng nói, “Bệ hạ thỉnh ngài đi qua một chuyến!”
BẠN ĐANG ĐỌC
ẨN ĐẾ [ Xuyên Không, Nữ cường]
General FictionNgôn tình, Xuyên không, nữ nam cường,1×1. (truyện này chủ yếu viết về sự mạnh mẽ cường đại của nữ chính, nam chính hơi mờ nhạt và xuất hiện muộn nhưng cũng rất cường) Tác giả: Cơ Sóc Nguồn: Chương 01 đến 149 là bản edit, những chương còn lại là bả...