Chương 53- 54

2.5K 62 2
                                    

Chương 53. Thi đình

Thời gian qua thật sự mau, đảo mắt tháng giêng đi qua, đã tới tháng hai.

Tháng hai vừa đến, có nghĩa là thi đình đã tới gần. Ngày quyết định mười năm gian khổ học tập của vô số thư sinh có thể có tiền đồ hay không dần dần tới gần, làm cho nhiều người không nhịn được mà khẩn trương.

Bước vào tháng hai, khí hậu cũng dần dần ấm lên, tuy rằng vẫn mặc y phục mùa đông như trước, nhưng đã không còn gió lạnh khắc nghiệt thổi trúng là khiến người ta phát lạnh nữa.

Từ sau lần giang hồ đệ nhất Ngọc công tử cùng tuyết phát la sát Lâu Thập Tam đại chiến trên sông Nguyệt Hà ở kinh thành Mặc quốc, chuyện này liền truyền khắp toàn bộ thiên hạ, cho dù hiện tại đã qua một tháng, nhưng mọi người vẫn không biết mệt mỏi thảo luận ân ân oán oán của Ngọc công tử cùng Lâu Thập Tam, sau đó vô số phiên bản xuất hiện.

Trình độ bát quái của người trong giang hồ rõ ràng là rất cao. (CaS: -_- chém)

Bất quá sau trận chiến trước, Cung Trường Nguyệt lại lần đầu tiên nhớ kỹ cái tên – Lâu Thập Tam. Ân, có chút kỳ quái.

Lúc hai huynh muội Trì Bắc Thành và Trì Lật Nhi biết thân phận Ngọc công tử của Cung Trường Nguyệt thì tỏ ra rất kinh ngạc. Đáng tiếc là sau đó Cung Trường Nguyệt cũng không gặp lại hai người nữa, thỉnh thoảng Cung Trường Nguyệt cũng mang theo Thanh Sở hoặc Lưu Thấm xuất cung một lát, nhưng không tình cờ gặp Trì Bắc Thành cùng Trì Luật Nhi, có lẽ họ đã rời khỏi kinh thành Mặc quốc rồi.

Cung Trường Nguyệt đương nhiên không để chuyện này trong lòng, tuy rằng nàng có hứng thú với thân phận của Trì Bắc Thành, muốn nhìn xem “chiến thần” được Cận quốc tung hô vô cùng thần kỳ kia đến tột cùng là dạng người gì, nhưng mà hiện tại không có duyên gặp họ, Cung Trường Nguyệt cũng chỉ là từ từ mất đi hứng thú thôi, nàng lười để ý hai người kia cuối cùng là đi đâu.

Thanh Sở thì ngược lại, sau khi không gặp Trì Luật Nhi, nàng luôn uể oải không phấn chấn, làm chuyện gì cũng nói không có tinh thần. Hơn nữa Thanh Sở bởi vì không gặp được bằng hữu, trong lòng không thoải mái, mà hình như cũng phải khiến người khác không thoải mái thì mới bằng lòng cho qua. Đừng nói là cung nữ trong Vị Ương cung, cho dù là Lưu Thấm cũng chịu không nổi, vẻ mặt lạnh nhạt thiếu chút nữa là vỡ nát! Lưu Thấm thật sự rất muốn đem Thanh Sở ra hung hăng đánh một trận.

Cuối cùng người ra mặt đập đi trạng thái này của Thanh Sở là Cung Trường Nguyệt, tùy tiện nói một câu, khiến Thanh Sở lại lần nữa khôi phục sức sống, làm cho Lưu Thấm vô số lần lén lút khuyên nhủ Thanh Sở có chút thất bại.

Bất quá là chủ tử nha, có chỗ không giống người khác!

Nguyên bản thói quen của Cung Trường Nguyệt là buổi trưa hằng ngày sẽ nghỉ ngơi một lát ở Thanh Nhã các, sau đó uống ly trà, thức dậy thì xem sách. Nhưng hiện tại, thói quen của nàng lại biến thành nghỉ ngơi trên tiểu thuyền ở hồ Vị Danh, trong tay còn nhất định cầm một quyển sách, lười biếng lật xem một chút thì liền tiến vào mộng đẹp.

Lúc này, một tiểu thái giám từ ngoài chạy vào, hình như là tìm Cung Trường Nguyệt. Nhưng khi hắn tập trung tìm thì lại phát hiện trưởng công chúa điện hạ đang nằm trên tiểu thuyền ở giữa hồ, cho dù là ba người như hắn cũng với không tới. Tiểu thái giám này tuy rằng tuổi không lớn, nhưng cũng xem như là một người từng trải trong cung, biết Lãm Nguyệt trưởng công chúa rất ghét người khác quấy rầy nàng, vì thế đi đến bên cạnh Lưu Thấm, thấp giọng nói ra mục đích của mình.

ẨN ĐẾ [ Xuyên Không, Nữ cường]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ