Chương 85- 86

2.2K 34 4
                                    

Chương 85. Mộ dung

Mộ Thanh Dạ lật tay, kinh ngạc nhìn hồng châu không tầm thường này, mà hắn vừa mở lòng bàn tay, để lộ viên hồng châu kia ra, ấm áp nhất thời giảm rất nhiều, hàn khí lại lần nữa thổi qua hắn.

Mộ Thanh Dạ chỉ có thể gắt gao nắm lấy khỏa hồng châu này.

Lúc hắn đi vào môn đạo, hoàn toàn bị cảnh tượng sau cửa làm cho rung động -

Bên trong cánh cửa, hoàn toàn là một thế giới khác -

Băng, tất cả đều là u lam băng, giống như từ khắp mọi nơi kéo đến. Trước mặt Mộ Thanh Dạ là một cây cầu nhỏ được dựng lên từ băng, dòng nước chậm rãi trôi bên dưới tản ra hàn khí, đáy nước có thể nhìn thấy vài con cá màu bạc có tốc độ như tên bắn, vẫn hoạt động thoải mái dưới băng thủy.

Đi qua cầu nhỏ, là một vùng bằng phẳng rộng lớn, ở trên có cát trắng li ti, để khỏi có người muốn đi trên băng. Mà nhìn thẳng về phía xa, liền có thể nhìn thấy một cái đài cao được xây từ băng, bàn dài ước chừng được vài thước, mà trên bàn có một bóng dáng màu xám ngồi xếp bằng.

Đó là một lão giả mặc hôi bào, râu tóc hắn đều bạc trắng cả rồi, có vài phần cảm giác phong tiên đạo cốt. Mà trên mặt hắn hoàn toàn không có nếp nhăn, ngược lại còn vô cùng láng mịn, thật sự là hạc phát đồng nhan*. Tại giữa nơi băng thiên tuyết địa, lão giả chỉ mặc một kiện y phục mỏng manh, nhưng không hề cảm thấy rét lạnh, ngược lại còn có dáng vẻ thản nhiên đắc ý, hôi bào trên người hoàn toàn không bị đóng băng.

*Tóc trắng như lông hạc, mặt hồng hào như trẻ con, ý nói già những vẫn tráng kiện.

Đây chính là người thần bí kia, cường giả ẩn nấp ở hậu sơn Thần Y cốc.

Mộ Thanh Dạ nắm hồng châu, đi đến trước đài cao, cung kính cúi thắt lưng -

" Bái kiến tiền bối. "

Hôi bào lão giả trên đài cao vốn nhắm mặt lại, lúc Mộ Thanh Dạ lên tiếng, ánh mắt hắn cũng chậm rãi mở ra, khác với ánh mắt đục ngầu của những lão nhân khác, ánh mắt hôi bào lão giả vô cùng thư thái, ánh mắt kia lợi hại như hai lưỡi đao băng cắt qua không khí.

" Ngươi rất giống nàng. " Lão giả nhịn không được thở dài, tựa hồ có chút mệt mỏi khẽ nhắm mắt.

" Giống nàng ? ...Ai ! "

Lão giả liếc nhìn Mộ Thanh Dạ, hừ hừ hai tiếng, " Bà ngoại của ngươi ! "

Mộ Thanh Dạ nghe xong cũng kinh hãi - bà ngoại ? Hắn cư nhiên có bà ngoại ? Hắn biết, mẫu thân hắn là cô nhi ! Vốn không có cha mẹ ! Kia... lão giả kia sao lại biết bà ngoại mình ?!

Mộ Thanh Dạ đang chuẩn bị mở miệng hỏi lão giả, lão giả kia giống như biết được suy nghĩ của hắn, tuyên bố trước, " Tốt nhất ngươi không nên hỏi ta những tin tức liên quan tới bà ngoại ngươi, ta sẽ không nói cho ngươi. "

Mộ Thanh Dạ nhịn không được xiết chặt quyền, trong lòng tuy không muốn, nhưng cuối cùng vẫn ngậm miệng lại - cường giả thế này tuyệt đối là người nói một là một hai là hai, nếu hắn đã nói sẽ không cho mình biết thì thật sự sẽ như thế, cho dù cưỡng cầu cũng không có kết quả. Bất quá, không vấn đề gì, dù sao vẫn còn nhiều thời gian, xem chừng lão giả này ngây người ở trong này không mười ngày thì cũng nửa tháng, tương lai sau này lão giả có lẽ đều ở đây, mà hắn cũng sẽ có cơ hội hỏi ra bà ngoại hắn là ai !

ẨN ĐẾ [ Xuyên Không, Nữ cường]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ