Chương 130 - 131

1.3K 16 0
                                    

Chương 130. Đạo tông

Ở nơi hẻo lánh sát biên giới Mạnh quốc, có một ngọn núi cao được cây xanh che phủ, phong cảnh như tranh, giữa sườn núi có mây mù lượn lờ giống như lụa trắng vờn quanh, khiến hơn một nửa ngọn núi trở nên mờ ảo.

Hình dạng ngọn núi này thật sự có vài phần tương tự với Tiên sơn trong lời đồn !

Tuy nói đây là nơi hoa thơm cỏ lạ, nhưng xung quanh thật sự rất vắng người, một chút nhân khí cũng không có, khiến cho cảnh đẹp thật sự như tranh vẽ.

Nhưng rất ít người biết được, Đạo tông thanh danh hiển hách giang hồ ẩn cư ở ngọn núi này, rừng cây xung quanh được họ bố trí thành mê chướng, nếu có người không biết vào đi vào, có lẽ sẽ lạc ở trong rừng đến chết !

Ngày hôm đó, có hai nam tử mặc áo trắng cưỡi ngựa từ bên ngoài chạy về.

Đến bìa rừng, họ xuống ngựa rồi đi bộ vào trong.

Bọn họ là đệ tử Đạo tông, lần này nhận nhiệm vụ quan trọng rời núi, lập tức bị sư thúc kéo vào rừng mê chướng, nên lần này trở về thì đã ngựa quen đường cũ, vượt nhanh ra khỏi rừng cây rồi bước vào địa giới Đạo tông.

« Ai ! Sư huynh ! Chờ đã ! » Sư đệ vẻ mặt lo lắng nhịn không được, nắm tay kéo sư huynh đang đi ở trước lại.

« Sao vậy ? » Sư huynh vẻ mặt không kiên nhẫn. Có lẽ tâm trạng hắn không tốt nên sắc mặt rất xấu, ở trên mặt còn mấy vết máu bầm chưa tan.

Trên mặt sư đệ cũng có máu bầm, chỉ là đỡ hơn sư huynh hắn một chút. Nghe sư huynh hỏi lại, hắn lắp bắp một lúc rồi nói ra lo lắng trong lòng, « Lần này đến Thần lâu, nhiệm vụ sư phụ giao vẫn chưa hoàn thành, nếu trở về tông, sư phụ trách phạt… »

Hắn sợ sư phụ nghiêm khắc của mình, lần này bọn họ làm việc không ổn, không những không nhìn thấy được lâu chủ Thần lâu, lại còn bị người ta đánh một trận, thật mất mặt Đạo tông, nếu sư phụ biết… hắn gần như có thể tưởng tượng sư phụ sẽ có nét mặt trầm trọng ra sao.

« Sợ gì chứ ! » Sư huynh trừng mắt, quát. Nói đến chuyện này, sắc mặt hắn lại kém đi vài phần, bộ dạng hung hăng nghiến răng nghiến lợi nói, « Là Thần lâu kia quá mức kiêu ngạo, ngay cả đệ tử Đạo tông cũng dám đánh, chắc chắn là đánh vào mặt mũi Đạo tông ta, chúng ta chỉ cần bẩm báo sự thật, trưởng môn trong sư môn sao có thể nuốt trôi cơn tức này ? Đến lúc đó, nhất định sẽ xử lí Thần lâu kiêu ngạo kia ! »

Nói xong, hắn tưởng tượng tới bộ dạng sư phụ và các sư thúc tức giận tìm tới cửa Thần lâu, trừng trị nữ nhân gọi là Chu Tước kia một trận, để nàng quỳ trước mặt mình cầu tha thứ. Nghĩ vậy, đáy lòng sư huynh lập tức dâng lên niềm vui, cảm thấy tức giận tích tụ mấy ngày nay mất hơn phân nửa.

« Nhưng mà… thái độ của chúng ta… » Sư đệ ngây thơ lúng túng nói.

« Ai nói thái độ chúng ta có vấn đề ? » Sư huynh tức giận rống to với sư đệ, hắn đương nhiên biết sư đệ lỗ mãng đang nghĩ gì, nhưng sao hắn có thể thừa nhận sai lầm của mình được ! Vậy chẳng phải tự mình tìm tội sao !

ẨN ĐẾ [ Xuyên Không, Nữ cường]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ